VĂN HÓA

Muôn vẻ linh vật mèo Tết Quý Mão 2023

Thúy Vy • 10-01-2023 • Lượt xem: 966
Muôn vẻ linh vật mèo Tết Quý Mão 2023

Những năm gần đây, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cư dân mạng lại được rủ nhau đi lùng khắp các tỉnh thành những linh vật độc đáo, có một không hai, đôi khi khiến người xem dở khóc dở cười. 

Linh vật của Tết Nguyên Đán 2023 là hình ảnh chú mèo. Trên cả nước, lần lượt các tỉnh, thành bắt đầu trang hoàng đường phố đón xuân với hình ảnh chủ đạo là những chú mèo với nhiều sắc thái khác nhau.

Vốn là giống loài "sang chảnh" với những bước đi "catwalk" uyển chuyển được lấy làm biểu tượng cho các người mẫu, tuy nhiên, linh vật mèo qua bàn tay biến hóa của những người thợ đã trở nên... hài hước một cách kỳ lạ. 

Linh vật mèo Tết tại Bến Tre 

Đình đám nhất những ngày gần đây là "chú mèo lực sĩ" Bến Tre. Không chỉ gây sốt với cánh tay vạm vỡ, "mèo lực sĩ" còn khiến du khách hoang mang vì không hiểu ý nghĩa của ý tưởng tạo hình chú mèo vạm vỡ theo kiểu một bên lực lưỡng một bên không là gì.

Bên dưới những bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, nhiều độc giả đã hài hước bình luận rằng có thể do chú mèo tập tạ không đều hoặc do... không uống đủ nước dừa! Một số ý kiến ​​khác lại cho rằng, cánh tay của 2 linh vật mèo Bến Tre vạm vỡ như dân gym là do họ phải chặt dừa quá nhiều mới lên được chú chuột "khủng" như vậy.
Được biết, linh vật mèo của Cồn Phụng được dùng bê tông tạc trong suốt hơn một tuần lễ, được đặt tên là "Mèo tập tạ Bến Tre" theo số lượng bình chọn của độc giả trên các bài viết.

Mèo lực sĩ gây sốt mạng xã hội

 Linh vật mèo Tết tại Tiền Giang 

Danh hiệu “linh vật mèo độc nhất trong năm” cũng phải kể đến chú mèo ở Gò Công – Tiền Giang. Khác với linh vật mèo ở các tỉnh thành khác, chú mèo Tiền Giang được làm từ rơm ép, trông khá lạ mắt. Tuy nhiên, cấu trúc khuôn mặt của con mèo khiến người ta thắc mắc không biết nó là mèo hay chuột.

Thậm chí, nhiều người còn dừng lại ngắm nghía thật lâu xem rốt cuộc đó là con vật gì.  Chú mèo này bị đa số người xem cho là xấu xí do thân hình to béo, lông rơm như lông gà và đặc biệt là đôi mắt lé và mũi chuột. Dù nhận được nhiều đánh giá về nhan sắc từ cộng đồng mạng, số khác lại tỏ ra khá thích thú với khuôn mặt "ngố" của chú mèo linh vật này. 

Chú mèo này bị đa số người xem cho là xấu xí do thân hình to béo

Linh vật mèo Tết tại Hà Nội 

Linh vật mèo gây bão không kém những ngày gần đây chính là chú mèo tại  công viên Thống Nhất, Hà Nội. Trái với tưởng tượng của nhiều người, chú mèo này có hình dáng màu vàng cam và hơi gầy.

Linh vật này gồm một mô hình, quấn dây tạo hình, kết hợp đèn chiếu sáng với chiều cao khoảng 2 m, dài gần 3 m. Nhiều người cho rằng miệng của linh vật không phải của mèo mà là của chuột, thỏ hay cáo. 

Chú mèo này có hình dáng màu vàng cam và hơi gầy

Linh vật mèo cho Tết tại Đà Lạt

Tiếp đến, không thể không kể đến linh vật chú mèo Đà Lạt được đặt tại bùng binh chợ Đà Lạt, gần đoạn hồ Xuân Hương. Bộ đôi mèo quý tộc này là một trong những thiết kế linh vật gây xôn xao cộng đồng mạng suốt thời gian qua bởi giao diện "sang chảnh". Thậm chí, nhiều người ​​cho rằng hai linh vật mèo này được trang trí và sáng tạo giống như bá tước và công chúa của tầng lớp quý tộc mèo. 

Linh vật mèo sang chảnh của Đà Lạt

Linh vật mèo Tết tại Bình Định

Đôi bàn tay "măng cụt" đang vung vẩy và khuôn miệng đang mỉm cười của chú mèo ở Bình Định chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải mê mẩn khi nhìn thấy. Mèo Bình Định có lẽ là một trong những linh vật mèo có vẻ ngoài oai vệ nhất. Không còn vẻ đáng yêu, sặc sỡ, với bộ lông vằn vện hùng dũng, chú mèo Bình Định tuy đang nằm trong xưởng để hoàn thiện nhưng đã là một siêu phẩm linh vật được nhiều người trông chờ.

Năm nay, biểu tượng chủ đạo của linh vật mèo Bình Định là gia đình mèo gồm mèo bố, mèo mẹ và 7 chú mèo con vui đùa, quây quần bên nhau, thể hiện tình cảm gia đình. Biểu tượng linh vật Quý Mão dự kiến ​​trưng bày từ ngày 13 đến 31 tháng Giêng.

Chú mèo dũng mãnh của Bình Định

Linh vật mèo cho Tết tại Cà Mau 

Linh vật mèo Cà Mau Tết 2023 chú mèo dễ thương và gần gũi với trẻ em nhất. Tạo hình của nhân vật mèo Cà Mau lấy tông màu vàng chủ đạo. Mèo bên trai cầm một thỏi vàng, mèo bên trai cầm câu đối Tết, khung cảnh được trang trí bằng những thỏi vàng lấp lánh, bánh chưng xanh, bánh tét,… Nhiều người cho rằng nhìn linh vật mèo Cà Mau là thấy Tết.

Tạo hình của nhân vật mèo Cà Mau lấy tông màu vàng chủ đạo

Linh vật mèo cho Tết tại Vũng Tàu

 Gia đình mèo vàng gồm 6 chú mèo ở Vũng Tàu được thiết kế trên chiếc tàu hút, cách điệu bằng một khung thép. Con số 6 tượng trưng cho tài lộc, cả gia đình linh vật tượng trưng cho những niềm hy vọng.

Chú mèo bố cao gần 3m với tư thế đứng thẳng, chiếc đuôi hơi cong vểnh cao thể hiện phong thái tự tin, thân thiện như chào đón du khách. Mèo mẹ thì ngồi khoanh chân, đầu ngẩng cao thể hiện sự hạnh phúc, mãn nguyện. Những chú mèo con chơi đùa với đồ chơi trong một bầu không khí tràn ngập niềm vui và sự yên bình.

Hầu hết người dân và du khách đến Bãi Trước đều muốn chụp ảnh cùng gia đình mèo vàng, với mong muốn có một năm mới hạnh phúc, bình an và sức khỏe.

Gia đình mèo đáng yêu

Dù có nhiều ý kiến ​​trái chiều về hình dáng nhưng hình tượng mèo vẫn nhận được sự quan tâm của du khách, mang không khí Tết Nguyên đán 2023 đến gần hơn với mọi người.