THỂ THAO

Tin vui cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước bán kết AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 23-06-2023 • Lượt xem: 326
Tin vui cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước bán kết AVC Challenge Cup 2023

Bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức trở lại bảng xếp hạng thế giới (FIVB) sau khi biến mất vào cuối năm 2022. Đây là tin vui cho đội tuyển trước khi bước vào trận bán kết của giải đấu AVC Challenge Cup 2023. 

Xem thêm:
Thắng dễ Iran, Việt Nam giành suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2023
Hủy diệt Uzbekistan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền đi tiếp tại AVC Challenge Cup 2023

Sau khi vượt qua đội tuyển Mông Cổ, Uzbekistan và Iran ở giải đấu AVC Challenge Cup 2023 diễn ra tại Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức trở lại có mặt trong bảng xếp hạng FIVB ở vị trí thứ 52 với 68,72 điểm chỉ kém hạng 51 0,3 điểm. Trong đó, trận đấu với Mông Cổ giúp Việt Nam được cộng nhiều điểm nhất là 2,33 điểm. Tiếp đến là 2,29 điểm có được sau chiến thắng trước Uzbekistan và 2,1 điểm từ Iran. 


Việt Nam sắp đuổi kịp đối thủ cùng chung bảng F - Đài Bắc Trung Hoa. 

Trước đó, năm 2022, việc không góp mặt trong bất kỳ giải đấu nào được FIVB tính điểm trong 4 năm khiến bóng chuyền nữ Việt Nam tụt xuống hạng 84 khi 4 năm trước các cô gái đang ở hạng 36 thế giới. Đến cuối năm 2022, tên quốc gia Việt Nam biến mất trên bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới. 

Các giải đấu được tích điểm theo quy định của FIVB là Thế vận hội, Challenge Cup, World Cup, Giải vô địch thế giới và các giải vô địch, vòng loại châu lục. Tuy nhiên, bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ tham gia các giải đấu Đông Nam Á như SEA Games, ASEAN Grand Prix SEA V League. 

Thi đấu vượt trội hơn đối thủ giúp các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có được chiến thắng dễ dàng mà không cần thực hiện nhiều set đấu. Tự tin và bản lĩnh là những gì mà các chiến binh sao vàng thể hiện ở giải đấu này với mục tiêu vô địch để có thể tham dự đấu trường FIVB Challenge Cup 2023 đầy danh giá trên thế giới được tổ chức vào tháng 7 tại Pháp. 


Mục tiêu của bóng chuyền nữ Việt Nam sau giải đấu này là FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp. 

Chiến thắng trước Iran giúp bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé đi vào bán kết. Tuy nhiên, toàn đội còn phải tranh tài với Đài Bắc Trung Hoa vào chiều 23/6 để quyết định ngôi vị đầu bảng F. Nếu vượt qua được đối thủ này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ có thêm nhiều thuận lợi hơn trong việc tránh được đối thủ khó chịu Indonesia ở bán kết và tăng thêm nhiều điểm trên bảng xếp hạng FIVB khi Đài Bắc Trung Hoa đang xếp trên chúng ta 2 bậc. Màn tranh tài của 2 đội tuyển được dự đoán sẽ đầy hấp dẫn khi trình độ các cô gái ngang nhau sẽ khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn. 

Hiện tại, “chị đại” bóng chuyền nữ châu Á chính là Trung Quốc, đang nắm giữ vị trí thứ 5 thế giới với 344,52 điểm. Nói đến, bóng chuyền nữ Đông Nam Á thì không thể nào không nhắc đến Thái Lan khi họ đang có vị trí cao nhất khu vực trên bảng xếp hạng FIVB với  thứ hạng 15 cho 193,42 điểm. Tiếp đến là Việt Nam (hạng 52), Philippines (hạng 57) và Indonesia (hạng 64).