VĂN HÓA

Danh sách 5 bộ phim bị lỗ hàng chục triệu USD trong năm 2018

Hoàng Nhung • 30-12-2018 • Lượt xem: 2163
Danh sách 5 bộ phim bị lỗ hàng chục triệu USD trong năm 2018

2018 là năm thành công về mặt doanh thu phòng vé cho kinh đô điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, nó cũng chứng kiến sự thất bại đau đớn của nhiều dự án lớn như "Robin Hood", "A Wrinkle in Time"… hay thậm chí là một thương hiệu tưởng chừng không thể nào lỗ như "Star Wars".

A Wrinkle in Time

Tổng kinh phí: 250 triệu USD; doanh thu: 132 triệu USD.

A Wrinkle in Time sở hữu đầy đủ mọi yếu tố từng làm nên tên tuổi của Disney trước đây như dàn cast toàn sao hạng A (“nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon, Chris Pine…), kinh phí sản xuất lớn (250 triệu USD bao gồm cả chi phí quảng cáo) và dựa trên một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển. Do đó, việc nó chỉ gom về 132 triệu USD tiền vé sau 3 tháng đã khiến nhiều người bị sốc. Nguyên nhân có lẽ nằm ở phần kịch bản thiếu chiều sâu, lạm dụng kỹ xảo và đánh mất vẻ duyên dáng của tác phẩm gốc.

Solo: A Star Wars Story

Tổng kinh phí: 400 triệu USD; doanh thu: 392 triệu USD.

Khi mua thương hiệu Star Wars từ tay George Lucas với giá kỷ lục, Disney không hề che giấu tham vọng sẽ xây dựng một đế chế điện ảnh mới nhắm đến những fan trung thành lẫn đối tượng khán giả trẻ chưa từng xem qua Star Wars. Bằng chứng là hãng này đã ngay lập tức công bố nhiều dự án kinh phí lớn cho 5 năm tiếp theo và xem nhẹ việc đánh giá khả năng thành công ra sao.

Mặc dù vậy, trước khi ra mắt, Solo: A Star Wars Story không được đánh giá cao bởi phản ứng của cộng đồng fan không khả quan và là một phần ngoại truyện cho nên nó còn khiến khán giả đại chúng cảm thấy bối rối với khung thời gian. Kết quả, Disney bị giáng một đòn đau đớn khi khán giả hoàn toàn quay lưng với phim và kèm theo đó là khoản thua lỗ lên đến 80 triệu USD. Lãnh đạo của hãng thậm chí buộc phải suy nghĩ lại về sự tự tin trước đây của mình và “đi chậm lại một chút” đối với loạt phim Star Wars.

Robin Hood

Tổng kinh phí: 100 triệu USD; doanh thu: 73 triệu USD.

Nhiều tờ báo uy tín đã gọi Robin Hood là “Bom xịt tồi tệ nhất của năm 2018” ngay khi nó kết thúc tuần đầu công chiếu. Không chỉ bị giới chuyên môn chê bai thậm tệ, khán giả cũng bày tỏ sự thất vọng với điểm “B” trên trang CinemaScore. Chưa hết, đó là dịp lễ Tạ ơn và rạp thì chật kín những tên tuổi lớn như Fantastic Beasts and Where to Find Them, Ralph Breaks the Internet hay thậm chí là A Star is Born vàVenom vốn đã chiếu được gần 1 tháng.

The Nutcracker and the Four Realms

Tổng kinh phí: 120 triệu USD; doanh thu: 166 triệu USD.

Cứ tưởng A Wrinkle in Time và Solo: A Star Wars Story đã là quá đủ cho Disney trong năm 2018 nhưng câu trả lời là không, The Nutcracker and the Four Realms tiếp tục chuỗi thất bại thảm hại dù nội dung dựa trên một vở balet cực kỳ nổi tiếng. Có vẻ như hình tượng công chúa cổ tích không phải lúc nào cũng hiệu nghiệm.

Công chiếu cùng lúc với bộ phim tiểu sử Bohemian Rhapsody vốn không phải là một đối thủ mạnh, The Nutcracker and the Four Realms chỉ mang về 21 triệu USD sau 3 ngày ra rạp.

Mortal Engines

Tổng kinh phí: 150 triệu USD; doanh thu: 56 triệu USD

Mortal Engines do đạo diễn Peter Jackson của loạt phim The Lord of the Rings sản xuất, nhưng tên tuổi của ông cũng không thể cứu nổi một bộ phim có phần kịch bản quá tệ và điểm cộng duy nhất là kỹ xảo hoành tráng.

Với kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu USD, Mortal Engines chỉ thu được 56 triệu USD sau 2 tuần ra rạp. Theo Deadline Hollywood, bộ phim này có khả năng cao sẽ chiếm vị trí “Bom xịt của năm” từ tay Robin Hood khi khoản lỗ ước tính thấp nhất là 105 triệu USD và cao nhất là 150 triệu USD. Đây là cơn ác mộng thật sự dành cho hãng Universal.

Dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Philip Reeve, kế hoạch cho những phần tiếp theo của Mortal Engines coi như chính thức bị khai tử.