THỂ THAO

Đội tuyển yếu nhất thế giới tạo cột mốc lịch sử chưa từng có tại vòng loại EURO 2024

Hoàng Sơn • 21-11-2023 • Lượt xem: 1264
Đội tuyển yếu nhất thế giới tạo cột mốc lịch sử chưa từng có tại vòng loại EURO 2024

Với việc xuyên thủng mảnh lưới ĐT Phần Lan tại lượt trận thứ 3 bảng H, ĐT San Marino đã tạo nên lịch sử chưa từng có tại vòng loại EURO 2024 khi ghi được bàn thắng ở cả 3 trận đấu.

Xem thêm:

Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Iraq (21/11): Quyết tâm có điểm

Chưa thi đấu, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã vô địch Giải cầu lông Quốc gia 2023

 

Trước lượt trận thứ 3 bảng H vòng loại EURO 2024, ĐT San Marino đã có cho mình được 2 bàn thắng ở giải đấu này trước ĐT Đan Mạch và ĐT Kazakhstan. Tại trận đấu cuối, đội bóng xếp hạng 207 thế giới tiếp tục làm được điều tương tự khi xuyên thủng được mảnh lưới ĐT Phần Lan.

Theo đó, sau khi để nhận 2 bàn thua trong 90 phút thi đấu chính thức, thì đến phút bù giờ thứ 7, các cầu thủ của ĐT San Marino đã vỡ òa cảm xúc sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Phần Lan. Cụ thể, trên quả phạt đền, Filippo Berardi đã bình tĩnh để đánh lừa thủ thành Viljami Sinisalo, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho San Marino. Dù không thể thắng trong suốt 127 trận gần nhất, nhưng các cầu thủ của ĐT San Marino cũng như các cổ động viên vẫn ăn mừng cuồng nhiệt. Bởi pha lập công này giúp ĐT San Marino có là lần đầu tiên trong lịch sử ghi được bàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp.

ĐT San Marino vỡ òa cảm xúc sau bàn thắng vào lưới ĐT Phần Lan. (Ảnh: Reuters)

ĐT San Marino là đội bóng đến từ vùng đất nhỏ ở miền trung bắc nước Ý. Kể từ khi thành lập vào năm 1990, ĐT San Marino chưa thể có được một chiến thắng ở các giải đấu chính thức. Chiến thắng duy nhất của họ đến lúc này là trong trận giao hữu với ĐT Liechtenstein, nhưng cũng đã diễn ra cách đây 19 năm. Nên vậy, không có quá nhiều bất ngờ khi ĐT San Marino hiện xếp hạng 207 của FIFA, một trong những vị trí cuối cùng. 

San Marino là Quốc gia nhỏ thứ 5 trên thế giới. Nơi đây không có sân bay, không có gia xe lửa và dân số chỉ vỏn vẹn hơn 30 ngàn người. Ở San Marino, bóng đá chỉ là công việc bán chuyên. Đội tuyển Quốc gia của họ tập hợp các cầu thủ thi đấu bán thời gian, vẫn làm công việc khác trong những ngày không có trận đấu. Theo đó, hiện tại đội hình của ĐT San Marino có những cầu thủ đang làm thợ cơ khí, tài xế giao hàng, công nhân trong nhà máy đồ trang sức. Huấn luyện viên của đội tuyển San Marino - ông Fabrizio Costantini hiện cũng làm việc trong một nhà kho chứa đồ nội thất.