ĐỜI SỐNG

Khách hàng có thực sự mua được giá hời tại các điểm bán bánh trung thu 1 tặng 4 tại TP.HCM

Bá Phúc (Tổng hợp) • 26-09-2023 • Lượt xem: 821
Khách hàng có thực sự mua được giá hời tại các điểm bán bánh trung thu 1 tặng 4 tại TP.HCM

Tại TP.HCM nhiều địa điểm bán bánh trung thu đã gây chú ý với những chương trình khuyến mãi siêu hời “mua 1 tặng 4” dành cho khách hàng. Nhưng liệu chăng khách hàng sẽ có hời hay đây chỉ là một trong những hình thức chiêu dụ, đẩy hàng của người bán?

Quan sát đến thời điểm hiện tại, nhiều con đường lớn ở TP.HCM như Trần Hưng Đạo, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Tri Phương (Q.5), Phạm Hùng (Q.8), Cách Mạng Tháng Tám (Q.3),… đang là những địa điểm phân phối bánh trung thu cùng liên tục những loại hình khuyến mãi như mua 1 tặng 4, mua 1 tặng 3,...

Theo ghi nhận, tại điểm bán của chị M (19 tuổi), chị cho biết tại đây có nhiều loại bánh trung thu khác nhau của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Như Lan, Kinh Đô, Đồng Khánh,…. có giá dao động trung bình từ 140.000 – 280.000 đồng/ 4 cái. Chị M nói thêm, nếu so với thời điểm cách đây 1 tuần, giá của mỗi cái bánh trung thu nhân thập cẩm 2 trứng là 240.000 đồng thì hiện tại khách chỉ cần bỏ ra mức giá tương đương đã có thể sở hữu 4 cái.

Chị M chia sẻ, đã có không ít phóng viên đến hỏi, việc đại hạ giá của cửa hàng, có lời hay không? Đứng trước những câu hỏi tương tự, nhân viên của cửa hàng cho biết, với mức giá hiện tại thì vẫn có lời nhưng không bằng so với 1 tuần trước. Nhưng với loại hình khuyến mãi này, số lượng khách hàng đến mua tăng cao, số lượng bánh bán ra cũng nhiều hơn.

Khi khuyến mãi mua 1 tặng 4, các cửa hàng bán bánh trung thu đều đông khách.

Chị cho biết, thời điểm trước khi trung thu bắt đầu, điểm bán đã có nâng giá lên một chút để chờ đến đợt đại hạ giá sẽ thu hút sự chú ý của khách mà vẫn đảm bảo việc kinh doanh vẫn có lời. Tuy nhiên, chị M xác thực dù vậy, việc hạ giá của bên chị luôn bảo đảm tính xác thực, càng không phải là chiêu trò khuyến mãi ảo nên vì vậy, khách hàng vẫn có hời khi mua.

Tương tự, tại một điểm bán bánh trung thu khác tại Q.5, chủ cửa hàng ở đây cho biết, khi tung chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 4 sau ngày Tết trung thu thì số lượng khách trở lại mua có phần đông hơn nhưng không bằng những mùa trước.

Theo đó, những ngày sau tết Trung thu, việc buôn bán tại các cửa hàng vẫn còn tính cạnh tranh, đặc biệt là đối với các cửa hàng trên mạng. Theo chủ tiệm bánh Q.5 chia sẻ, nhìn chung khách hàng hiện nay thích mua hàng trên mạng nhiều vì sự tiện lợi, không phải di chuyển. Do đó, việc buôn bán tại cửa tiệm ngày càng đi xuống, không đông khách, nhộn nhịp như những năm trước.

Nhiều cửa hàng giảm giá, khuyến mãi mua 1 tặng 4 nhưng số lượng khách vẫn giảm sút hơn những năm trước.

Chị Quyên (31 tuổi), đang sinh sống tại đường Phạm Hùng (Q.8) cho biết, chị thường xuyên bị thu hút bởi những tấm bảng mua 1 tặng 4 được dán phía trước. Nhận xét với mức giá, chị cho rằng bản thân đã thực sự hời so với mức giá trước đó.

Chị Thanh Thảo (24 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) cho biết, trên đường đi làm về, khi đi ngang qua một sạp bánh trung thu ở Q. Bình Thạnh thấy tấm bảng mua 1 tặng 4 nên đã quyết định vào mua. Điều khiến chị ngạc nhiên là khi hỏi về giá thì được biết mỗi cái hơn 200.000 ngàn, mắc gấp 3 – 4 lần so với nhiều chỗ khác. Do đó, chị nghi ngờ các chủ tiệm bánh chỉ nâng giá lên chút để bán 4 cái, chứ thực sự không có giảm gì nhiều cả.

Chị Thảo nói thêm, những chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 4 hay mua 1 tặng 3, khách hàng thực sự không có hời bởi thực chất người bán đã tính toán trước đó rồi. Việc khách hàng cảm thấy giá cả hợp lý chỉ là do thuận mua, vừa bán mà thôi.

Hình ảnh: Internet