ĐỜI SỐNG

Giúp tóc chắc khỏe nhờ vitamin B5

Cẩm Chi • 19-09-2022 • Lượt xem: 138
Giúp tóc chắc khỏe nhờ vitamin B5

Vitamin B5 có tác dụng củng cố và nuôi dưỡng nang tóc, vì vậy gội đầu với vitamin B5 sẽ giúp tóc bớt khô xơ, tăng sức sống và mái tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Tác dụng của vitamin B5 với tóc

Vitamin B5 hay còn gọi là axit pantothenic, là một loại vitamin B tan trong nước. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vitamin B5 còn giúp tóc óng mượt, giảm rụng và kích thích tóc mọc hiệu quả. Bởi vậy, có thể thấy vitamin B5 là rất quan trọng, nếu thiếu nó tóc sẽ yếu và dễ gãy rụng.‏

Theo TS. Brendan Camp, bác sĩ da liễu tại Mỹ cho biết, vitamin B5 có đặc tính chống viêm giúp hỗ trợ phục hồi hư tổn. Những mái tóc uốn, nhuộm khi được bổ sung vitamin B5 sẽ giảm rụng và khô gãy hơn. Nhờ lợi ích này, vitamin B5 cũng đem đến công dụng giải tỏa stress và giúp hệ thần kinh ổn định cho người dùng.‏

Bạn có thể thấy rất nhiều sản phẩm kích thích tóc mọc chứa thành phần là vitamin B5. Đó là vì loại vitamin này có thể kích thích mọc tóc hiệu quả, kích thích các tế bào nang tóc phát triển. Việc gội đầu với vitamin B5 sẽ giúp tóc bớt khô xơ, tăng sức sống và mái tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Cách gội đầu với vitamin B5 giúp giảm rụng tóc

Nhờ những lợi ích tuyệt vời mà vitamin B5 mang lại, bạn có thể tự làm mặt nạ ủ tóc tại nhà để giúp giảm rụng và kích thích tóc mọc. Cách gội đầu với vitamin B5 có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có chứa B5 hoặc viên uống vitamin B5. 

Vitamin B5 kết hợp sữa chua không đường

‏Công thức ủ tóc với vitamin B5 và sữa chua có thể tự chuẩn bị rất nhanh tại nhà. Sau khi áp dụng 1 - 2 lần mỗi tuần, bạn có thể nhận được hiệu quả chăm sóc tóc vượt trội, tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe hơn.

Gội đầu với sữa chua và lòng đỏ trứng gà

‏Trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều B5 và protein - những thành phần quan trọng đối với mái tóc, giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Hơn nữa, biotin có trong trứng rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Thiếu biotin có thể khiến tóc khô, dễ gãy rụng.

Trộn 1 - 2 lòng đỏ trứng gà với 1 hộp sữa chua không đường‏, rồi ủ hỗn hợp lên tóc trong 15 - 20 phút kết hợp massage thư giãn

Gội đầu với mật ong và sữa chua giảm rụng tóc

‏Mật ong hoạt động như một chất dưỡng tóc tự nhiên tuyệt vời. Mật ong giúp bổ sung độ ẩm cho tóc, làm giảm nguy cơ gãy tóc do khô. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc khác nhau, chẳng hạn như vitamin B1, B2, B3, B5, B6 cũng như các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magie, mangan, phốt pho, kali, natri, kẽm... Những chất dinh dưỡng này bổ sung dưỡng chất cho nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Lưu ý khi áp dụng cách gội đầu với vitamin B5

Khi sử dụng vitamin B5 để gội đầu và ủ tóc, cần lưu ý một số điều sau để đạt hiệu quả chăm sóc tóc tối ưu.‏

‏Dùng một lượng vitamin vừa phải, phù hợp với độ dày của tóc mình. ‏

‏Khi gội đầu với B5, nên kết hợp massage giúp tóc thấm dưỡng chất tốt hơn.‏

‏Không nên lạm dụng vitamin B5 để chăm sóc tóc. Tốt nhất nên thực hiện với tần suất 1-2 lần một tuần để không gặp phải tác dụng phụ.

Ăn uống thực phẩm giàu vitamin B5

Thịt cá

Thịt bò nạc chứa 12% vitamin B5. Thịt nội tạng bò đặc biệt là nguồn cung cấp vitamin này rất tốt. Thịt gà cũng rất giàu vitamin B5. Một miếng đùi gà nấu chín cung cấp 6% vitamin B5. Đùi và ức gà đều là những nguồn cung cấp vitamin B5 dồi dào. Bên cạnh việc giàu axit béo omega-3, cá cũng là một nguồn cung cấp vitamin B5 tuyệt vời. Cá hồi và cá ngừ chứa nhiều vitamin B5 với 16% và 12% vitamin này tương ứng.

Rau củ

Súp lơ, bông cải xanh, ngô, củ cải và cà chua là những nguồn cung cấp vitamin B5 tuyệt vời. Nấm có hầu hết các chất dinh dưỡng, vitamin B5 là một trong số đó. Nấm nút trắng, nấm nâu và nấm bào ngư chứa phần lớn vitamin B5. Trong 100 gam khẩu phần, nấm chứa 36% giá trị khuyến nghị hàng ngày của loại vitamin này. 

Trái cây

Dâu tây và bưởi rất giàu vitamin B5, hàm lượng vitamin B5 trong 2 loại quả này lần lượt khoảng 0,49 mg và 0,35 mg. Quả bơ rất giàu giá trị dinh dưỡng. Chúng chứa khoảng 20% ​​vitamin B5, vì vậy bạn nên cho loại trái cây lành mạnh này vào chế độ ăn uống của mình. 

Đồ ăn vặt

Hạt hướng dương là lựa chọn ăn vặt tốt chứa đầy đủ vitamin B5. 100 gram hạt hướng dương chứa 71% lượng vitamin B5 này. Các loại hạt khác cũng chứa vitamin B5 là hạt lanh, hạt bí ngô,... lần lượt đóng góp khoảng 9% và 2% lượng vitamin này.Phô mai xanh và phô mai feta chứa vitamin B5 sẽ giúp tăng lượng vitamin này vào cơ thể bạn. Hãy thử thưởng thức bánh mì và pizza nướng cùng phô mai.