GIẢI TRÍ

Will Smith bị yêu cầu rời Oscar 2022

DDVN • 31-03-2022 • Lượt xem: 411
Will Smith bị yêu cầu rời Oscar 2022

Ban tổ chức yêu cầu Will Smith rời sự kiện sau khi đánh người nhưng anh từ chối. Viện Hàn lâm đang họp khẩn, bỏ phiếu về việc kỷ luật nam diễn viên.

Ngày 30/3, Viện Hàn lâm (AMPAS) ra tuyên bố về sự cố ở lễ trao giải Oscar lần thứ 94. Trong thông báo, AMPAS làm rõ việc họ yêu cầu Will Smith rời khỏi buổi lễ nhưng bị nam diễn viên từ chối.

Theo Screen Daily, việc tài tử Aladdin bị yêu cầu rời khỏi sự kiện là điều bất ngờ, bởi sau đó nam diễn viên được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn trong King Richard.

Nguồn tin cho biết ban tổ chức tranh luận ở hậu trường liệu có nên mời Will Smith rời khỏi Nhà hát Dolby ở Hollywood hay không. Viện Hàn lâm nói mọi chuyện tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra theo cách mà họ không thể lường trước được.


Will Smith khóc trên sân khấu sau khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, đại diện của AMPAS cho biết các thành viên họp khẩn và quyết định bỏ phiếu vào ngày 18/4 để kỷ luật Will Smith. "Hội đồng ra kỷ luật đối với ông Smith vì vi phạm tiêu chuẩn ứng xử của Viện Hàn lâm, bao gồm sử dụng bạo lực, hành vi lạm dụng, đe dọa và làm tổn hại đến uy tín của giải thưởng", tuyên bố viết.

Trong thông báo mới, Viện Hàn lâm cho biết Will Smith được thông báo trước nửa tháng về cuộc bỏ phiếu. Điều này phù hợp với tiêu chuẩn ứng xử của AMPAS và luật pháp California. Nam diễn viên có thể phản hồi tuyên bố này bằng văn bản.

"Tại cuộc họp hội đồng tiếp theo vào ngày 18/4, Viện Hàn lâm có thể đưa ra bất kỳ hành động kỷ luật nào, bao gồm đình chỉ, trục xuất hoặc áp dụng biện pháp trừng phạt khác theo quy định của Quy chế và tiêu chuẩn ứng xử", tuyên bố viết.

Viện Hàn lâm đồng thời gửi lời xin lỗi đến Chris Rock. AMPAS cho rằng hành động của Will Smith là vụ việc gây sốc, khiến nhiều người tổn thương khi xem được qua sóng truyền hình.

"Chúng tôi xin lỗi anh vì những gì trên sân khấu. Chúng tôi cũng cảm ơn vì sự kiên cường của anh trong khoảnh khắc đó. Học viện xin lỗi những người được đề cử, khách mời và khán giả vì sự cố xảy ra trong sự kiện kỷ niệm", AMPAS viết.


Vợ chồng Will Smith tham dự tiệc hậu Oscar. Ảnh: Vanity Fair.

Theo Hollywood Reporter, Will Smith đối mặt sức ép trả lại tượng vàng từ nhiều phía. SAG-AFTRA, Hiệp hội Diễn viên màn ảnh và Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình - Đài phát thanh Mỹ, lên án hành động của nam diễn viên.

“Với tư cách là công đoàn đại diện cho những MC, nghệ sĩ biểu diễn tham gia lễ trao giải Oscar, chúng tôi phải đảm bảo các thành viên của mình làm việc trong môi trường an toàn”, SAG-AFTRA lên tiếng.

Công đoàn cho biết họ không can thiệp vào quy trình kỷ luật nhưng sẽ theo dõi sát sao: “Chúng tôi đã liên hệ với Viện Hàn lâm và đài ABC để đảm bảo hành vi này được giải quyết một cách thích hợp”.

Theo Zing.vn