ĐỜI SỐNG

7 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2023

Anh Thư • 25-03-2023 • Lượt xem: 781
7 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2023

Năm 2023 là thời điểm tuyệt vời để khám phá thế giới, với nhiều điểm đến đẹp và độc đáo đang chờ đón bạn. Từ những vùng đất xa xôi, hoang sơ của Nam Mỹ, đến những thành phố đông đúc, sôi động của Châu Á, hành trình du lịch chắc chắn sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm tuyệt vời hiếm có.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những địa điểm đáng đặt chân đến nhất trên thế giới năm 2023 để bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi đáng nhớ. Hãy cùng khám phá và đắm mình trong những vùng đất tuyệt vời này.

Thời gian gần đây, tạp chí nổi tiếng Time đã công bố danh sách những điểm du lịch tuyệt vời nhất cho năm 2023. Mỗi năm, nền du lịch trên thế giới lại có những sự thay đổi để thích ứng với xu hướng và tình hình cụ thể của từng năm. 2023 là một năm có phần đặc biệt, bởi cả thế giới đang trong thời kỳ khôi phục lại kinh tế sau đại dịch Covid-19. Những địa điểm được đề cử và có tên trong danh sách đều dựa trên các yếu tố như những trải nghiệm thú vị và mới mẻ, xu hướng du lịch bền vững, độc đáo cũng như bảo vệ môi trường trước những tác động khắc nghiệt từ biến đổi khí hậu.

Bali, Indonesia

Bali được biết đến là hòn đảo của thiên đường với các bãi biển đẹp và nền văn hóa độc đáo. Năm 2023, Bali sẽ đón chào sự kiện BaliSpirit Festival, một lễ hội âm nhạc và văn hóa kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động bao gồm yoga, âm nhạc, diễn thuyết, các lớp học về nghệ thuật, cũng như nghệ thuật trị liệu. Sự kiện này thu hút hàng nghìn người tham dự từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra một không khí sôi động với nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, Bali còn có các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tanah Lot, Ubud, và bãi biển Kuta xứng đáng để bạn thử một lần đặt chân đến.

Bali, Indonesia

Paris, Pháp

Paris luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới với vẻ đẹp kiến trúc hoàng gia, các bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng và ẩm thực tuyệt vời. Thêm vào đó, năm 2023, Paris sẽ đón chào du khách với một sự kiện đặc biệt, chính là Lễ hội Thiên nhiên. Sự kiện sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Các hoạt động bao gồm triển lãm nghệ thuật ngoài trời, các chương trình âm nhạc, triển lãm hoa và các hoạt động dành cho trẻ em. Du khách cũng có thể tham gia các chuyến tham quan đến vườn hoa và công viên.

Paris, Pháp

Phuket, Thái Lan

Phuket là một hòn đảo nằm ở phía nam của Thái Lan. Với bờ cát trắng, nước biển trong xanh và đầy những hoạt động giải trí, Phuket là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích du lịch nắng gió và những giờ phút thư giãn bên gia đình, bạn bè. Năm 2023, Phuket cũng sẽ trở thành một điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn khám phá các đảo nhỏ xung quanh như đảo Phi Phi, đảo James Bond hay đảo Similan. Bên cạnh đó, nền ẩm thực đặc trưng của Thái Lan nói chung và Phuket nói riêng cũng là một yếu tố chủ chốt mà bạn không nên bỏ qua địa điểm sôi động này.

Phuket, Thái Lan

Santorini, Hy Lạp

Nằm giữa Địa Trung Hải, đảo Santorini của Hy Lạp là một trong những điểm đến phổ biến nhất của châu Âu. Đảo này được biết đến với các ngôi làng nổi tiếng, những kiến trúc cổ kính, các khối đá trắng ngọc trai trên bờ biển, và bầu trời xanh biếc. Tháng 6 năm 2023, Santorini sẽ chào đón khách du lịch đến tham gia lễ hội rượu vang. Lễ hội này là dịp để tôn vinh những trái nho ngon nhất của đảo, cùng với các hoạt động âm nhạc và văn hóa đặc trưng ở địa phương. Đối với những ai yêu thích mùa hè thì chắc chắn Santorini là một điểm đến tuyệt vời.

Santorini, Hy Lạp

Thung lũng Yarra, Úc

Thung lũng Yarra là một trong những điểm đến thú vị nhất đối với người dân nước Úc và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nằm cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 90 phút lái xe, thung lũng Yarra có cảnh quan đẹp, rực rỡ và vô cùng thơ mộng. Với những cánh đồng nho và những dãy núi đồi xanh rì, thung lũng Yarra cũng là nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng của Úc. Du khách có thể tham gia vào những chuyến tham quan vườn nho và nến thử những loại rượu vang chất lượng cao của Quốc gia này.

Thung lũng Yarra, Úc.jpgThung lũng Yarra, Úc

Vancouver, Canada

Nằm ở phía tây của Canada, Vancouver được biết đến là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Với một loạt các công viên và khu vực giải trí, Vancouver là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên, cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời. Năm 2023, thành phố này sẽ tổ chức Triển lãm Nghệ thuật quốc tế. Đây là một sự kiện lớn trong năm, thu hút nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Triển lãm sẽ bao gồm nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, như hội họa đến điêu khắc và cả nghệ thuật kỹ thuật số.

Vancouver, Canada

Venice, Italy

Venice là một thành phố lãng mạn nằm ở miền bắc Italy. Thành phố được xây dựng trên những đảo nhỏ, có hơn 100 kênh đào và 400 cây cầu, tạo nên một kiến trúc độc đáo, quyến rũ đến ngây người. Khi đặt chân tới Venice, du khách có thể tham quan các bảo tàng nổi tiếng như Gallerie dell'Accademia hay đi bộ trên những con đường lát đá cuội, đặc biệt là trải nghiệm đi tàu gondola trên các kênh đào lãng mạn.

Venice, Italy

Trên đây là top 7 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2023. Chắc chắn  mỗi nơi đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy ấn tượng cho du khách. Bất kể bạn là người yêu thích thiên nhiên, văn hóa hay giải trí, những điểm đến trên đều đáp ứng đủ các nhu cầu của du khách và sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm không thể quên. Hãy cùng gia đình, bạn bè lên kế hoạch cho một chuyến du lịch lý tưởng dựa trên những gợi ý hết sức cụ thể này nhé.​​​​​​