ĐỜI SỐNG

Cửa hàng thời trang dùng vỏ nhôm tái chế gây chú ý

DDVN • 12-11-2020 • Lượt xem: 628
Cửa hàng thời trang dùng vỏ nhôm tái chế gây chú ý

Daily Paper, thương hiệu thời trang có trụ sở tại Amsterdam đã sử dụng vật liệu tái chế như nhôm, giấy báo cũ trong thiết kế cửa hàng mới tại Mỹ.

 

 

Cửa hàng có mái nhà lộng lẫy, mô phỏng hình dáng những ngôi nhà phố Hà Lan truyền thống giữa khu phố Lower East Side, Manhattan, New York. Điều đặc biệt của cửa hàng là mặt tiền được làm từ hàng ngàn lon đồ uống bằng nhôm được tái chế mang sắc trắng, xanh lá và đen.

Jefferson Osei, 1 trong 3 thành viên sáng lập thương hiệu giải thích trên Instagram rằng: “Có tổng cộng từ 13.500 đến 14.000 lon tái chế đã qua sử dụng – tất cả đều được cắt thủ công, nén, dán trên mặt tiền của cửa hàng”.

Việc cửa hàng thiết kế mặt tiền bằng vật liệu tái chế tạo ấn tượng với các trang kiến trúc nước ngoài

Việc cửa hàng thiết kế mặt tiền bằng vật liệu tái chế tạo ấn tượng với các trang kiến trúc nước ngoài 

Những người sáng lập thương hiệu là bè bè chơi với nhau từ thời thơ ấu gồm Hussein Suleiman, Abderrahmane Trabsini và Jefferson Osei. Cả ba đều mang gốc Phi, lớn lên ở khu phố Tây Oud. Khi đến Mỹ, bộ ba mang ý tưởng về diện mạo cửa hàng mang nét văn hóa giữa châu Phi và Hà Lan, nhưng sử dụng nhiều vật liệu tái chế trong thiết kế đã tạo ấn tượng tích cực với những nhà bảo vệ môi trường và người dân thành phố này.

Việc sử dụng vật liệu tái chế được quan tâm, đánh giá cao trong việc bảo vệ môi trường và giảm tải những chất thải ra ngoài môi trường

Thoạt nhìn bên ngoài, cửa hàng như một bảo tàng, bên ngoài mặt tiền trang trí bằng vỏ nhôm thì bên trong tận dụng nhiều thứ tái chế làm trang trí gồm cả bảng chỉ dẫn có bản đồ Mỹ làm từ những tờ báo cũ của New York Times và sử dụng tre để lót trần.

Theo trang kiến trúc Dezeen, nhóm người sáng lập thương hiệu Daily Paper chia sẻ rằng mình là khách của thành phố New York nên họ muốn tạo cái gì đó chân thực, đặc biệt và việc sử dụng vật liệu tái chế trong thiết kế kiến trúc cửa hàng là điều mà các thành viên sáng lập thương hiệu đã làm. Họ hy vọng rằng đây là nơi “gặp gỡ của những người cùng chí hướng”.

Tag: