ĐỜI SỐNG

5 loại thực phẩm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

DDVN • 16-06-2022 • Lượt xem: 186
5 loại thực phẩm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng là một trong những khu vực mà nhiều người giảm cân muốn nhắm đến.

Tìm cách tiêu mỡ bụng? Có một số điều bạn có thể làm để giúp giảm lượng mỡ thừa quanh eo.

Theo nghiên cứu, có một cách thúc đẩy đốt cháy mỡ bụng hiệu quả là tiêu thụ các loại thực phẩm sinh nhiệt, vì chúng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, theo nhật báo Anh Express.

Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra rằng có thể giảm mỡ bụng bằng cách ăn những thực phẩm sinh nhiệt và kết hợp vận động thường xuyên vào thói quen hằng ngày.

Cơ thể con người có thể hoạt động như một cỗ máy đốt cháy chất béo bằng cách tiêu thụ thực phẩm sinh nhiệt

Các nhà nghiên cứu cho biết: Cơ thể con người có thể hoạt động như một cỗ máy đốt cháy chất béo bằng cách tiêu thụ thực phẩm sinh nhiệt.

Thực phẩm sinh nhiệt là gì?

Đó là thực phẩm có thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo bằng cách tăng cường sinh nhiệt.

Quá trình sinh nhiệt là quá trình cơ thể đốt cháy calo để tận dụng các thực phẩm vừa ăn, chuyển hóa lượng calo đó thành nhiệt.

Cơ thể chủ yếu đốt cháy calo bằng cách duy trì các chức năng trao đổi chất thường xuyên và thông qua hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, khoảng 10% lượng calo được đốt cháy thông qua quá trình sinh nhiệt từ chế độ ăn uống.

Về thực phẩm sinh nhiệt, có 5 loại thực phẩm sinh nhiệt chính là:

1. Capsaicin trong ớt

2. Một số loại gia vị như tiêu đen

3. Gừng

4. Dầu dừa

5. Chất đạm, theo Express.

Tại sao đạm giúp đốt cháy mỡ tốt hơn?

 

Các chuyên gia khuyên nên tiêu thụ từ 1g đến 2g đạm cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Nghĩa là 70g đến 140g một ngày cho người nặng 63kg. Tùy theo trọng lượng cơ thể của mình, bạn có thể gia giảm trong khoảng này.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị bữa sáng nên chứa ít nhất 30g đạm, theo Express.

Chế độ ăn giàu đạm, đặc biệt là các loại đậu, các loại hạt, sữa và cá béo - giúp giảm cân rất hiệu quả, bởi vì đạm cần nhiều công đoạn hơn để tiêu hóa, chuyển hóa và sử dụng, có nghĩa là cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn.

Đạm cũng mất nhiều thời gian hơn để rời khỏi dạ dày, vì vậy bạn cảm thấy no sớm hơn và trong thời gian dài hơn.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí về dinh dưỡng Nutrition Metabolism, cho thấy, tăng lượng đạm lên 30% trong chế độ ăn uống giúp giảm gần 450 calo mỗi ngày và giảm khoảng 5kg trong suốt 12 tuần nghiên cứu mà không áp dụng bất kỳ biện pháp ăn kiêng nào khác, theo Express.

Theo Thiên Lan/ thanhnien.vn