VĂN HÓA

Hai bức ảnh báo chí đặc biệt gây cảm hứng nhất trong năm 2018

Châu Anh • 22-01-2019 • Lượt xem: 1312
Hai bức ảnh báo chí đặc biệt gây cảm hứng nhất trong năm 2018

Theo bạn, những bức ảnh này có tác động mạnh mẽ như thế nào đối với tình hình chung của thế giới?

Triều Tiên cử đội cổ vũ trong lễ vận hội tại Hàn Quốc

Đối với hầu hết các quốc gia, Thế vận hội là dịp mang lại vinh quang và niềm tự hào dân tộc. Nhưng đối với Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, Thế vận hội mùa Đông 2018 có ý nghĩa chính trị đặc biệt, nhất là khi Hàn Quốc là nước đăng cai sự kiện. Trong suốt năm 2017, căng thẳng tăng cao khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục thử tên lửa tầm xa và công khai thể hiện những quan điểm đối lập với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Vì vậy, việc Jong-un bất ngờ quyết định mở cửa ngoại giao với nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in ngay sau năm mới đã làm thay đổi không khí chính trị giữa hai quốc gia này.

Triều Tiên đã được bổ sung vào phút chót danh sách Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang. Khi tham gia Thế vận hội tại Hàn Quốc, Triều Tiên đã cử một đoàn cổ vũ gồm hơn 200 người để cổ vũ cho 22 vận động viên thi đấu.

Trong bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Damir Sagolj, đội cổ vũ hay “đội quân xinh đẹp” – cái tên nhiều tờ báo dùng để gọi – vẫy những chiếc cờ Triều Tiên nhỏ trong trận chung kết trượt băng ngày 15/2. Bức ảnh cho thấy đội cổ vũ có đội hình chặt chẽ rất đẹp nhưng cũng đầy ám ảnh. Đội hình này bị cô lập và được bảo vệ nghiêm ngặt để ngăn việc họ cố gắng trốn thoát khi ra nước ngoài. Danh tính của họ cũng bị hạn chế trước báo giới.

Cái nhìn khó hiểu của thủ tướng Đức dành cho ông Donald Trump

Vào ngày 9/6, thủ tướng Đức Angela Merkel đã chia sẻ trên tài khoản Instagram chính thức của mình một bức ảnh chụp bà và các vị lãnh đạo khác tại Hội nghị thượng đỉnh G7 Quebec. Trong bức ảnh, các nhà lãnh đạo thế giới tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 mang nhiều vẻ mặt khác nhau. Điểm đáng chú ý trong bức ảnh báo chí này chính là tư thế của hai nhà lãnh đạo hai cường quốc, thủ tướng Đức – bà Angela Merkel và tổng thống Mỹ – Trump. Chỉ nhìn qua cách đứng và ngồi của hai nhà lãnh đạo, mọi người đoán rằng dường như đang có mâu thuẫn và căng thẳng rất lớn diễn ra giữa họ. Bên cạnh đó, biểu cảm của thủ tướng Trump cũng là một trong những lý do khiến bức ảnh trở nên nổi tiếng.