ĐỜI SỐNG

Đội tuyển đầu tiên của châu Á chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Hoàng Sơn • 02-11-2022 • Lượt xem: 378
Đội tuyển đầu tiên của châu Á chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Mới đây, đội tuyển Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ góp mặt tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Xem thêm:

Trọng tài bắt trận HAGL với Bình Định bị treo còi đến hết mùa giải

Lịch thi đấu toàn bộ 64 trận đấu hấp dẫn tại FIFA World Cup 2022

Cụ thể, trong danh sách này, chỉ có 6 cầu thủ đang thi đấu ở giải trong nước. Trong đó bao gồm thủ môn Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), hậu vệ Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), tiền vệ Yuki Soma (Nagoya Grampus).

Còn lại, những cầu thủ đáng chú ý đang thi đấu tại châu Âu đều được HLV Hajime Moriyasu triệu tập. Trong số này, những cái tên đáng chú ý gồm: Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Junya Ito (Stade de Reims), Ritsu Doan (Freiburg), Takumi Minamino (Monaco),…

Cũng tại danh sách lần này, ông Moriyasu đã loại bỏ nhiều cầu thủ có chất lượng như Kyogo Furuhashi, Yuya Osako, Genki Haraguchi…


HLV Hajime Moriyasu tự tin đặt mục vào đến tứ kết World Cup 2022 dù nằm ở bảng đấu tử thần

Tại World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển rất mạnh là Đức, Tây Ban Nha, và Costa Rica. Đây được xem là bảng đấu tử thần khi cả Đức và Tây Ban Nha là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Nói về mục tiêu giải đấu này, HLV Hajime Moriyasu tự tin đặt mục ít nhất là vào đến tứ kết: "Mục tiêu của chúng tôi là ít nhất lọt vào đến tứ kết. Tất nhiên điều đó sẽ không dễ dàng".

Danh sách đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2022:

Thủ môn: Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Daniel Schmidt (Sint-Truiden), Eiji Kawashima (Strasbourg)

Hậu vệ: Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Maya Yoshida (Schalke), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Hiroki Ito (Stuttgart), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Yuta Nakayama (Huddersfield)

Tiền vệ: Wataru Endo (Stuttgart), Hidemasa Morita (Sporting), Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Leganes), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Ritsu Doan (Freiburg), Junya Ito (Reims), Takumi Minamino (Monaco), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Yuki Soma (Nagoya Grampus)

Tiền đạo: Daizen Maeda (Celtic), Takuma Asano (Bochum), Ayase Ueda (Cercle Brugge)