Duyên Dáng Việt Nam

Ký ức Duyên dáng Việt Nam 9: Tam ca Con Gái mang không khí tươi mới qua tiết mục ‘Thế giới năm 2000’ 

Đoan Ngọc • 12-06-2023 • Lượt xem: 727
Ký ức Duyên dáng Việt Nam 9: Tam ca Con Gái mang không khí tươi mới qua tiết mục ‘Thế giới năm 2000’ 

“Thế giới năm 2000” với nhịp điệu dồn dập cùng màn trình diễn đầy năng lượng của tam ca Con Gái và các vũ công đã mang đến sự tươi mới, trẻ trung gửi đến khán giả đúng với chủ đề của đêm nhạc. 

Xem thêm:

Duyên dáng Việt Nam trên đất Anh: Màn hòa giọng ‘ăn ý’ của Hồng Nhung, Nguyên Thảo và nhóm British Quartel Teatro

Gợi nhớ Ký ức Duyên dáng Việt Nam số 29 qua ‘Đồi thông hai mộ’ của danh ca Hương Lan

Hoành tráng - trẻ trung và mang tính dân tộc chính là chủ đề mà chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 9 thực hiện. Chương trình được diễn ra trong suốt 4 đêm liền (từ ngày 6 đến 9/4/2000) với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ trẻ đình đám như: Bằng Kiều, Lam Trường, Đan Trường, Tam ca Con gái, Trizzie Phương Trinh,... Đúng với tinh thần chủ đề đêm nhạc, không khí sôi nổi và tràn ngập màu sắc đã thổi hồn tại Nhà hát Hòa Bình giữa những đêm trăng đầu tháng tư. 

Mang đến Duyên dáng Việt Nam 9 tiết mục “Thế giới năm 2000”, nhóm nhạc Tam ca Con Gái khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp bởi sự hoành tráng khi ngay từ những giai điệu vang lên, hình ảnh ba nữ vũ công diện trang phục trắng tinh khôi xuất hiện trên không múa theo từng nhịp của ca khúc. Trong khi đó, rất đông các vũ công nhí bên dưới xuất hiện với đôi cánh “hải âu” minh họa thêm cho ca khúc.

Sau màn dạo đầu gây chú ý, ba cô gái của tam ca Con Gái cũng đã diện kiến khán giả. Xuất hiện trong trang phục truyền thống Việt Nam cùng với đôi cánh “hải âu” nhằm đưa thông điệp bài hát truyền tải đến khán giả về một thế kỷ mới nhiều hy vọng và thịnh vượng hơn. “Thế giới năm 2000” với nhịp điệu dồn dập cùng màn trình diễn đầy năng lượng của tam ca Con Gái và các vũ công đã mang đến sự tươi mới, trẻ trung gửi đến khán giả đúng với chủ đề của đêm nhạc. 

Tam ca Con Gái là nhóm nhạc được thành lập vào năm 1998 bởi ba cái tên Xuân Nhị, Nguyệt Anh và Bông Mai. Đều xuất thân từ trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, không khó hiểu khi các cô gái đều có màn hát live ấn tượng tại đêm nhạc Duyên dáng Việt Nam lần thứ 9. 

Sau 23 năm khi nhìn lại, tiết mục “Thế giới năm 2000” tại sân khấu Duyên dáng Việt Nam lần thứ 9 luôn là ký ức đáng nhớ và khiến nhiều người phải trầm trồ vì sự hoành tráng và đẳng cấp. Từ sân khấu được đầu tư chỉn chu, dàn dựng công phu đến màn thể hiện ăn ý của ba cô gái cùng các vũ công. Song, âm thanh, ánh sáng hay phục trang vẫn là những khâu chu đáo, góp nên phần thành công của các nghệ sĩ. 


Thời điểm những năm đầu 2000, tam ca Con Gái là một trong những nhóm nhạc nữ được công chúng yêu mến và đón nhận tích cực. 

Không chỉ riêng tam ca Con Gái, dàn nghệ sĩ nữ như: Trizzie Phương Trinh, Mỹ Linh, Thanh Thảo,... cũng đã làm nóng sân khấu với những tiết mục sôi động, hấp dẫn. Đặc biệt, tại Duyên dáng Việt Nam 9, ca sĩ Lam Trường con mang dòng nhạc hip-hop với ca khúc “Dấu chân lãng tử” đã làm không khí khán phòng như “nổ tung” vì sự độc đáo. 


Toàn cảnh tiết mục "Thế giới năm 2000" của tam ca Con Gái tại Duyên dáng Việt Nam 9. 

Bên cạnh âm nhạc, thời trang vẫn là yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công của Duyên dáng Việt Nam nói chung. Ở đêm diễn lần này có bốn tiết mục trình diễn thời trang: Nhà tạo mẫu Liên Hương với bộ sưu tập "Nét phương Nam" lấy ý tưởng từ dân dã; bộ sưu tập "Da vàng" của Võ Việt Chung lại khai thác những họa tiết, hoa văn trên trang phục của đồng bào Khmer; Nhà tạo mẫu trẻ Ngô Thái Uyên cùng nhóm thiết kế "Tương lai" (các sinh viên mỹ thuật) đã giới thiệu với người xem những bộ thời trang phong cách rất trẻ trung, táo bạo… Cuối cùng là bộ sưu tập "Nhịp thời gian" của Lâm Nguyên với 30 mẫu áo dài và sườn xám: thoải mái, tự tin trong ngày thường và lịch lãm trong ngày cưới.