ĐỜI SỐNG

Cặp đôi 'đáng sợ, đáng xem' ở World Cup 2022

Huyền Hân • 22-12-2022 • Lượt xem: 296
Cặp đôi 'đáng sợ, đáng xem' ở World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi được 1/3 chặng đường đã chọn ra được 8 đội bóng xuất sắc bước vào vòng tứ kết, có những đội bóng có được cặp bài trùng cực hay, thường xuyên xé toang hàng thủ đối phương, khiến cho bất cứ đội nào gặp họ đều phải lo sợ.

Mbappe – Giroud (Pháp)

Trước khi World Cup bắt đầu, hầu như ít ai nghĩ tới bộ đôi này của tuyển Pháp bởi Karim Benzema đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Real và được xem là đối tác tốt cho Mbappe. Nhưng chấn thương của Benzema cũng như tiền đạo Nkunkuđã khiến mọi thứ thay đổi. Giroud là cái tên được HLV Deschamp chọn để sát cánh cùng Mbappe, bởi Giroud đá rất hợp với Kylian Mbappe, Mbappe là cầu thủ rất thích đá lệch trái. Và những gì cả hai đang thể hiện đều khiến các đối thủ gặp mình phải cẩn trọng, khi cả hai liên tục nã pháo và đang đứng trong Top những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho đến hiện tại, Mbappe hiện đang dẫn đầu với 5 bàn thắng. 

Với hai bàn thắng vào lưới Ba Lan, Mbappe hiện có 9 bàn thắng tại World Cup dù mới 23 tuổi và vượt các siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, theo đó thành tích ghi bàn tại World Cup ở độ tuổi của Mbappe là điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu này. Mbappe đang hướng tới chiếc cúp thế giới thứ 2 và hàng loạt những kỷ lục khác. Còn Giroud sau pha mở tỷ số vào lưới Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển Pháp với 52 bàn thắng. Giroud đã phá kỷ lục cũ 51 bàn của Thierry Henry cho Pháp. Và Giroud vẫn đang có cơ hội tiếp tục ghi thêm những bàn thắng khi Pháp đã lọt tiếp vào vòng tứ kết. Bộ đôi này đang gây kiếp sợ cho bất cứ hàng thủ nào trong World Cup lần này.

Bộ đôi De Jong – Gakpo (Hà Lan)

Hà Lan trong mùa giải World Cup 2022 lần này thi đấu không tấn công dồn dập, hoa mỹ nhưng dấu ấn hàng công của Hà Lan là rất rõ nét. Góp công lớn trong lối đá tấn công hiệu quả của Hà Lan hiện tại chính là bộ đôi De Jong và. Cả hai đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, có nhưng pha bóng tỏa sáng đúng lúc giúp Hà Lan giải tỏa bế tắc, mang chiến thắng về cho đôi bóng màu da cam. De Jong luôn là người tổ chức, cầm nhịp cho hầu hết tất cả các pha tấn công của Hà Lan, còn Gakpo luôn kết thúc đường bóng tấn công một cách ngọt nhất. 

Cả hai thi đấu hiệu quả nhưng vẫn đầy khéo léo kỹ thuật. Những pha xử lý bóng đơn giản của De Jong luôn mở ra những pha tấn công nguy hiểm cho Hà Lan. Với khả năng phát động cũng như thu hồi bòng khá tốt, có thể nói De Jong là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Luis VanGaal. Còn chân sút 23 tuổi Gakpo đã thi đấu khá cháy, với khả năng dứt điểm cực kỳ tốt ở cả hai chân và cả kỹ năng dùng đầu, Gakpo đã ghi 3 bàn chia đều ở 3 trận, với 3 pha xử lý khác nhau: đánh đầu, chân trái và phải và hiện tại cũng đang nằm Top đầu các chân sút ghi nhiều bàn thắng với 3 bàn. De Jong cũng đã có cho mình 1 bàn thắng.