THỂ THAO

Ý cắt đứt chuỗi bất bại của Nhật Bản tại Volleyball Nations League 2023

Nhi Phan • 10-07-2023 • Lượt xem: 872
Ý cắt đứt chuỗi bất bại của Nhật Bản tại Volleyball Nations League 2023

Nhà đương kim vô địch thế giới Ý đã cắt đứt chuỗi bất bại với 10 trận toàn thắng của Nhật Bản tại Volleyball Nations League 2023 (VNL).

Xem thêm:
Volleyball Nations League 2023: Nhật Bản có tấm vé vào trong; Cơ hội nào cho Iran và Trung Quốc?
Volleyball Nations League 2023: Nhật Bản dẫn đầu bảng xếp hạng, Iran và Trung Quốc out top

Nhật Bản hiện là đội duy nhất tại VNL 2023 có chuỗi mạch thắng dài nhất với 10 trận bất bại. Vì thế, cuộc đụng độ giữa các chiến binh Samurai với đương kim vô địch thế giới được cho là hết sức thú vị khi cả hai đội tuyển đều đạt phong độ đỉnh cao. Đúng như dự đoán, trận chiến giữa hai đội bóng hàng đầu châu lục diễn ra với những set đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Một màn rượt đuổi mạnh mẽ khi cách biệt về điểm số là không quá lớn. 


Chủ công tài năng của Nhật Bản Ran Takahashi vắng mặt trong trận đấu vì tay bị thương.

Trong set 1, Ý là đội đầu tiên đạt được điểm số nhưng không đủ để giành chiến thắng, sau đó Nhật Bản lật ngược tình thế và đưa trận đấu vào thêm hiệp phụ. Yuri Romano là người đem về điểm số cho Nhật Bản với tình huống phát bóng nhưng Ý lại có được 2 điểm liên tiếp từ pha chắn bóng của Daniele Lavia. Dù lật ngược ván đấu nhưng Nhật Bản vẫn phải chịu thua trước hàng chắn cao to của Ý để rồi nhận thất bại 27 - 29. 


Đội trưởng Yuki Ishikawa (áo đen) là người ghi nhiều điểm nhất cho tuyển Nhật Bản với 21 điểm.

Thế trận set 2 diễn ra như set đầu nhưng Ý phải thi đấu chật vật mới có được chiến thắng. Theo đó, nhờ 3 cú phát bóng của Yuji Nishida mà Nhật Bản vươn lên dẫn trước với tỷ số 24 - 21. Tưởng chừng, set đầu sẽ kết thúc với chiến thắng cho đội bóng xứ sở mặt trời nhưng Ý lại có được điểm vượt lên nhờ 2 pha đập bóng của Simone Giannelli. Sau đó, Tommaso Rinaldi tiếp tục ghi thêm 3 điểm cho Ý, set 2 bước vào hiệp phụ và kết thúc với tỷ số 28 - 26 nghiêng về Ý. 

Nhờ 2 chiến thắng trước, Ý thi đấu thăng hoa hơn ở set 3 khi khoảng cách điểm số ở nửa đầu set lên đến 4 điểm với tỷ số 11 - 7. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Philippines đã giúp các chiến binh Samurai trỗi dậy giành lại điểm số, chiếm lại lợi thế với cách biệt 3 điểm (22 - 19) rồi đi đến chiến thắng với cú chắn bóng ăn ngay của Yuki Ishikawa và ấn định set 3 với tỷ số 25 - 23. Chiến thắng của Nhật Bản đã dẫn dắt trận đấu đi đến set 4. Lấn lướt ở đầu set 4 nhưng sự xuất sắc từ hàng công đến hàng thủ của Ý khiến đội bóng châu Á không thể đánh bại. Romano và Galassi có bước chạy nước rút phút cuối giúp tuyển Ý có được chiến thắng ở set 4 với điểm số 25 - 20. 


Chuyền 2 Giannelli thi đấu xuất sắc giúp Ý lội ngược dòng thành công. 

Như vậy, sau 4 set đấu đội tuyển Ý khép lại trận đấu với chiến thắng 3 - 1. Đây cũng là trận thắng thứ 9 của đội tuyển châu Âu. Ở lượt đấu này, các phụ công của Nhật đã chơi không tốt trong khi đó các tay chắn của Ý lại rất ổn định khi họ có chiều cao vượt trội trên 2m. Ý đã ngăn chặn thành công các cú đập của Yuki và các đồng đội khi có đến 13 điểm chắn bóng. 

Tôi rất vui vì chiến thắng, Nhật Bản đã chơi rất tốt. Không dễ để thi đấu với đội như Nhật Bản, nhưng chúng tôi là đội đầu tiên giành chiến thắng trước họ nên chúng tôi rất vui.” - Phụ công Roberto Russo chia sẻ về niềm vui khi kết thúc chuỗi bất bại của Nhật Bản. 

Trận đấu với Nhật Bản cũng là lượt thi đấu cuối cùng của tuyển Ý tại vòng bảng VNL 2023. Về phía Nhật Bản, Yuki Nishikawa cùng các đồng đội còn trận tranh tài với đội tuyển Ba Lan vào ngày cuối cùng của tuần 3. Trước đó, cả Ý và Nhật Bản đều chắc suất đi tiếp vào tứ kết với điểm số chắc chắn trong nhóm 8 đội mạnh nhất.