ĐỜI SỐNG

Có một Argentina rất khác tại World Cup 2022

Huyền Hân • 22-12-2022 • Lượt xem: 347
Có một Argentina rất khác tại World Cup 2022

Argentina tại World Cup 2022 không hoa mỹ nhưng thực dụng và đầy hiệu quả. Một đội bóng bản lĩnh và đầy tinh thần đoàn kết và không còn dựa quá nhiều vào Messi.

Lối chơi rình rập, chấp nhận phòng ngự

Khi nhắc đến Argentina, người ta nghĩ ngay đến lối đá cầm bóng giữ bóng nhiều và tấn công dồn dập. Nhưng Argentina tại World Cup 2022 thi đấu rình rập, chấp nhận thực hiện lối đá phòng ngự chờ cơ hội phản công. Đây là lối chơi phù hợp mà Huấn luyện viên Scaloni đã xây dựng cho Argentina. Phải nói rằng Scaloni rất thành công khi áp dụng nó và mang đến thành công hiện tại cho Argentina. 

Argentina với Messi không gây áp lực tấn công liên tục ở cường độ cao. Mà phòng ngự từ 1/3 giữa sân và chọn thời điểm cho những tình huống cần đoạt lại bóng và chuyển trạng thái tấn công một cách nhanh nhất khiến đối phương không thể trở tay. Ba bàn thắng trong trận bán kết với Croatia là một minh chứng rõ ràng nhất. Argentina chấp nhận phòng ngự, nhường thế trận cho đối phương nhưng hiệu quả mang lại là cực kỳ lớn. 

Đồng thời Huấn luyện viên Scaloni đã rất xuất sắc trong việc xây dựng lối chơi Argentina không còn lệ thuộc nhiều vào Messi. Mặc dù, M10 vẫn là thủ lĩnh, là đầu tàu, là nguồn cảm hứng của Argentina, nhưng nó không hoàn toàn dựa vào Messi. HLV Scaloni đã tạo nên những vệ tinh xung quanh hỗ trợ và chia lửa cho Messi. Vì vậy mà Messi không còn quá áp lực và thi đấu thăng hoa đến như vậy. 

Argentina hiện tại là một đội bóng thật sự, một tập thể tốt chứ không phải như những năm đã qua là đội bóng M10+. HLV Scaloni đã tạo ra sợi dây liên kết giữa Messi và các vệ tinh xung quanh khiến cho Argentina có được sự đa dạng trong những phương án tấn công, khiến đối thủ không thể bắt bài. Dưới bàn tay của HLV Scaloni không chỉ Messi mà bất cứ cầu thủ nào cũng thể ghi bàn bởi lối tấn công đa dạng, linh hoạt. Messi trên hàng công Argentina bây giờ không còn phải "cô đơn" như những kỳ World Cup trước, khi các đồng đội hết lòng chia lửa và cũng đã biết cách ghi bàn. Việc có mặt ở trận chung kết với Pháp ngày 18/12 sắp tới, cho thấy lối chơi mà Scaloni xây dựng cho Argentina là rất thành công.
 

Một Argentina bản lĩnh và đoàn kết

Chưa khi nào trong những năm qua mà người hâm mộ nhìn thấy một Argentina bản lĩnh và đoàn kết đến vậy. Trước mỗi giải đấu lớn, Argentina đều có những trục trặc, những đồn đoán mất đoàn kết chia rẽ trong phòng thay quần áo. Nhưng Argentina 2022 là một tập thể đoàn kết hơn bao giờ hết, tất cả vì một mục tiêu chung là chiếc cúp vô địch thế giới. 

Hình ảnh Messi hô hào tinh thần đồng đội, cách thể hiện thái độ khi sút quả luân lưu vào lưới Hà Lan cho thấy khát vọng cháy bỏng của chính Messi và Argentina. Họ đang cố gắng làm tất cả để có thể mang chiếc cúp vàng về quê nhà sau 36 năm chờ đợi. Argentina của 2022 đầy bản lĩnh luôn biết vượt qua những thời khắc khó khăn áp lực nhất. Cụ thể sau thất bại trong trận đầu ra quân trước Ả Rập Saudi, Argentina đã bừng tỉnh và cố gắng cho từng trận đấu về sau. Argentina trong trận bán kết gặp Hà Lan cũng vậy, cứ nghĩ họ sẽ lại sụp đổ khi bị Hà Lan gỡ hòa vào phút cuối. Nhưng họ đã thể hiện bản lĩnh cực cao khi vượt qua Hà lan trong loạt đấu súng cân não.

Lionel Messi và các đồng đội đang đứng trước ngưỡng cửa chinh phục danh hiệu cao nhất và đây là cơ hội không thể nào tốt hơn cho Argentina. Liệu sau 36 năm chiếc cúp có về với Argentina hay lại là một sự nuối tiếc cho Argentina và Messi.