VĂN HÓA

Điểm danh các phim chuyển thể nổi bật trong năm 2019

Thanh Thảo • 11-01-2019 • Lượt xem: 921
Điểm danh các phim chuyển thể nổi bật trong năm 2019

Nhiều bộ phim ngay khi ra mắt đã được dự báo sẽ xếp vào hàng ăn khách. Một trong những nguyên nhân chính là do được chuyển thể từ tác phẩm văn học.

A Dog’s Way Home - Khởi chiếu 11/1

Phim dựa trên cuốn sách ăn khách cùng tên của tác giả W. Bruce Cameron. Trước đó, tác giả này còn có một tác phẩm về loài chó được chuyển thể thành phim A Dog’s Purpose. Bryce Dallas Howard, Ashley Judd và Edward James Olmos là các diễn viên chính cho phim. Câu chuyện xoay quanh cô chó Bella bị lạc chủ sau một lần mải chơi. Để tìm đường về nhà, Bella phải trải qua hành trình hơn 600 km với nhiều hiểm nguy và thử thách.

The Rhythm Section - Khởi chiếu 22/2

Stephanie Patrick - người tìm kiếm sự trả thù sau khi phát hiện thảm kịch máy bay giết chết gia đình cô không phải là tai nạn. Để vạch trần, cô tham gia tổ chức gián điệp bí mật và được đào tạo thành sát thủ. The Rhythm Section được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mark Burnell - người đồng thời là biên kịch. Phim do Reed Morano đạo diễn thực hiện với sự tham gia của Blake Lively và Jude Law.

Greyhound - Khởi chiếu 22/3

Ngôi sao Tom Hanks là biên kịch và đóng vai chính cùng Elizabeth Shue trong dự án điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết The Good Shepherd của C.S. Forester. Nhân vật chính là thuyền trưởng Ernest Krause, người chỉ huy một đoàn tàu chiến hộ tống trên Đại Tây Dương. Khi chạm trán kẻ thù, Krause bị giằng xé tâm lý dữ dội bởi sự nghi hoặc và thiếu bản lĩnh thực chiến. Greyhoundlà một trong các phim được đánh giá cao trên đường đua giải thưởng năm sau do chủ đề về Thế chiến thứ hai và sự góp mặt của Hanks.

Pet Sematary - Khởi chiếu 5/4

Lần thứ hai tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn Stephen King được chuyển thể lên màn ảnh. Trong phim, gia đình một bác sĩ từ thành phố lớn mới chuyển đến nông thôn. Họ phát hiện nhà mình ở gần một nghĩa trang thú cưng nằm trên một khu chôn cất cổ xưa. Tương truyền, đây là nơi có thể hồi sinh các sinh vật đã chết. Khi con trai của bác sĩ thiệt mạng trong tai nạn ô tô, ông đưa thi thể của cậu bé đến nghĩa trang nhằm cứu sống con mình.