ĐỜI SỐNG

Cách mà ngành thời trang hoạt động trong thế giới AI

JL • 28-09-2023 • Lượt xem: 895
Cách mà ngành thời trang hoạt động trong thế giới AI

Chắc chúng ta không quá xa lạ ChatGPT hay Bard, đều là những Chatbot phục vụ trong đời sống thường ngày của chúng ta. Chúng có thể hỗ trợ ta trong học tập, việc làm hay thậm chí là những câu hỏi liên quan đến sức khỏe. Vậy thì một Chatbot có thể làm gì được trong ngành thời trang, vốn chỉ dành cho những người sáng tạo và gai góc này ?

Trò chuyện với GPT là gì?

GPT, hay Generative Pretrainer Transformer, là một loại mô hình xử lý ngôn ngữ được phát triển bởi OpenAI. Nó là một loại mô hình “biến áp”, nghĩa là nó sử dụng cơ chế để tự xử lý văn bản đầu vào và tạo ra văn bản đầu ra. Các mô hình GPT được “đào tạo trước” trên một lượng lớn dữ liệu văn bản, điều này cho phép chúng tạo ra văn bản chất lượng cao tương tự như văn bản do con người viết.

Trong bối cảnh trò chuyện AI, mô hình GPT có thể được sử dụng để tạo phản hồi cho tin nhắn của người dùng trong thời gian thực. Những phản hồi này có thể được cá nhân hóa cho phù hợp với người dùng và bối cảnh cuộc trò chuyện, giúp cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên và hấp dẫn hơn. Các mô hình GPT thường được sử dụng trong Chatbot và các hệ thống AI đàm thoại khác để cung cấp phản hồi giống con người cho người dùng.

Làm thế nào nó có thể được sử dụng trong thời trang?

Các mô hình Chat GPT cho thấy tiềm năng rất lớn ngay cả đối với các thương hiệu thời trang. Đây là một vài gợi ý về cách sử dụng nó:

Cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa

Các mô hình Chat GPT có tiềm năng cách mạng hóa cách sản phẩm được kết hợp với người mua thông qua cung cấp các đề xuất thời trang được cá nhân hóa. Bằng phương thức sử dụng dữ liệu về xu hướng thời trang, hình dáng cơ thể và sở thích cá nhân, chatbot có thể đưa ra đề xuất phù hợp cho người dùng dựa trên phong cách cá nhân, nhãn hiệu yêu thích và những gì họ đang tìm kiếm ở quần áo hoặc phụ kiện. Mức độ cá nhân hóa này được thiết lập để cung cấp hướng dẫn hữu ích và phù hợp hơn, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng bằng cách làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị hơn và cũng hiệu quả hơn. Hãy sẵn sàng cho một tương lai nơi thương hiệu thời trang yêu thích của bạn có một Chatbot hiểu rõ phong cách của bạn hơn chính bạn.

Tạo mô tả sản phẩm tốt

Các mô hình GPT trò chuyện cũng có thể tăng tốc quy trình làm việc bằng cách tạo ra các mô tả sản phẩm tuyệt vời cho quần áo, giày dép và phụ kiện. Những mô tả này có thể được sử dụng cho thương mại điện tử hoặc tiếp thị, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và các tính năng của sản phẩm mà không cần sử dụng lao động thủ công.

Tạo nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội

Các mô hình GPT có thể được đào tạo để tạo nội dung trên mạng xã hội, chẳng hạn như các bài đăng trên mạng xã hội từ các thương hiệu thời trang hoặc những người có ảnh hưởng, nó có thể học ngôn ngữ, giọng điệu và phong cách của nội dung thường được chia sẻ. Điều này cho phép mô hình tạo nội dung được cá nhân hóa cho một thương hiệu hoặc người dùng cụ thể, thậm chí tạo ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa phù hợp với phong cách của khách hàng.

Tuy nhiên, chìa khóa để tạo ra nội dung mang tính con người khi sử dụng mô hình trò chuyện GPT là đào tạo mô hình trên một tập dữ liệu đa dạng và mang tính đại diện, đồng thời điều chỉnh nó cho phù hợp với giọng điệu của thương hiệu. Đó là một quá trình đi kèm với những thách thức riêng nhưng phần thưởng tiềm năng là rất lớn. Các nền tảng truyền thông xã hội có tính tương tác cao và việc tạo ra nội dung tương tác tích cực với người dùng cũng như phản hồi các truy vấn của họ cần đòi hỏi mức độ AI phức tạp hơn. Điều này có nghĩa là mặc dù các mô hình GPT trò chuyện có thể hữu ích trong việc tạo bản nháp ban đầu của nội dung mạng xã hội nhưng việc chỉnh sửa và giám sát của con người vẫn sẽ cần thiết.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Chatbot được sử dụng rộng rãi trong hoạt động hỗ trợ khách hàng và có thể được sử dụng để cung cấp các phản hồi hữu ích và được cá nhân hóa cho các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực. Đây là nơi Chat GPT tìm thấy trường hợp sử dụng ngay lập tức và hiện có nhưng sẽ gây khó chịu nếu người dùng không thấy nó đủ hữu ích. Các thương hiệu muốn cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả rất có thể sẽ đầu tư vào công nghệ này hoặc công nghệ tương tự, vì nó cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 mà không cần phải có cả một nhóm. Một lần nữa, nếu mô hình trò chuyện GPT được đào tạo trên một tập dữ liệu lớn về các tương tác hỗ trợ khách hàng do con người tạo ra thì nó có thể bắt chước phản ứng của con người. Điều này có thể bao gồm nhiều câu hỏi và câu trả lời khác nhau của khách hàng, chẳng hạn như những câu hỏi có thể được xử lý bởi nhóm dịch vụ khách hàng tại một thương hiệu thời trang. Việc đào tạo mô hình GPT trò chuyện trên tập dữ liệu này có thể giúp mô hình này học ngôn ngữ, giọng điệu, và phong cách tương tác hỗ trợ khách hàng của con người, có thể làm cho các tương tác do mô hình trò chuyện GPT tạo ra có cảm giác giống con người hơn. Sau khi mô hình trò chuyện được đào tạo, nó có thể được sử dụng trong Chatbot để cung cấp hướng dẫn giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian thực. Ví dụ: khách hàng có thể hỏi Chatbot xem giày còn hàng hay không và Chatbot có thể hỗ trợ một cách hoàn hảo. Điều này có thể giúp các thương hiệu cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời với số lượng nhân viên ít hơn rất nhiều.

Thông qua những lợi ích nêu trên của việc sử dụng Chatbot trong ngành công nghiệp thời trang, có thể thấy đây sẽ là một công cụ rất tiềm năng trong tương lai. Nhưng vì nó vẫn còn mới và có thể sẽ gặp nhiều rào cản về đạo đức nghề nghiệp trong ngành nên sẽ khó có thể được sử dụng rộng rãi và thoải mái ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên vấn đề này sẽ không còn tồn lại lâu nữa bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới của công nghệ nên thay vì cố gắng ngăn cấm Chatbot, chúng ta nên tận dụng những lợi thế mà nó mang lại để phục vụ cho ngành nghề mà chúng ta hoạt động.