VĂN HÓA

Khánh Hòa đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019

Thanh Hà • 03-12-2018 • Lượt xem: 6736
Khánh Hòa đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019

Năm 2019, Khánh Hòa được lựa chọn để đăng cai Năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển". Hàng loạt sự kiện sẽ được tổ chức ở đây.

Trong suốt thời gian này sẽ có gần 100 hoạt động được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa như Liên hoan du lịch biển, tuần lễ festival biển Nha Trang - Khánh Hòa, hội nghị về phát triển duyên hải miền Trung, cuộc thi Ba môn thể thao phối hợp, thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đua thuyền buồm Hong Kong - Nha Trang, giải đánh golf quốc tế...

Hiện tại, tổng số dân của Khánh Hòa là 1,27 triệu người nhưng lượng du khách trong năm 2018 ước tính lên tới 6,8 triệu lượt (trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế). Sang năm 2019, tỉnh có thể đón hơn 7 triệu lượt khách.

Khánh Hòa có kinh nghiệm đảm bảo an ninh do từng tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, tỉnh cũng đã chuẩn bị thêm các phương án dự phòng, tuy nhiên Khánh Hòa vẫn có thể xảy ra tình trạng quá tải dù trên địa bàn có tới 32.000 phòng, trong đó có 108 khách sạn từ 3 đến 5 sao. Tỉnh hướng tới cơ cấu lại du khách, tập trung vào khách chi tiêu cao thay vì tăng trưởng số lượng.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: "Trong năm 2019, tỉnh muốn tập trung thu hút lượng khách tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và khu vực Tây Âu. Ngoài ra, ngành du lịch cũng muốn mở thêm các dịch vụ, cơ sở mua sắm để tăng thêm nguồn thu từ khách trong và ngoài nước".

Các tỉnh thành phố khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị... cũng có nhiều sự kiện để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia.