THỂ THAO

Hủy diệt Uzbekistan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp tại AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 20-06-2023 • Lượt xem: 295
Hủy diệt Uzbekistan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp tại AVC Challenge Cup 2023

Mới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Uzbekistan, qua đó giành quyền đi tiếp tại AVC Challenge Cup 2023. 

Xem thêm: 
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ tại trận mở màn AVC Challenge Cup 2023
Nhận định ĐT Việt Nam – ĐT Syria: 'Bài toán khó' cho thầy trò HLV Philippe Troussier 

Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được xếp chung bảng đấu với 2 đối thủ được đánh giá thấp hơn nên các cô gái được kỳ vọng sẽ có thành tích tốt tại đấu trường này. Không phụ lòng người hâm mộ, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt có được chiến thắng dễ dàng ngay ngày đầu ra quân trước đội tuyển Mông Cổ. 


Các cô gái Việt Nam chỉ cần 3 set đấu đã có chiến thắng cho ngày ra quân.

Thừa thắng xông lên, ở lượt trận thứ 2 khi phải đối đầu với đội tuyển Uzbekistan thì tuyển Việt Nam chỉ cần 3 set đấu đơn giản đã dễ dàng đánh gục đội bóng yếu hơn rất nhiều đến từ Tây Á. 

Chứng tỏ đẳng cấp ở set đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng nhập cuộc, làm chủ trận đấu và ghi nhiều điểm ngay từ những phút đầu tiên. Chủ công Thanh Thúy cùng các đồng đội đã khiến Uzbekistan không đuổi theo kịp khi liên tục tấn công và phòng thủ chặt chẽ khiến đối thủ khó có thể ghi được điểm. Chuyền 2 Kim Thoa đã chơi xuất sắc khi tạo nhiều cơ hội cho đồng đội thực hiện tấn công. Trong đó, bước 1 của tuyển Việt Nam còn nhiều sai sót cần cải thiện. Việt Nam kết thúc set 1 nhanh gọn với tỉ số 25 - 11. 

Đã hiểu rõ lối chơi của đối thủ nên đến set đấu thứ 2, các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục bứt phá, tạo ra nhiều cú đánh khiến đối thủ không kịp trở tay và hỏng ngay từ bước 1. Theo đó, Uzbekistan tỏ ra yếu ớt trong phòng thủ khi họ gặp phải tay đánh chủ lực của tuyển Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy. Set đấu diễn ra với thế trận 1 chiều, vì thế, các chiến binh sao vàng đi đến điểm 25 nhanh chóng và tạo ra cách biệt lớn trước đối thủ khi họ chỉ ghi được 6 điểm. 


Chủ công Thanh Thúy tiếp tục là người ghi nhiều điểm nhất của tuyển Việt Nam với 10 điểm, trong đó là 5 điểm phát bóng. 

Ở 2 set đấu đầu, HLV 47 tuổi tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm có được chiến thắng dễ dàng và tạo áp lực cho đối thủ. Tuy nhiên, đến set đấu thứ 3, đội hình thay đổi, các trụ cột của tuyển Việt Nam được rút vào nghỉ ngơi thay vào đó là đội hình 2 với những gương mặt trẻ. Chính vì vậy, Uzbekistan có nhiều cơ hội hơn trong lượt đấu này. Sự rượt đuổi sát sao ngay từ những phút đầu tiên của cả 2 đội làm trận đấu trở nên kịch tính hơn. Mặc dù, cặp đôi phụ công Bích Thùy - Lý Luyến chơi chưa thật sự tốt khiến tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn ở các bước tiếp theo nhưng với bản lĩnh và vượt trội về đẳng cấp thì các cô gái đã nhanh chóng kết thúc set đấu 3 với tỉ số 25 - 18. 

Sau hơn 1 tiếng tranh tài, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đồng nghĩa với việc giành quyền đi tiếp với ngôi danh đầu bảng D. Tại vòng này, tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng F với các đối thủ mạnh nhất nhì bảng B là Iran và Đài Bắc Trung Hoa. 

Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 11h30 ngày 21/6, đối thủ của lượt đấu này là Iran, đội bại trận trước Trung Hoa sau 3 set đấu và về nhì bảng B.