VĂN HÓA

‘Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu’ - cuốn sách mới nhất của chuyên gia thương hiệu Richard Moore

Hà Thành • 29-10-2023 • Lượt xem: 1974
‘Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu’ - cuốn sách mới nhất của chuyên gia thương hiệu Richard Moore

Đây là cuốn sách mới nhất của chuyên gia thương hiệu Richard Moore, với nhiều thông tin hữu ích về xây dựng thương hiệu cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 25/10/2023, tại Hà Nội, Công ty TNHH Richard Moore Associates phối hợp cùng Công ty cổ phần Rio Book Việt Nam ra mắt cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” của tác giả Richard Moore.

Cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” mới ra mắt bạn đọc và giới doanh nhân Việt Nam.

Cái tên Richard Moore không xa lạ gì với giới truyền thông, marketing cũng như cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Ông là người sáng lập và hiện là là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Richard Moore Associates. Đây là đơn vị đã đồng hành xuyên suốt hơn 30 năm qua cùng hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam trong các dự án tư vấn và xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu, như VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas… Danh tiếng Richard Moore gần như là sự bảo đảm thành công cho các thương hiệu mà ông và các cộng sự “chăm sóc”.

Với 50 năm kinh nghiệm nghề nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, trong đó có gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Richard Moore đã viết cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” dựa trên nền tảng chuyên môn sâu rộng kết hợp với những hiểu biết về điều kiện kinh tế thực tiễn tại Việt Nam. Đây cũng là phiên bản được cập nhật và bổ sung từ những thông tin chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trên nền cuốn “Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu” của tác giả này, xuất bản lần đầu tại Việt Nam năm 2009.

Tác giả Richard Moore (thứ ba từ trái sang) và các đại biểu trao đổi, giới thiệu về cuốn sách trong buổi ra mắt sách.

“Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu, giới thiệu góc nhìn về bản chất cỗi lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh. Trong đó, cuốn sách đưa vào ví dụ những điển hình mới nhất tại Việt Nam đã áp dụng những kiến thức nền tảng này để phát triển thương hiệu.

Tác giả chia sẻ: “Cuốn sách này là một trong những nỗ lực để mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua”.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - đánh giá về cuốn sách: “Cuốn sách không chỉ mô tả những yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện mà còn mô tả chiến lược hình ảnh thương hiệu đằng sau hệ thống đó và được minh họa bằng những kinh nghiệp chuyên nghiệp của Richard Moore”.

Theo tác giả, đây là cuốn đầu tiên trong bộ 3 cuốn sách về tư duy thương hiệu. Sau cuốn sách này là hai cuốn sách “Vận dụng tư duy thương hiệu tích hợp” và “Nghĩ về cách tư duy sáng tạo” sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.

Sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” – tác giả Richard Moore, do NXB Dân trí ấn hành – 2023.