ĐỜI SỐNG

Đồng bằng sông Cửu Long khởi động du lịch Tết 2024

DDVN • 06-01-2024 • Lượt xem: 731
Đồng bằng sông Cửu Long khởi động du lịch Tết 2024

Còn hơn 1 tháng nữa mới Tết Nguyên đán, tuy nhiên các tỉnh đã rộn ràng không khí tết. Nhiều nơi trong vùng ĐBSCL đã khởi động chương trình du lịch Tết.

Tại Đồng Tháp, từ ngày 30.12 đến ngày 3.1, Festival hoa – kiểng lần thứ 1 tỉnh Đồng Tháp được xem là sự kiện mở đầu cho chương trình du lịch Xuân 2024. Ông Lê Quốc Phong, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp cho rằng: “Festival hoa kiểng lần này được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách nhiều trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa - kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới”.

Văn nghệ khai mạc Festival hoa -kiểng Sa Đéc 2023 - Ảnh: Đ.T

Theo ông Lê Quốc Phong, Sa Đéc đã trở thành điểm đến thân quen để hàng triệu lượt du khách mỗi năm lựa chọn đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm, hòa mình vào không gian xanh mát và hoa. Tết này Sa Đéc sẽ là điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước quan tâm và hướng đến. Lý do vì đây là xứ sở ngàn hoa ở ĐBSCL.

“Về làng hoa Sa Đéc ở bất kỳ mùa nào trong năm, chúng ta đều được đắm mình trong không gian của màu sắc của lá, của hoa; của sức sống tươi mới từ chồi non, lộc mới. Với du khách, cảm xúc từ những thế dáng đẹp, giàu tính biểu tượng của các loại kiểng; không khí tất bật của người nông dân làng hoa; sự nhộn nhịp giao thương làm cho du khách hài lòng".

Nhà vườn chuẩn bị hoa tết ở Đồng Tháp - Ảnh: Đ.T

Festival hoa - kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đặc sắc sẽ làm thỏa lòng du khách trong những ngày diễn ra Festival.

Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc Nguyễn Văn Hon cho biết: “Trong 5 này diễn ra Festival hoa - kiểng Sa Đéc ước số lượng du khách đến làng hoa Sa Đéc khoảng 190.000 người. Doanh thu từ các hoạt động du lịch khoảng 76 tỉ đồng, riêng đêm khai mạc ước tính có khoảng 40 ngàn du khách. Chúng tôi đã khởi động du lịch Tết từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024”.

Khu du lịch rừng tràm Trà Sư - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại An Giang, nơi có nhiều khu du lịch nổi tiếng như: Rừng tràm Trà Sư, núi Cấm, núi Sam, đồi Tức Dụp... Tất cả những điểm du lịch này chuẩn bị cho du lịch tết năm 2024. An Giang nơi có núi, đồng bằng, có miếu bà Chúa Xứ... năm nào du lịch tết cũng đông khách. Vì đi du lịch An Giang, ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp của đồng bằng và núi cao thì còn có du lịch tâm linh ở núi Sam, Châu Đốc hoặc Thiên Cấm Sơn.

Món ngon ở khu du lịch rừng tràm Trà Sư - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại Cần Thơ, nơi có hơn hàng chục khu, điểm tham quan du lịch tất cả đều trang hoàng, chuẩn bị đón Tết 2024. Ở Mỹ Khánh - Phong Điền, ngoài làng du lịch Ông Đề, Mỹ Khánh... Tết 2024 này còn nổi lên điểm du lịch Wonderland Cần Thơ. Đây là điểm du lịch nằm ở xã Mỹ Khách, gần Làng du lịch Ông Đề. Dự kiến điểm du lịch này sẽ đón khách tham quan vào ngày 25.1 tới.

Wonderland Cần Thơ - Ảnh: V.K.K

Wonderland Cần Thơ được thiết kế và xây dựng độc đáo và lạ mắt... mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Nơi đây có nhiều loài hoa tươi, những con vật như Kingkong, khủng long, gấu, rồng, chim công… được bọc ốp bằng hoa cỏ tươi, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và ấn tượng.

Ngoài ra, Wonderland Cần Thơ còn có khu vui chơi và giải trí cùng trẻ nhỏ. Du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản tại khu cà phê sân vườn tại điểm du lịch này.

Wonderland Cần Thơ chuẩn bị khai trương 25.01- Ảnh: Văn Kim Khanh

Ngoài ra, ở Cần Thơ đi về hướng Quốc lộ 61C, cách trung tâm TP gần 15km ở đó một khu du lịch thu hút du khách rất đông quanh năm đó là Cantho Eco Resort .

Cantho Eco Ressort - Ảnh: L.T.C

Theo bà Lê Thị Cẩm, Giám đốc Cantho Eco Resort, đây là địa điểm nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên, xây dựng theo phong cách resort cao cấp. Với màu xanh mát bao phủ khắp diện tích 50.000m2 cùng khung cảnh miệt vườn đặc trưng tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình.

Gian hàng trưng bày của Cantho Eco Ressort - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại Hậu Giang, không khí chuẩn bị Tết của các khu du lịch cũng rất rộn ràng. Theo Sở VH-TT-DL Hậu Giang, hiện nay tỉnh tập trung cho du lịch xuân 2024. Nhiều sản phẩm du lịch như: Du lịch sinh thái, nông nghiệp, tâm linh, cộng đồng, văn hóa… Toàn tỉnh có hơn 20 điểm tham quan du lịch, phân bố rải rác trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch Tết 2024.

Một số điểm tham quan du lịch được đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch Tết như: Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng, Công viên giải trí Kittyd & Minnied, Di tích Chiến thắng Chương Thiện, Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang, Bảo Gia Farm Camping, vườn dâu Thiên Ân, Bamboo Garden, trang trại sữa dê Ngọc Đào, homestay Mương Đình, homestay Miệt Vườn, tàu du lịch trên kênh xáng Xà No...

Theo Văn Kim khanh/1thegioi.vn