ĐỜI SỐNG

Ecuador thắng thuyết phục chủ nhà Qatar trong trận khai màn World Cup 2022

Hoàng Sơn • 21-11-2022 • Lượt xem: 239
Ecuador thắng thuyết phục chủ nhà Qatar trong trận khai màn World Cup 2022

Vào đêm 20/11, trận đấu khai màn World Cup 2022 chính thức được diễn ra trên sân Al Bayt. Trong đó, chủ nhà Qatar đã để thua Ecuador với tỉ số 2-0.

Xem thêm:

Xác định 12 đội góp mặt tại vòng chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Kết quả loạt trận thứ hai vòng loại giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Tại trận đấu khai màn bảng A World Cup 2022, đội chủ nhà Qatar đã để thua 0-2 trước Ecuador. Enner Valencia là người hùng ở trong trận đấu này khi lập cú đúp giúp đại diện Nam Mỹ có trận thắng ở ngay trận đấu đầu tiên.


Các cầu thủ Ecuador ăn mừng bàn thắng sau khi nâng tỉ số lên thành 2-0

Bước vào trận đấu với những phút đầu tiên, Ecuador đã cho thấy sự vượt trội khi là đội bóng kiểm soát hoàn toàn lối chơi, thậm chí họ còn đưa bóng vào lưới ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận do đã rơi vào thế việt vị.

Dẫu vậy ở những phút sau đó, đại diện Nam Mỹ và đội bóng chơi lấn lướt hơn. Đến phút 15, Valencia bị thủ môn bên phía Qatar phạm lỗi trong vòng cấm địa, ngay lập tức trọng tài chỉ vào chấm 11m. Trên quả phạt đền, Valencia dễ dàng đánh lừa thủ thành Alsheeb để mở tỉ số cho Ecuador. 

Tới phút 36, lại là Valencia sánh vai người hùng, anh có pha đánh đầu đầy hiểm hóc giúp các vị khách nâng tỉ số lên thành 2-0. Đối với các cầu thủ Qatar, họ dường như không triển khai được lối chơi ở trong hiệp 1 và đều đưa bóng lên với những đường chuyền dài.


Valencia (số 13) có cú đúp trong trận đấu này

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn 1 chiều nghiêng về Ecuador. Tuy nhiên, với những cơ hội bỏ lỡ, trận đấu đã kết thúc chung cuộc với tỉ số 2-0 nghiên về các cầu thủ áo vàng.

Với kết quả này, Ecuador tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Trận đấu còn lại giữa Senegal và Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 21/11.