GIẢI TRÍ

Điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của 'Cánh diều vàng 2023'

Quốc Hiển • 12-09-2023 • Lượt xem: 1034
Điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của 'Cánh diều vàng 2023'

Lễ trao giải 'Cánh diều vàng 2023' đã để lại nhiều dư vị ấm áp cho những người hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn lẫn công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ 7. Không chỉ tôn vinh các tác phẩm và cá nhân có đóng góp vào nền điện ảnh và truyền hình nước nhà, sự kiện còn ghi nhiều dấu ấn đáng nhớ với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Xem thêm: 

'Cánh diều vàng 2023' gây sốt với 'Bức tường danh vọng' 

Tuấn Trần trở lại thảm đỏ sau hai năm 'im hơi lặng tiếng'

Một trong những sự kiện đáng nhớ chính là chương trình ''Hừng đông rực rỡ''''Đạp xe vì Nha Trang xanh - sạch - đẹp'' với sự tham gia của hàng trăm đại biểu, nghệ sĩ, tình nguyện viên và người dân thành phố Nha Trang. 



Chương trình ''Hừng đông rực rỡ'' với sự tham gia của hàng trăm đại biểu, nghệ sĩ, tình nguyện viên và người dân thành phố Nha Trang. 

Đây là những hoạt động mang tính cộng đồng, nhằm nâng cao tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm với xã hội. Thông qua đó góp phần quảng bá cho thành phố du lịch quốc tế Nha Trang - điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế, cũng như khuyến khích, kêu gọi người dân Khánh Hòa cùng chung tay bảo vệ môi trường.


Các nghệ sĩ Việt tham gia đạp xe vì môi trường.

''Wall of Fame - Bức tường danh vọng'' đặt tại Vega City Nha Trang - công trình ghi dấu kỷ lục đầu tiên tại Việt Nam là công trình đầu tiên vinh danh các tác giả, tác phẩm nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc tại Việt Nam đạt giải ''Cánh diều vàng'' và có những cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Đây là một điểm nhấn gây được sự quan tâm lớn của những người làm nghề và công chúng. Với 433 ngôi sao, ''Bức tường danh vọng'' đại diện cho 107 tác phẩm tiêu biểu, 297 cá nhân xuất sắc, là các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim và 29 nhà điện ảnh gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Những tên tuổi đã làm nên diện mạo của điện ảnh Việt Nam trong quá khứ và hiện tại đều được tôn vinh.


''Bức tường danh vọng'' là điểm nhấn thú vị trong lễ trao giải năm nay.


Các nghệ sĩ ''check-in'' tại ''Bức tường danh vọng''.

Màn bắn pháo hoa chúc mừng khai mạc lễ trao giải ''Cánh diều vàng 2023'' đã mang đến không khí tưng bừng tại Vega City Nha Trang, cống hiến cho công chúng một đêm thưởng thức nghệ thuật và giải trí ý nghĩa. 

Điểm nhấn của chương trình chính là hoạt động thảm đỏ và Lễ trao giải ''Cánh diều vàng 2023'' diễn ra tại Nhà hát Đó. Với sự tham dự của hơn 1000 người, trong đó hơn 500 diễn viên, nghệ sĩ, nhà làm phim, đại biểu… đã có những giờ phút ''thả dáng'' đáng nhớ tại các khu vực ''check-in'' xung quanh thảm đỏ. Rất nhiều nghệ sĩ, sau một năm nỗ lực cống hiến, mới có dịp gặp lại nhau và cùng nhau chia sẻ niềm vui, niềm hân hoan, tự hào trong một ngày hội thực sự ý nghĩa của điện ảnh Việt. 




Một vài khoảnh khắc đáng nhớ tại thảm đỏ ''Cánh diều vàng 2023''.



Lễ trao giải diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự.

Ở năm thứ 20 này, ''Cánh diều'' cũng đã ghi nhận thành tựu của các tác giả, đạo diễn, diễn viên, nhà quay phim... có nhiều đóng góp, các tác phẩm có chất lượng và nâng cao vị thế của nền điện ảnh Việt Nam. Trải qua chặng đường 20 năm, ''Cánh diều'' luôn làm tốt việc tôn vinh những cá nhân, tập thể đã gắn bó với giải thưởng từ những thời kỳ đầu tiên cho đến tận bây giờ.