THỂ THAO

Thắng dễ Iran, Việt Nam giành suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 22-06-2023 • Lượt xem: 1244
Thắng dễ Iran, Việt Nam giành suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2023

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2023 sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Iran. 

Xem thêm:
Hủy diệt Uzbekistan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp tại AVC Challenge Cup 2023

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ tại trận mở màn AVC Challenge Cup 2023

Sau khi vượt qua Uzbekistan, Mông Cổ ở vòng bảng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục tiến vào tứ kết và nằm trong cục diện bảng F chung với Đài Bắc Trung Hoa và Iran. 

Từ lúc bắt đầu vào giải đấu, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không tốn quá nhiều sức để giành chiến thắng ở 1 trận đấu khi so tài với các đội bóng yếu thế hơn. Đối đầu với Iran cũng vậy, đội trưởng Thanh Thúy và đồng đội chỉ cần 3 set đánh đã có thể chiến thắng được đội bóng Tây Á này với tỉ số khập khiễng ở từng set. Trước đó, tại AVC Challenge Cup 2022, Việt Nam cũng hạ gục được Iran với chiến thắng 3 - 0. 


Thắng dễ Iran, Việt Nam vào bán kết AVC Challenge Cup 2023. 

Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái, tự tin, các cô gái của Việt Nam chiếm ưu thế ăn ngay 5 điểm từ những phút đầu tiên. Sau đó, cả 2 đội đều lăn xả nhiệt huyết để nâng điểm cho đội nhà. Việt Nam chơi phòng ngự, chắn bóng tốt cùng với đó là những cú dứt điểm mạnh mẽ đến từ Thanh Thúy khiến đội bạn khó có thể bắt kịp. Pha tấn công của Kiều Trinh đã lấy về điểm 25 đầu tiên và kết thúc set đấu với chiến thắng thuộc về Việt Nam (25 - 10). 

Sang set 2, tưởng chừng Iran sẽ có chiến thắng khi họ ghi điểm trước và gây không ít khó khăn cho Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có màn đáp trả kịch tính sau đó, ghi điểm 25 nhanh chóng để kết thúc set đấu. Iran tỏ ra kiệt sức ở hàng phòng ngự và phát bóng. Bước 1 của họ mắc nhiều lỗi khiến đội chỉ có được 9 điểm ở set đấu này. 

Giống với trận gặp Uzbekistan, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho các trụ cột ra nghỉ ngơi ở giữa trận, các gương mặt trẻ có dịp thể hiện ở đấu trường quốc tế. Nhưng sự không ăn ý với nhau nên Việt Nam phạm phải nhiều lỗi và là cơ hội giúp Iran ghi thêm nhiều điểm. Nhờ vào số điểm tạo cách biệt trước đó của đàn chị nên Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng nhanh với tỷ số ít chênh lệch hơn so với các set đấu trước (25 - 18). 

Thanh Thúy, Kiều Trinh và Tú Linh là 3 cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong trận tranh tài với Iran. Trong đó, Tú Linh được gọi lên tuyển sau với nhiều sự ngờ vực nhưng cô đã chứng minh được bản thân ở những set đấu với ít pha mắc lỗi, thủ chắc chắn và tấn công nhanh. 


Tú Linh có màn trình diễn xuất sắc.

Với kết quả thuận lợi, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có tấm vé vào bán kết AVC Challenge Cup 2023. Cả đội sẽ nghỉ ngơi vào ngày 22 và tiếp tục thi đấu vào ngày 23 trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa để xác định ngôi đầu bảng. Nếu vượt qua được đối thủ này thì bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tránh được Indonesia - đội bóng rất “khó chịu” với chúng ta vừa rồi ở SEA Games 32.