THỂ THAO

Messi được vinh danh giải thưởng 'Cầu thủ nam hay nhất năm 2022'

Hoàng Sơn • 28-02-2023 • Lượt xem: 3483
Messi được vinh danh giải thưởng 'Cầu thủ nam hay nhất năm 2022'

Rạng sáng ngày 28/2, tại lễ trao giải FIFA The Best 2022, Lionel Messi đã được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất.

Xem thêm:

Thể thao hôm nay: Sergio Ramos giã từ đội tuyển Tây Ban Nha; LĐBĐ Indonesia sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong

Thể thao hôm nay: ĐT U.20 Việt Nam đã có mặt tại Uzbekistan; Tay vớt số 2 thế giới thất bại tại giải Rio Open 2023

Với chức vô địch World Cup 2023 cùng đội tuyển Argentina, Lionel Messi đã vượt qua 2 chân sút khác là Kylian Mbappe và Karim Benzema để vinh dự nhận được giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất tại buổi lễ trao giải FIFA The Best 2022.


Messi được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất 2022

Được biến, đây là lần thứ hai Messi đoạt được giải thưởng này. Thành tích này của anh đã ngang bằng với hai siêu sao khác là Cristiano Ronaldo và  Robert Lewandowski với cùng 2 lần đạt được.

Sau khi nhận giải thưởng, Messi chia sẻ tại buổi lễ: "Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng".


Messi cùng vợ tại buổi lễ FIFA The Best 2022

Ngoài Messi, nhiều đồng nghiệp của anh tại đội tuyển Argentina cũng nhận được nhiều danh hiệu khác ở FIFA The Best 2022. Tại hạng mục Thủ môn nam xuất sắc nhất, thủ thành Emiliano với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022 đã vinh dự nhận được giải thưởng.

Trong khi đó, tại hạng mục HLV nam xuất sắc nhất cũng đã thuộc về HLV của đội tuyển Argentina ông Lionel Scaloni. Danh hiệu cổ động viên của năm cũng được FIFA trao cho các CĐV của Argentina.

Đối với hạng mục của nữ, tiền đạo của ĐT Tây Ban Nha Alexia Putellas đã nhận được giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Trong khi Mary Earps thủ thành của tuyển Anh đã nhận giải thủ môn hay nhất. Giải HLV đội nữ hay nhất thuộc về bà Sarina Wiegman của ĐT Anh.