VĂN HÓA

Lê Cát Trọng Lý sẽ tham gia biểu diễn tại WEF ASEAN 2018

Đan • 10-09-2018 • Lượt xem: 680
Lê Cát Trọng Lý sẽ tham gia biểu diễn tại WEF ASEAN 2018

Lê Cát Trọng Lý sẽ cùng những nghệ sỹ khác tham gia biểu diễn nghệ thuật tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018.

Là một trong số những nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc dân gian Việt Nam, Lê Cát Trọng Lý đã được BTC mời tham gia biểu diễn tại WEF ASEAN 2018. Tại đây, cô sẽ trình diễn ca khúc nổi tiếng "Chênh vênh". Bài hát kể về mối tình của hai nhân vật lịch sử Chử Đồng Tử và Tiên Dung, phản ánh vượt qua những rào cản về chủng tộc, định kiến và những rào cản khác dưới danh nghĩa tình yêu.

Dòng nhạc Lý theo đuổi chủ yếu là acoustic, với sự pha trộn giữa những chất liệu âm nhạc phương Tây và âm nhạc truyền thống Việt Nam. Lời bài hát đậm chất thơ của cô gợi lên vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, đồng thời bộc bạch những trăn trở về văn hóa, bản sắc dân tộc.

Bên cạnh các hoạt động biểu diễn ca nhạc, tại WEF ASEAN 2018 năm nay, triển lãm ảnh của nghệ sỹ người Mỹ Eric Pickersgill sẽ được trưng bày. Những tác phẩm của anh là loạt chân dung những con người trong tư thế cầm thiết bị cá nhân mặc dù các thiết bị đã không còn trên tay. Những bức ảnh của anh sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại khu vực triển lãm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.