ĐỜI SỐNG

Đội tuyển đầu tiên của Châu Âu công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Hoàng Sơn • 08-11-2022 • Lượt xem: 277
Đội tuyển đầu tiên của Châu Âu công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Mới đây, đội tuyển Đan Mạch đã chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên điều đáng chú ý là HLV Kasper Hjulmand chỉ mới tiết lộ 21/26 cầu thủ góp mặt tại Qatar.

Xem thêm:

Ra mắt ban chấp hành mới của Liên đoàn bóng đá Việt Nam

VFF muốn bóng đá Việt Nam có mặt tại World Cup 2030

Tối ngày 7/1, sau khi Brazil mới công bố danh sách đội hình thì một đội tuyển khác góp mặt tại World Cup 2022 là Đan Mạch cũng chính thức đưa ra 21 cầu thủ sẽ góp mặt trên đất Qatar. Đáng chú ý khi HLV Kasper Hjulmand chỉ tiết lộ 21 trong 26 cầu thủ, 5 cầu thủ còn lại sẽ được công bố vào tuần sau.


Đan Mạch là đội tuyển thứ 3 công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Ở danh sách này, Christian Eriksen là cầu thủ nhận được giới truyền thông quan tâm nhất khi trước đó anh đã bất tỉnh trong trận đấu với Phần Lan tại EURO 2020 vì bệnh tim. Ngoài ra trong danh sách này, những cầu thủ đáng chú ý khác như Pierre-Emile Hojbjerg, Kasper Schmeichel, Andreas Christensen, Kasper Dolberg đều góp mặt trong danh sách này.


Christian Eriksen là cầu thủ đáng chú ý nhất của đội tuyển Đan Mạch

Theo như trang chủ của LĐBĐ Đan Mạch chia sẻ, HLV Kasper Hjulmand chưa công bố 5 cầu thủ còn lại là vì ông muốn kiểm chứng thêm về màn trình diễn của các cầu thủ ở loạt trận VĐQG châu Âu cuối tuần này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Tại vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Đan Mạch sẽ nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Pháp, Australia và Tunisia. Ở bảng đấu này, Pháp được đánh giá là nhỉnh hơn so với 3 đội còn lại khi có trong tay những ngôi sao hàng đầu thế giới và là đương kim vô địch ở giải đấu này. Các đội còn lại được xem là ngang bằng nhau và cơ hội sẽ chia đều cho 3.

Danh sách 21 cầu thủ Đan Mạch tham dự World Cup 2022:

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Nice), Oliver Christensen (Hertha Berlin).

Hậu vệ: Simon Kjaer (AC Milan), Joachim Andersen (Crystal Palace), Joakim Maehle (Atalanta), Andreas Christensen (Barcelona), Rasmus Kristensen (Leeds United), Jens Stryger Larsen (Trabzonspor), Victor Nelsson (Galatasaray), Daniel Wass (Brondby).

Tiền vệ: Thomas Delaney (Sevilla), Mathias Jensen (Brentford), Christian Eriksen (Manchester United), Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Tiền đạo: Andreas Skov Olsen (Club Bruges), Jesper Lindstrom (Eintracht Frankfurt), Andreas Cornelius (Copenhagen), Martin Braithwaite (Espanyol), Kasper Dolberg (Sevilla), Mikkel Damsgaard (Brentford), Jonas Wind (Wolfsburg).