GIẢI TRÍ

'Lệnh truy nã' - series phim hình sự mới nhất 2023

Quốc Hiển • 03-03-2023 • Lượt xem: 925
'Lệnh truy nã' - series phim hình sự mới nhất 2023

'Lệnh truy nã' - series phim hình sự, truy nã tội phạm mới nhất năm 2023 sẽ chính thức ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ từ ngày 5/3 trên HTV7. 

Xem thêm: 

Hé lộ dàn nhân vật 'cưng xỉu' trong 'Chuột nhí và sứ mệnh thần biển' 

Bella Mai thoát khỏi vùng an toàn, thấy 'đã' khi vào vai 'ác nữ'

"Lệnh truy nã" là chuỗi phim ngắn đầu tiên trên truyền hình khai thác chuyên sâu đề tài tội phạm bị truy nã. Mỗi tập phim là một câu chuyện ly kỳ về quá trình gây án, lẩn trốn của những tên tội phạm nguy hiểm và cuộc chiến cam go, khốc liệt của lực lượng chiến sĩ công an để bắt kẻ bị truy nã. Qua đó, góp phần cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa tội phạm, đồng thời tôn vinh những chiến công thầm lặng của lực lượng công an nhân dân. 

Khác với nhiều series cùng thể loại, chỉ đơn thuần tái hiện tình huống, "Lệnh truy nã" được làm theo dạng phim ngắn, hình ảnh đậm chất điện ảnh hơn. Các nhân vật trong phim có những mối quan hệ đan xen, cùng với nhiều thủ pháp kể chuyện khác nhau trong mỗi tập sẽ khiến người xem bất ngờ. 


Phim kết hợp tinh tế giữa miêu tả tâm lý cùng những hành động phá án hồi hộp, gay cấn. 


Mỗi tập phim được xây dựng dựa trên tình tiết từ những vụ án có thật và được tham vấn từ các chuyên gia tâm lý tội phạm.

Là người đứng sau thành công của series về tội phạm “Ranh giới trắng đen”, Dương Hoàng Vinh cho biết: “Cái khó của series "Lệnh truy nã" là làm sao để khán giả thấy được những bài học cảnh tỉnh sau mỗi vụ án để tránh những suy nghĩ, hành động sai lầm dẫn đến vi phạm pháp luật, nhưng không được để lộ quá nhiều chi tiết về nghiệp vụ của lực lượng công an và trở thành sách giáo khoa cho tội phạm. Điều quan trọng nhất mà phim muốn chuyển tải đó là tính nhân văn, tình người trong mỗi nhân vật cho dù họ là người thực thi pháp luật hay tội phạm”. 

Ngoài sự hấp dẫn về mặt nội dung và thủ pháp kể chuyện, một chi tiết thú vị khác ở series này đó là các diễn viên trong phim đều là những gương mặt mới, ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. 


Việc thiếu vắng “những gương mặt bảo chứng” người xem là một lựa chọn khá mạo hiểm của nhà sản xuất. 


Tập 1 "Côn 3 số" nói về những tác hại khôn lường của ma túy đá và tội ác kinh hoàng từ lối sống sai lầm và những suy nghĩ lệch lạc của giới trẻ. 

Mỗi tập của series phim "Lệnh truy nã" có thời lượng 40 phút. Tập đầu tiên mang tên “Côn 3 số” sẽ phát sóng vào lúc 12h30 Chủ nhật ngày 5/3/2023 trên kênh HTV7.