ĐỜI SỐNG

AI - Công nghệ mới để lên kế hoạch du lịch?

Hoài Nhung • 10-11-2023 • Lượt xem: 1252
AI - Công nghệ mới để lên kế hoạch du lịch?

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem xét là một công cụ hữu ích có thể giúp con người lập kế hoạch cho các chuyến du lịch trong thời gian tới.

Tin bài khác:

OpenAI tạo mô hình AI rẻ và mạnh hơn, CEO hứa ra mắt các sản phẩm mới tuyệt vời

Thử quần áo ảo với AI: Kỷ nguyên mới trong mua sắm trực tuyến

Thời gian vừa qua, sự phát triển vượt trội của phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng trên khắp thế giới. Nổi lên từ ChatGPT, AI hiện nay còn được coi là công nghệ mới góp phần hỗ trợ con người trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Không những vậy, AI được dự đoán là công cụ tối ưu hóa cho các chuyến du lịch.

Khách du lịch sẽ lựa chọn sử dụng AI để lên kế hoạch chuyến đi một cách dễ dàng và có thể tiết kiệm chi phí.

Theo báo cáo mới nhất trên nền tảng Booking.com, có tới 65% du khách Việt sẽ lựa chọn dùng AI (trí tuệ nhân tạo) để lên kế hoạch du lịch cho họ trong năm 2024. Đây là một trong những xu hướng du lịch phát triển nhất của năm 2024. Được biết, khảo sát được thực hiện theo hình thức ủy thác nghiên cứu trên hơn 27.000 khách du lịch đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp với dữ liệu trên nền tảng du lịch số.

Gần đây, du khách không còn "tính xa" các chuyến đi mà thường có những chuyến đi ngẫu nhiên, không dự tính trước. Hơn 60% du khách Việt cho biết họ sẽ không lên kế hoạch trước và 81% sẽ có kế hoạch linh hoạt để có thể dễ dàng thay đổi lịch trình khi cần thiết. Báo cáo đánh giá năm 2024 du khách có xu hướng lựa chọn chuyến phiêu lưu ngẫu hứng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đơn giản hóa quá trình lập kế hoạch, làm cho việc khám phá những trải nghiệm mới dễ dàng hơn và tối ưu quá trình đặt chỗ.  Thay vì mất nhiều thời gian tìm hiểu thì với AI, bạn chỉ cần một vài thao tác chạm đơn giản thì đã có được những gì mong muốn.

Để đáp ứng nhu cầu này, ngành du lịch cần có những dịch vụ linh hoạt ứng dụng công nghệ, cho phép du khách có thể hủy, thay đổi kế hoạch hoặc đặt trước trả sau chỉ với một lần chạm. Việc dùng AI cũng là cách giúp du khách tối ưu hóa các chi phí chuyến đi. Trên thực tế, có tới 71% du khách Việt muốn có thông tin chuyên sâu và các bí quyết từ AI để nâng cấp trải nghiệm khi đi nghỉ dưỡng với các đề xuất ưu đãi cùng sản phẩm/dịch vụ bổ sung, tất cả chỉ với vài thao tác chạm đơn giản.

Không những vậy, trong năm 2024, gần 50% du khách dự định chọn các điểm đến có chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi ở hiện tại. Du lịch gần nhà cũng sẽ thu hút du khách tìm kiếm các kỳ nghỉ sang trọng nhưng ít tốn kém hơn để giảm thiểu chi phí vào năm 2024 (54%). 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao. Và một số liệu tương tự các bậc phụ huynh (66%) sẽ lên kế hoạch cho con em nghỉ học để đi du lịch vào mùa thấp điểm nhằm tối ưu ngân sách.