VĂN HÓA

4 điều cấm kỵ người hâm mộ cần biết khi đến Qatar xem World Cup 2022

Minh Nhân • 24-11-2022 • Lượt xem: 803
4 điều cấm kỵ người hâm mộ cần biết khi đến Qatar xem World Cup 2022

Dự kiến trong mùa Wolrd Cup này, sẽ có hơn 1,2 triệu du khách đến với Qatar để theo dõi tận mắt các trận thi đấu của mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, khi đến du lịch tại quốc gia Hồi giáo này, có rất nhiều điều cấm kỵ bạn cần phải biết để tránh bị phạt tiền oan hoặc thậm chí là đi tù.

Không ăn mặc hở hang hoặc khỏa thân
Theo đó, du khách được yêu cầu không ăn mặc quá hở hang, trang phục cần che kín vai và đầu gối, đối với cả nam và nữ. Quy định về trang phục này áp dụng tại những địa điểm công cộng như các tòa nhà chính phủ, trung tâm thương mại,... Khi đến sân vận động, người hâm mộ môn thể thao vua không được phép để lộ ngực trần, nếu vi phạm có thể bị phạt lên tới 2.700 Euro (khoảng 62,7 triệu đồng). Đặc biệt, các nữ du khách cần phải lựa chọn trang phục giản dị, kín đáo, tuyệt đối tránh các loại váy ngắn, khoe da thịt. Tuy vậy, du khách vẫn có thể diện bikini và các loại đồ tắm thoải mái tại bãi tắm riêng của khách sạn hoặc hồ bơi.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn
Không giống như những kỳ World Cup trước, mùa giải năm nay tại Qatar việc mua bán và sử dụng thức uống có cồn sẽ có nhiều điểm đặc biệt. Người hâm mộ chỉ được sử dụng đồ uống có cồn với số lượng hạn chế tại một số khu vực được quy định xung quanh sân vận động vào trước và sau khi trận đấu diễn ra. Hành vi mang đồ uống có cồn vào sân vận động hoàn toàn bị nghiêm cấm.Theo thông báo chính thức được đăng tải trên website của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), tại sân vận động các loại thức uống có cồn (bao gồm sampanh, rượu mạnh, bia, rượu vang) chỉ được cung cấp cho những khu vực phòng chờ VIP. 

Mức phạt dành cho hành vi say xỉn, gây gổ gây mất trật tự cũng bị phạt rất nặng, phạt hành chính hoặc thậm chí là phạt tù. Ngoài ra, độ tuổi hợp pháp để sử dụng đồ uống có cồn ở quốc gia này là 21 tuổi, nếu không muốn gặp rắc rối đừng bao giờ sử dụng loại thức uống này ở nơi công cộng.

Lưu ý khi quay phim, chụp ảnh
Nếu muốn lưu lại những hình ảnh kỷ niệm tại các khu vực công cộng, người hâm mộ môn thể thao vua nên cẩn thận và hỏi ý kiến của người dân bản địa. Đặc biệt là những khu vực liên quan đến văn hóa, tôn giáo và khu quân sự. Việc đăng tải những video mang ý xúc phạm hoặc nhạy cảm về mặt văn hóa lên mạng xã hội có thể khiến bạn đối mặt với những án phạt nặng nề. Không những vậy, hành động đăng tải, chia sẻ những hình ảnh, tin tức bịa đặt, sai sự thật làm tổn hại đến lợi ích của chính phủ nước này còn xếp vào loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Nghiêm cấm tình một đêm
Luật pháp Qatar quy định việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là hoàn toàn bất hợp pháp. Như vậy, việc có "tình một đêm" ở quốc gia này được xem là một quyết định sai lầm, nếu vi phạm bạn có thể đối mặt với những án phạt lên đến 7 năm tù. Không những vậy, hành động thân mật quá mức ở nơi công cộng của những cặp đôi cũng được xem là hành vi trái pháp luật ở quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, trong giai đoạn mùa giải World Cup diễn ra, người hâm mộ có thể chia sẻ phòng khách sạn với người chưa kết hôn mà không gặp quá nhiều khó khăn.