GIẢI TRÍ

Bài học sâu sắc từ trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng dự thi 'The Miss Globe 2022'

Thanh Toàn • 16-10-2022 • Lượt xem: 561
Bài học sâu sắc từ trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng dự thi 'The Miss Globe 2022'

Trong bộ ảnh công bố trang phục dân tộc dự thi 'The Miss Globe 2022', Lâm Thu Hồng khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh của một nàng tiên biển cả, với gam màu xanh dương dịu mát, êm đềm, nhưng cũng vô cùng quyến rũ cùng những viên ngọc trai toả sáng tạo nên hiệu ứng hào quang lấp lánh đầy quyền lực. 

Xem thêm: 

Lâm Thu Hồng khoe trọn trọn vóc dáng 'nóng bỏng' với gần 40 bộ trang phục tại 'The Miss Globe 2022' 

Lâm Thu Hồng trở lại nóng 'hừng hực' tại 'The Miss Globe 2022' sau khi tìm lại hành lý bị thất lạc

Được sinh ra và lớn lên tại vùng biển Vũng Tàu, Lâm Thu Hồng có một niềm tự hào và hãnh diện về quê hương mình. Biển tạo nên tính cách mạnh mẽ, làn da nâu khỏe mạnh của cô nàng. Mẹ biển đã cho cô một tâm hồn dạt dào tình cảm như sóng biển, nồng nàn nhưng cũng rất dịu êm. 

Trong video giới thiệu bản thân, quê hương đất nước đem tới "The Miss Globe 2022", Lâm Thu Hồng từng có những chia sẻ rất xúc động về tình yêu với biển quê hương. Cô nói: “Tôi sinh ra ở biển và thuộc tuýp yêu biển say đắm. Mỗi lần đối diện trước biển luôn mang lại cho tôi những cảm xúc và những bài học vô cùng tuyệt vời. Những cơn sóng ở biển làm tôi liên tưởng đến những cơn sóng trong cuộc đời, những cơn sóng bất ngờ lúc to lúc nhỏ, lúc thăng lúc trầm... bài học của tôi rút ra là mình không thể ngăn cơn sóng, nhưng mình có thể đối diện và học cách lướt sóng để không bị cuốn trôi”. 


Tình yêu biển cả đã biến thành quyết định để Lâm Thu Hồng mang giấc mơ của biển đến "The Miss Globe 2022" thông qua trang phục dân tộc. 

Điểm đặc biệt trong bộ trang phục là những ý nghĩa sâu sắc từ câu chuyện nơi biển cả. Đó là câu chuyện của những viên ngọc trai quý giá. NTK Khoa Lỗ, người sáng tạo nên tác phẩm thời trang ấn tượng này chia sẻ: “Hồng là một cô gái rất đẹp và mạnh mẽ, sau cuộc trò chuyện đầu tiên với Hồng, tôi quyết định cảm hứng từ chính tính cách của Hồng để thổi vào bộ trang phục thông qua hình ảnh viên ngọc trai-biểu tượng của hình ảnh biến mọi khó khăn của bản thân trở thành sức mạnh, vẻ đẹp cho mình. Thông qua trang phục dân tộc thiết kế cho Lâm Thu Hồng dự thi "The Miss Globe 2022" có tên “Trai Việt Nam” cùng với câu chuyện số phận, sự vươn lên của Lâm Thu Hồng trong đời sống, tôi muốn chuyển tải một thông điệp, một lời nhắn gửi đến cho các bạn trẻ hôm nay rằng, hãy học từ con trai, hãy tận dụng những điều kiện thuận lợi thậm chí bất lợi để biến thành kho báu cho chính bản thân mình”.


"Trai Việt Nam" là bộ trang phục chứa nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Ai cũng biết câu chuyện để tạo nên những viên ngọc trai đẹp nguyên sơ, thanh khiết, quý giá chính là khởi đầu từ một hạt cát nhỏ vô tình chui vào thân mình con trai và làm nó phải chịu biết bao đau đớn. Để chống lại đau đớn đó, con trai đã tiết ra một chất dẻo qua từng ngày để biến hạt cát thành viên ngọc trai tuyệt đẹp. Con trai là một minh chứng sống, tiêu biểu cho sự chủ động đón nhận những khó khăn, bất lợi và nỗ lực để chiến thắng. Bởi vậy, không chỉ mang vẻ đẹp của đại dương, mà giá trị của vẻ đẹp phía sau những viên ngọc trai đã tạo thêm nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc, độc đáo cho bộ trang phục dân tộc Thu Hồng mang tới "The Miss Globe 2022". 

Các chi tiết trên trang phục “Trai Việt Nam” đều lấy cảm hứng từ hình ảnh đại dương và họa tiết con trai cùng hàng ngàn viên ngọc trai kết thành. Những viên ngọc trai, viên đá được NTK Khoa Lỗ đính kết cầu kỳ, công phu trong vòng 2 tháng trời đã giúp bộ trang phục như toả sáng. 


Không chỉ thấy hào quang ở những viên ngọc trai toả ra, mà thứ ánh sáng phát ra từ nó còn khiến người ta hình dung tới vẻ đẹp diệu kỳ của biển cả. 

Thiết kế còn đặc biệt gây ấn tượng khi phần cổ áo được Khoa Lỗ kiến tạo như những lớp sóng biển mong manh mà đầy sức sống. Phần thân váy là những lớp xếp tua rua cũng tượng trưng như những con sóng đuổi nhau đi mãi, đi mãi đến bất tận. 


Người đẹp trong bộ trang phục dân phục dân tộc độc đáo của NTK Khoa Lỗ khiến người xem phải "sởn gai ốc" và tự hào về thông điệp mà cô mang đến cuộc thi.

Nàng hậu đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu hãnh diện chia sẻ: “Tôi yêu biển và tôi tự hào khi Việt Nam có vô cùng nhiều những bờ biển đẹp, làm say đắm biết bao du khách thế giới. Khi tôi nói tôi là đại diện đến từ Việt Nam, nhiều bạn thí sinh "The Miss Globe" đã nói ngay rằng, họ có biết về biển Việt Nam đẹp lắm và rất muốn sẽ có dịp tới thăm, tắm nắng. Tôi thực sự tự hào về điều đó. Tôi cũng muốn thông qua thông điệp của trang phục để nói về hình ảnh của người Việt Nam, đất nước Việt Nam trải qua biết bao gian lao, vất vả, nhất là trong công cuộc chiến đấu giành độc lập dân tộc. Nhưng từ trong gian lao, vất vả đó, đất nước, con người Việt Nam đã biến khó khăn thành sức mạnh và luôn rạng ngời, lấp lánh như những viên ngọc trai”. 

Với sự công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, bộ trang phục dân tộc dự thi "The Miss Globe 2022" của Thu Hồng nặng tới hơn 25 kg và khi mang sang Tirana, Albania cô phải đóng thành một kiện hàng riêng, được bảo quản kỹ lưỡng. Với cân nặng như vậy, Lâm Thu Hồng cũng không dễ dàng mặc lên người, nhưng cô đã luyện tập mặc nhiều lần trước khi đi để có thể diện bộ trang phục một cách hoàn hảo nhất trong đêm thi. Cô tin tưởng rằng mình sẽ tỏa sáng, sẽ nhân lên sự cảm mến về đất nước, con người Việt Nam với bạn quốc tế thông qua hình ảnh trang phục dân tộc “Trai Việt Nam” mang niềm kiêu hãnh của biển cả. Cùng với đó là giới thiệu đến bạn bè quốc tế về sản phẩm ngọc trai Việt Nam, một đặc sản của nghề truyền thống ven biển Việt Nam mang lại giá trị kinh tế cao cho đất nước.