VĂN HÓA

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 vinh danh những tác phẩm xuất sắc

Thơ Ly • 17-12-2023 • Lượt xem: 1094
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 vinh danh những tác phẩm xuất sắc

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã được tổ chức vào sáng 15/12 vừa qua.

Theo lời của bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tại buổi lễ trao giải, “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” là sự tiếp nối của sự kiện cùng tên lần đầu tiên diễn ra vào năm 2021, do Bộ và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Mục tiêu của giải thưởng là thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.


Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên toàn quốc từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023, thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong nước. Vừa qua, ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo chất lượng cao, thể hiện sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đất nước.

Sau khoảng thời gian lựa chọn một cách kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và công tâm, ban tổ chức quyết định vinh danh 11 tác phẩm xuất sắc cho 4 hạng mục quảng cáo. Những tác phẩm này đều có chất lượng nổi bật, sáng tạo truyền tải thông điệp rõ nét, phản ánh được yếu tố văn hóa và cộng đồng.

Hạng mục Quảng cáo trên truyền hình bao gồm 2 giải Nhì cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick; 1 giải Ba cho Tác phẩm: “Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).


Ở loại hình Quảng cáo trên bảng - biển ngoài trời, tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) giành giải nhì. Giải ba thuộc về tác phẩm "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Ở loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến xuất sắc giành giải nhất,  giải Nhì thuộc về Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) với tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" và  giải ba thuộc về Công ty Cổ phần DUKICK với tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC".

Ở loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp, ban tổ chức đã trao 2 giải nhì cho tác phẩm "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và "Mái Ấm Gia Đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Tác phẩm "Kiêu hùng tiếp bước" của Công ty Dentsu Sports Việt Nam giành được giải ba.


Được biết, lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 17 tháng 12 năm 2023 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đêm vinh danh dự kiến có sự tham gia của hàng nghìn khách mời, bao gồm đại diện các doanh nghiệp, cá nhân tham gia giải thưởng, cùng hàng trăm ban giám khảo trong nước và quốc tế đồng hành xuyên suốt cuộc thi. Sự kiện Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ diễn ra với hai phần chính: Khát vọng Vạn Xuân và Bừng chất sáng tạo.

Ở phần Khát vọng Vạn Xuân, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ phát biểu khai mạc, giới thiệu về giải thưởng và trao các giải thưởng, bao gồm hạng mục Thương hiệu, Đại sứ quảng cáo; hạng mục Truyền thông, Sáng tạo; giải Grand Prix trị giá 100.000 USD (240 triệu đồng).

Phần 2- “Bừng chất sáng tạo” là màn trình diễn của các ngôi sao như ca sĩ Orange với ca khúc "Khi em lớn", "Có đau thì đau một mình"; rapper RTee & DJ Teddy Chilla với ca khúc "Nam Quốc Sơn Hà", "Chọn bạn mà chơi"...

Có thể nói, giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, giải thưởng còn góp phần nâng cao chất lượng quảng cáo Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.