VĂN HÓA

1300 cánh bướm giấy hợp sức tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Châu Anh • 23-08-2019 • Lượt xem: 968
1300 cánh bướm giấy hợp sức tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Triển lãm sắp đặt "Hóa thành bươm bướm" được kết tạo từ hơn 1.300 cánh bướm của thanh thiếu nhi và trẻ khuyết tật khắp thế giới đã được khai mạc tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội) vào chiều 21/8.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy của hàng nghìn trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật và không khuyết tật trên toàn thế giới.

Các tác phẩm đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia, châu Âu, châu Phi và khoảng 100 tác phẩm do các em học sinh khuyết tật, tự kỷ đến từ Trường chuyên biệt Bình Minh (Việt Nam). Bên cạnh đó là gần 20 tác phẩm hội họa của họa sĩ Ahn Yun Mo và 5 họa sĩ khuyết tật Hàn Quốc.

 

Những thông điệp yêu thương được các em gửi gắm qua mỗi cánh bướm.

 

Trước khi được trưng bày tại Việt Nam, dự án "Hóa thành bươm bướm" của họa sỹ Ahn Yun Mo đã đi nhiều nơi trên thế giới, tới Bảo tàng mỹ thuật hiện đại New York (Mỹ) và nhiều bảo tàng, khu triển lãm trưng bày, địa điểm nổi tiếng khác ở Brussels (Bỉ), Bali, Jakarta (Indonesia), Hàn Quốc, Etiopia, Thái Lan, Nairobi (Kenya), Paris (Pháp)...

 

Dự án được thực hiện với thông điệp xóa bỏ khoảng cách giữa người khuyết tật và người bình thường, nghệ thuật giúp con người xoá nhoà khoảng cách, đến gần nhau hơn.