VĂN HÓA

Điểm danh các nhân vật phản diện ấn tượng của màn ảnh 2019

Thảo Thảo • 19-12-2019 • Lượt xem: 1056
Điểm danh các nhân vật phản diện ấn tượng của màn ảnh 2019

Joker, ma hề Pennywise hay những bản sao trong "Us" là loạt nhân vật phản diện gây ấn tượng màn ảnh năm qua.

Arthur Fleck (Joaquin Phoenix) trong Joker:Hoàng tử tội ác Joker lần đầu được kể với góc nhìn của chính nhân vật. Sau khi hứng chịu nhiều thất bại và chịu sự vùi dập, Arthur Fleckcùng căn bệnh rối loạn cảm xúc đãtrở thành Joker. Hắn là nguyên nhân chính gây nên các cuộc bạo loạn, giết người ghê rợn và là nỗiác mộng kinh hoàng nhất cho ngườidân thành phố Gotham.Đây còn là nhân vật phản diện được khán giả đón chờ và yêu thích nhất năm 2019.

Pennywise (Bill Skarsgård) trong IT: Chapter Two:Gã hề ma quái tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân nơi đây khi gây ra hàng loạt vụ mất tích bí ẩn. Sau khi tưởng rằng bị giết hại, Pennywise trở lại và điên loạn hơn trước.Gã hề tạo ra nỗi sợ hãi tột cùng cho con người bằng việc nuôi dưỡng nỗi sợ hãi của họ, sau đó giếthại các nạn nhânbằngviệc bằng cách ăn tươi nuốt sống họ.

The Tethered trong Us: Bộ phim kinh dị Us xoay quanh gia đình Wilson trong một kỳ nghỉ mát và gặp The Tethered (nhân bản song song). Chúng sống trong bóng tối, có nhân dạng giống hệt các nhân vật chính với âm mưu tiêu diệt các phiên bản gốc một cách man rợ. Ngoài ra,The Tethered còn tượng trưng cho nỗi sợ của con người khi đánh mất đi chính mình.

Mysterio (Jake Gyllenhaal) trong Spider-Man: Far from Home: Mysterio được xem là một trong những phản diện ấn tượng nhất của Người Nhện trên màn ảnh. Hắn có chiều sâu, mục đích rõ ràng và tính toán từng đường đi nước bước. Với vẻ ngoài điển trai cùng sự tốt bụng, Mysterio đã đánh lừa ngon ơ cả Người Nhện lẫn Nick Fury để uỷ thác cho hắn thành Iron Man thứ hai. Sau khi đạtmục đích, gãmới lộ mặt là một bậc thầy ảo giác, luôn tìm mọi cách để gây sự chú ý. Hắn chính là hiện thân của xã hội hiện đại nơi các nền tảng công nghệ bị lợi dụng để thao túng niềm tin của con người.