aespa không chỉ ghi điểm cao vì chất nhạc bắt tai, nhóm còn chinh phục tất cả khán giả bằng khả năng hát live ấn tượng qua màn trình diễn bằng mic cầm tay với ca khúc "Whiplash" và các sân khấu encore nhận giải trên sóng truyền hình.
Sự trở lại lần này nhóm đã thử sức với chất nhạc EDM Techno, ca khúc tưởng chừng khó nghe nhưng lại rất cuốn đến lạ thường và thậm chí muốn nghe lại nhiều lần hơn nữa. "Whiplash" đã chinh phục khán giả thành công với lượt nghe trên Spotify với 2,1 triệu lượt nghe chỉ với 15 giờ đầu sau khi "Whiplash" ra mắt.
Vừa qua, "Whiplash" đã xuất xắc giành được chiến thắng tại Music Bank, một lần nữa khán giả được nghe bản encore hát live của 4 cô nàng trên sân khấu. Việc dùng mic cầm tay đòi hỏi các nghệ sĩ phải biết cách kiểm soát giọng hát và hơi thở để giữ chất lượng âm thanh ổn định, nhất là khi di chuyển hoặc thực hiện vũ đạo bài hát.
Bản encore trên sân khấu Music Bank của aespa cũng gây sốt mạng xã hội
Không chỉ phần thể hiện của aespa thu hút sự chú ý mà các bản cover Whiplash từ hát và nhảy cũng đã thu hút một lượng lớn tương tác trên nền tảng Tik Tok và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Đặc biệt, phiên bản tone nam siêu trầm của John Park vừa qua đang gây sốt trên khắp các nền tảng, nhiều khán giả rất bất ngờ với giọng trầm của anh rất hợp với bài "Whiplash" cũng như lượt phát lại bản cover đang tăng khá đáng kể.
John Park đem tới một bản siêu trầm và đầy mạnh mẽ của Whiplash
"Whiplash" của aespa đang ngày tăng độ phổ biến nhờ sự chăm chỉ quảng bá của nhóm. Ca khúc vừa tăng 22 bậc, đạt hạng 8 trên Billboard Global 200, cũng như chiếm hạng 2 trên bảng xếp hạng MelOn Daily Chart. Qua đó, nhóm đã chứng minh được tài năng của chính bản thân nhóm và được khán giả toàn cầu công nhận sau khi MV "Drama" ra mắt. Tính tới hiện tại, MV "Whiplash" đã đạt được 54 triệu lượt xem trên Youtube.
Khán giả mong muốn rằng aespa sẽ đạt chiến thắng tại hạng mục "Song Of The Year" với bản hot hit "Supernova" hoặc "Album Of The Year" với full album "Armageddon" hoặc mini album "Whiplash".