GIẢI TRÍ

Miu Lê 'dẫn đầu' BXH Top 10 MV Việt Nam năm 2022

Thanh Toàn • 06-12-2022 • Lượt xem: 417
Miu Lê 'dẫn đầu' BXH Top 10 MV Việt Nam năm 2022

Năm 2022 là một năm rực rỡ trong sự nghiệp âm nhạc của Miu Lê với vô số thành tích ấn tượng. Chỉ với ca khúc 'Vì mẹ anh bắt chia tay', giọng ca 9X đã 'phá đảo' loạt BXH danh tiếng ở Việt Nam và quốc tế.

Xem thêm: 

Miu Lê cực 'chill' trong 'Nhớ anh' phiên bản disco 

MV mới của Miu Lê chiếm lĩnh Top 1 Trending YouTube Việt Nam sau 2 ngày ra mắt

Giữa tháng 6/2022, Miu Lê trở lại đường đua nhạc Việt với MV "Vì mẹ anh bắt chia tay". Trong sản phẩm mới, nữ ca sĩ kết hợp cùng những tên tuổi "triệu views" như: Karik, Châu Đăng Khoa, Đinh Hà Uyên Thư. Nội dung của MV xoay quanh câu chuyện tình yêu "dở khóc dở cười" vì bị phụ huynh ngăn cấm giữa cô nàng cá tính mạnh mẽ và một anh chàng "Mama-boy".

Theo thống kê của YouTube Việt Nam, "đứa con tinh thần" của Miu Lê đã vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng V-pop và "chễm chệ" trên vị trí cao nhất tại BXH 10 video ca nhạc nổi bật nhất 2022. Hiện tại, MV đang sở hữu 88 triệu lượt xem YouTube sau 5 tháng phát hành. 


MV "Vì mẹ anh bắt chia tay" lọt Top 1 bảng xếp hạng Top 10 MV của năm 2022 trên nền tảng YouTube.

Trước đó, cũng theo số liệu YouTube vào sáng ngày 26/6, "Vì mẹ anh bắt chia tay" được ghi nhận đã lọt Top 6 video âm nhạc thịnh hành nhất thế giới và đứng cùng với những tên tuổi như Bad Bunny, Sakira, Karol G.

Ngay tử khi ra mắt, ca khúc đã "thống trị" trên Top 1 âm nhạc thịnh hành tại Việt Nam suốt gần 1 tháng. Với chiến lược quảng bá thông minh là duet (kết hợp) trên TikTok cùng loạt rapper nổi tiếng, sáng tác của Châu Đăng Khoa đã "phủ sóng" dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook... và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả trẻ.


Ca khúc đã thống lĩnh đường đua V-pop và đánh dấu mạnh mẽ tên tuổi của nữ ca sĩ 9X về hình ảnh lẫn âm nhạc.


Hóa thân "cô dâu đen", Miu Lê đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Sau đó, Miu Lê tiếp tục tung ra những version khác của ca khúc này. Tối 19/6, phiên bản mới thứ nhất của "Vì mẹ anh bắt chia tay" được ra mắt với sự kết hợp của Miu Lê và Chi Pu. Đến tối 26/6, nữ ca sĩ lại tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt phiên bản "đặc sắc" khác của bản hit "bắt tay" với Ninh Dương Lan Ngọc. Cả hai phiên bản này đều lần lượt giữ Top 11, Top 9 Trending YouTube ngay khi vừa trình làng.

“Vì mẹ anh bắt chia tay” đã đánh dấu một bước thay đổi đầy ngoạn mục của Miu Lê về hình ảnh lẫn âm nhạc. Hình ảnh “cô dâu đen” vừa quyến rũ, vừa “điên loạn” và có phần “tưng tửng” của nữ ca sĩ 9X đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.