ĐỜI SỐNG

Đón tết cùng da mịn, dáng xinh ngay hôm nay từ những bí quyết đơn giản

Lan Hương • 09-12-2022 • Lượt xem: 167
Đón tết cùng da mịn, dáng xinh ngay hôm nay từ những bí quyết đơn giản

Sở hữu làn da mịn màng cùng vóc dáng thon gọn càng là việc phái đẹp quan tâm trong những ngày đếm ngược đón Tết. Để chị em xúng xính chuẩn bị diện đồ xinh và tự tin gặp gỡ mọi người trong ngày đoàn viên năm mới, hãy tham khảo một số mẹo hay cho làn da như ý dưới đây.

Cuối năm luôn là thời điểm mọi người chạy đua với công việc, stress, ăn uống không đầy đủ… khiến chất béo dư thừa, mỡ thừa tích tụ. Cộng với việc thức khuya khiến nhịp sinh học thay đổi, rối loạn hormon nội tiết, ảnh hưởng đến chức năng thải độc cơ thể… từ đó dẫn đến làn da mất cân bằng, nổi mụn, sạm màu và thô ráp.

Vậy làm sao để cải thiện và lấy lại sức sống cho làn da, vẻ thon gọn cho sắc vóc và ngoại hình trở nên tươi mới. Để chị em cảm thấy mình xinh đẹp, tự tin hơn trước mắt mọi người.

Chăm da xinh mịn màng đón Tết

Làn da không chỉ đơn thuần là hiện thân của vẻ đẹp, mà còn nói lên sức khỏe trong cơ thể mỗi người. Để chăm sóc da hiệu quả, việc làm sạch da là bước quan trọng, dưỡng ẩm và tránh nắng là không thể thiếu. Từ đó làn da của bạn mới mịn màng, căng bóng, không bị mụn và giảm đi quá trình lão hóa.

Ngoài chế độ dinh dưỡng cần thiết, để có một làn da căng tràn sức sống đòi hỏi phái đẹp có sự kiên nhẫn và một quy trình chăm da đúng cách.

Các thực phẩm hỗ trợ cho làn da

Rau xanh, trái cây tươi cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết không những cho sức khỏe mà còn mang lại dưỡng chất cho làn da trắng sáng, tươi trẻ. Các loại họ đậu, các loại hạt giúp da mịn màng, sáng bóng, kéo dài tuổi thanh xuân.

Cá và hải sản cung cấp nguồn đạm, chất khoáng, vitamin và các acid béo không no giúp giảm nếp nhăn trên da, chống lại tình trạng da khô và tăng sản sinh collagen giúp giảm lão hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó cần tránh các loại chứa chất béo bão hòa như thực phẩm chiên rán, thức ăn nhanh, đồ nướng… có thể làm da nhăn nheo, xỉn màu. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt, các loại nước ngọt có ga hay sữa đặc có đường vì chúng sẽ làm bạn tăng cân cũng như khiến da chảy xệ.

Dưỡng ẩm cả trong lẫn ngoài

Để da không bị bong tróc, khô ráp hay xuống sắc, bạn cần bổ sung độ ẩm cho da đầy đủ. Tuy nhiên dưỡng ẩm không hẳn chỉ là sử dụng kem dưỡng bên ngoài mà cũng cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Hãy uống nhiều nước và dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để làn da luôn duy trì được vẻ căng mịn rạng rỡ.

Quy trình chăm da cần thiết

Nếu không có thời gian chăm da đầy đủ và kỹ lưỡng, trước khi đi ngủ bạn cũng đừng quên làm sạch da để loại bỏ lớp mỹ phẩm, bụi bẩn sau một ngày hoạt động. Nếu bỏ qua bước này, các bụi bẩn sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Vì thế các chị em có quá bận rộn thì cũng đừng vì lí do này mà trì hoãn chăm da nếu muốn có được làn da mịn màng sạch mụn. Các bước dưỡng da tối giản cho không thể thiếu cho người bận rộn các bạn có thể áp dụng gồm:

+ Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

+ Dưỡng da bằng serum

+ Dưỡng ẩm da

Và cuối cùng là đừng quên sử dụng kem chống nắng cho da thường xuyên nếu bạn không muốn có một làn da đen sạm hay xỉn màu.

Chăm dáng gọn xúng xính điệu đà

Xưa nay mọi người vẫn hay quan niệm nhất dáng - nhì da. Nếu chăm da là cần thiết thì song song đó, giữ dáng lại càng không thể bỏ qua của chị em không những vào mùa Tết mà còn là tất cả mọi thời điểm trong năm.

Sở hữu một cơ thể cân đối với 3 vòng săn chắc cùng chiếc eo con kiến thì còn gì tuyệt vời hơn cả. Chính vì thế mà cho dù bản thân bạn có bận rộn đến đâu, hãy áp dụng ngay các phương pháp đơn giản này để có một vóc dáng thật tự tin đón Tết.

Ghi nhớ thực đơn khoa học

Ngoài chế độ ăn lành mạnh như giảm chất béo, tăng cường rau xanh, uống nhiều nước thì các lưu ý sau sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chị em để nhanh chóng có được vóc dáng cân đối:

+ Không bỏ bữa sáng

+ Ăn nhiều đạm và xơ

+ Tránh xa chất béo, đường và đồ uống có cồn.

Bài tập săn chắc cơ

Các bài tập tác dụng đến các nhóm cơ ngực, eo, mông sẽ cần thiết cho quá trình giảm mỡ bụng, nâng vòng 1 và săn chắc vòng 3. Các bài tập điển hình có thể thực hiện như squat, gập bụng, đá chân, chống đẩy… được áp dụng phổ biến bởi tính hiệu quả và có thể dễ dàng luyện tập tại nhà.

Tập thói quen ngủ đúng giờ

Bạn có biết ngủ đủ giấc và đúng giờ cũng khiến cơ thể tươi trẻ, da đẹp dáng thon. Khoa học đã nghiên cứu và đưa ra nhiều minh chứng cho việc ngủ đúng giờ sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều hơn 20% calo so với những người thức khuya, thiếu ngủ hay ngủ sai cách.

Giấc ngủ tốt nhất để điều chỉnh cân nặng, duy trì sức khỏe cho các nàng chính là vào trước 23 giờ đêm, cần đảm bảo ngủ đủ và sâu giấc khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.