THỂ THAO

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục phát huy chuỗi trận bất bại tại AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 24-06-2023 • Lượt xem: 566
Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục phát huy chuỗi trận bất bại tại AVC Challenge Cup 2023

Mới đây, bóng chuyền nữ Việt Nam vừa vượt mặt được đối thủ “nặng ký” của giải đấu lần này là Đài Bắc Trung Hoa để tiếp nối chuỗi trận bất bại tại AVC Challenge Cup 2023. 

Xem thêm:
Tin vui cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước bán kết AVC Challenge Cup 2023
Thắng dễ Iran, Việt Nam giành suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2023

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt có 3 chiến thắng liên tiếp mà không để thua set đấu nào trước Mông Cổ, Uzbekistan và Iran. Trận đấu ngang tài ngang sức với Đài Bắc Trung Hoa cũng được lặp lại kết quả tương tự, các cô gái nhanh chóng áp đảo đối thủ với tỉ số 3 - 0. 


Bóng chuyền nữ Việt Nam có 4 trận bất bại liên tiếp tại giải đấu này. 

Được nhận xét là đối thủ “khó chịu" như chủ nhà Indonesia, các cô gái Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đã có cuộc rượt đuổi đầy kịch tính ngay từ set 1. Điểm số được tăng đều cho hai đội, mãi đến phút 20 của hiệp đấu đội tuyển Việt Nam mới gia tăng 4 điểm cách biệt trước đối thủ, sau đó vượt lên trước để giành chiến thắng, khép lại set đấu với tỉ số 25 - 20. 

Bị thua nên Đài Bắc Trung Hoa đổi chiến thuật nhanh chóng lật ngược tình thế. Thật vậy, sang set 2 họ đã nhanh chóng có điểm dẫn trước khiến Việt Nam phải chật vật trong việc gỡ điểm. Nhưng không gì có thể làm khó được các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, đến giữa set 2 tuyển Việt Nam có liền một mạch điểm từ 14 đến 25 và chỉ cho đối thủ gỡ được 4 điểm (25 - 17). 

Tâm lý thoải mái và hưng phấn ở 2 chiến thắng trước giúp Việt Nam thi đấu thăng hoa hơn dẫn trước đội bạn đến 10 điểm (20-10). Sự lơ là phút cuối giúp Đài Bắc Trung Hoa có cơ hội ghi thêm điểm, tuy nhiên, set 3 vẫn kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam (25 - 19). 

Phải dành lời khen cho hàng chắn kiên cố trong trận đấu này. Nguyễn Thị Trinh, Trà Giang hay Lâm Oanh khiến những cú đập của đối thủ phải bất lực. Không những vậy, bước 1 cũng rất ổn định giúp các chủ công có cơ hội ghi điểm. Thanh Thuý và Tú Linh tiếp tục tỏa sáng với những pha đại bác qua phần sân đối phương. Một trận đấu toàn diện với Việt Nam khi cả công hay thủ đều thể hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Nhìn chung, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đang thể hiện phong độ rất tốt tại giải đấu này. Nếu như trước đó, mỗi trận đối đầu của Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa cần phải kéo dài đến set thứ 5 thì hiện tại chỉ cần 3 set đấu các chiến binh sao vàng đã đánh gục đối thủ. 

“Đến với giải đấu lần này, các vị trí trên sân đều sở hữu các vận động viên có năng lực ngang nhau, vì thế nên tạo được sự ổn định từ đầu giải đến hiện tại.” - Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ về chuỗi trận bất bại của bóng chuyền nữ Việt Nam. 


Về trận bán kết thì HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ rằng chưa có đấu pháp vì trận đấu chưa diễn ra. 

Trận đấu lần này chỉ mang tính chất quyết định ngôi vị đầu bảng F, vì tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có được tấm vé vào vòng bán kết khi chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Iran. Với 2 chiến thắng ở tứ kết, Thanh Thúy và đồng đội có được ngôi nhất bảng F. Đối thủ trận bán kết được xác định là Ấn Độ khi Philippines bất ngờ thất bại trước Australia.  

Trước đó, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn nhận được tin vui về việc trở lại bảng xếp hạng FIVB ở vị trí 52. Có chiến thắng thuyết phục trước Đài Bắc Trung Hoa - hạng 50 thì đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã tăng nhanh 3 bậc lên hạng 49 sau khi được cộng 2,53 điểm trong trận đấu này. 

Trận đấu bán kết với đội tuyển Ấn Độ được diễn ra vào 19h00, ngày 24/6.