Ngay sau khi ra mắt, ca khúc 'cô ấy của anh ấy' dành vị trí No.1 trên hàng loạt các bảng xếp hạng BXH nhạc số. Bên cạnh đó, ca khúc cũng vướng phải một số nghi vấn 'mượn' ý tưởng của một số bài nhạc Hoa từ cộng đồng mạng. Tối ngày 23/5, nhạc sĩ Kai Đinh đã lên tiếng về vấn đề này và chia sẻ chi tiết về quá trình sản xuất âm nhạc cho ca khúc.
Xem thêm:
Trở lại ballad như 'cá gặp nước', Bảo Anh 'công phá' loạt BXH
Bảo Anh: 'Tôi vẫn rất hồn nhiên với tình yêu dù đã ở đoạn 30 tuổi'
Kai Đinh bày tỏ trên trang cá nhân: “Trước và sau khi bài hát "cô ấy của anh ấy" được ra mắt, ở trên mạng có xuất hiện một số tranh cãi về việc bài hát này đã "mượn" ý tưởng từ một (vài) bài hát nhạc Hoa khác. Kai muốn chia sẻ một quan điểm cá nhân: Nhạc Hoa rất hay. Tầm ảnh hưởng của một nền văn hoá lâu đời và hùng mạnh như văn hoá Trung Quốc là không thể phủ nhận đối với việc phát triển văn hoá nghệ thuật của bất kỳ quốc gia nào trong khu vực, nhưng điều đó không có nghĩa là bài hát nào mang giai điệu màu sắc Á Đông cũng là "mượn" từ nhạc Hoa, không phải bài hát nào có phần lời nhiều so sánh ẩn dụ cũng là "mượn" cách viết lời của nhạc Hoa”.
Tổng phổ "cô ấy của anh ấy"
Kai Đinh cho biết, nhạc sĩ hoàn toàn tôn trọng cảm giác cá nhân của mỗi khán giả, quan sát và lắng nghe mọi phản hồi để ngày càng hoàn thiện bản thân. Theo nhạc sĩ, ý tưởng cho ca khúc khởi nguồn từ ý muốn viết và sản xuất cho Bảo Anh một bài hát nhịp 6/8 với hòa thanh đặc trưng của âm hưởng cổ điển. Không gian âm nhạc lofi tuy khá phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam, nhưng không có nhiều các bài hát với nhịp 6/8 được kết hợp cùng không gian này. Nên "cô ấy của anh ấy" là một trong những bài nguyên bản nhịp 6/8 đầu tiên được sản xuất trong không gian lofi tại Việt Nam.
Giai điệu của bài hát này được bắt đầu với một trong các motif giai điệu kinh điển, và được phát triển tuyến tính sao cho đáp ứng được hai tiêu chí: dễ nhớ và phù hợp với quãng giọng đẹp nhất của Bảo Anh. Khúc thức mà Kai sử dụng nhiều trong cách phát triển giai điệu của bài hát này là lặp lại liên tục các chuỗi motif trong mỗi phân đoạn, từ verse (phiên khúc), đến pre (nối khúc), đến chorus (điệp khúc). Việc này giúp cho người nghe tiếp nhận giai điệu dễ hơn. Vì những nốt trong thang âm (scale) mà Kai dùng có hơi nhiều nốt thăng và giáng, nếu phát triển với quá nhiều motif sẽ dễ bị rối và khó nhớ đối với tai nghe đại chúng.
Ngay sau khi ra mắt, "cô ấy của anh ấy" liên tục dẫn đầu loạt BXH nhạc số.
Kai Đinh cho biết, toàn bộ ý tưởng của EP "không biết nên vui hay buồn" đều dựa trên màu sắc Á Đông. Không phải Trung - Nhật - Hàn, cũng không phải Việt Nam, không cụ thể bất kỳ quốc gia nào, mà là màu sắc Á Đông nói chung: “Sau khi quyết định được chất liệu này, thì không gian âm nhạc (music ambience/music vibe) mà Kai chọn cho lần trở lại này của Bảo Anh là lofi, vốn đang là không gian chủ đạo của cả Kai (lâu-phai 1 & 2) và Bảo Anh (moodshow 1 & 2) trong thời gian gần đây. Kai nghĩ rằng việc kết hợp giai điệu ballad được phát triển cùng màu sắc Á Đông, trong không gian lofi sẽ vừa là một sự mới mẻ và vừa phát huy được chất giọng mềm, tối và tình cảm của Bảo Anh”.