VĂN HÓA

Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu những tựa sách nổi bật mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Mai Ly • 11-10-2023 • Lượt xem: 4254
Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu những tựa sách nổi bật mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu các tựa sách kinh tế đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề và quy mô, từ nhà khởi nghiệp đến tập đoàn lớn. Trong đó nhiều tựa sách dịch có tác giả là những CEO, diễn giả nổi tiếng quốc tế, nội dung sách bám sát phản ánh những xu hướng lớn của thế giới.

Với ý tưởng “mỗi doanh nghiệp nên có tủ sách kinh tế đồng hành theo tiêu chí gọn nhẹ, dễ đọc và ứng dụng thường xuyên”, Nhà xuất bản Trẻ cũng giới thiệu Top 10 sách kinh tế dành cho nhiều đối tượng: Nhà quản trị, nhân sự, bộ phận marketing – Kinh doanh, công ty khởi nghiệp… 

Kinh tế học thời khó nhọc (Good Economics for hard time)

Sách của hai tác giả từng được trao giải Nobel Kinh tế năm 2019 là Abhijit V. Banerjee và Esther Duflo (tác phẩm trước đó của hai người cũng do NXB Trẻ phát hành là Hiểu nghèo, Thoát nghèo). Cuốn sách này đưa trình bày những nghiên cứu kinh tế mới nhất để gợi mở giải pháp cho những vấn đề kinh tế trọng yếu: Nhập cư, thương mại, tăng trưởng, bất bình đẳng, môi trường, ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cuốn sách này cho thấy rõ rằng Kinh tế học không phải dành cho chính trị gia, mà mỗi cá nhân hiểu biết phần nào về kinh tế học sẽ thấy được vị trí của mình trong bức tranh chung, và những là sóng lớn đang đẩy dạt mình về đâu: Trước khủng hoảng hiện nay, có thể làm gì để thúc đẩy tăng trưởng, không chỉ ở các nước nghèo mà cả với phương Tây giàu có? Thương mại quốc tế có tác động gì đến tình trạng bất bình đẳng đang bùng nổ khắp nơi? Liệu các quốc gia có chi phí lao động rẻ hơn có thể thu hút sản xuất toàn cầu rời khỏi Trung Quốc được không? Xu hướng hiện nay của các luồng di cư? Chúng ta nên lo lắng về AI hay ăn mừng vì công nghệ phát triển? Và cấp bách nhất, xã hội có thể làm gì để giúp tất cả những người mà thị trường đã bỏ lại phía sau?

Cơn lốc quản trị - ba trụ cột của văn hóa doanh nghiệp

Tác phẩm giá trị về văn hóa doanh nghiệp của GS. Phan Văn Trường, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam ở nhiều quy mô, từ nhà khởi nghiệp đến tập đoàn lớn. Tác phẩm đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm của tác giả ở vai trò quản lý cấp cao và cố vấn cho nhiều tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, với lối viết dung dị, phù hợp cho môi trường doanh nghiệp Việt Nam, dựa trên hiểu biết sâu sắc của GS. Phan Văn Trường đối với các doanh nghiệp.

Cuốn sách sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của các doanh nghiệp đối với văn hóa doanh nghiệp: Văn hóa không phải là khẩu hiệu hay một thứ “trang sức” làm sau khi công ty phát triển, mà là công cụ rất thiết thực để tập hợp sức mạnh đội ngũ, tối đa hóa nguồn lực, tạo môi trường/ quy trình thông suốt và hiệu quả, đặc biệt giúp giải quyết những vấn đề mà hệ thống đánh giá KPI có chi tiết đến mấy cũng không đo đếm được.

Bứt phá thời số hóa – Bảy khối kiến tạo chuyển đổi số thành công

Trong cuốn sách này, tác giả giải đáp những câu hỏi then chốt:

-  Tại sao các công ty thất bại trong quá trình chuyển đổi số?

-  Các quy tắc kinh doanh thay đổi như thế nào trong thời đại số?

-  Số hóa đem đến những cơ hội đột phá nào trong các ngành công nghiệp khác nhau?

-  Làm sao để tận dụng tốt nhất tiềm năng của các công nghệ số như AI và Đám mây?

-  Cấu trúc và văn hóa tổ chức cần thay đổi như thế nào?

-  Các nhà lãnh đạo và chuyên gia trẻ cần xây dựng những kỹ năng mới nào?

Bằng cách chia nhỏ quá trình chuyển đổi số thành “bảy khối kiến tạo”, Nitin Seth đã làm rõ cách thức làm chủ quá trình chuyển đổi số.

Đây là sách hướng dẫn thực hành chuyển đổi số, với tính ứng dụng cao dành cho nhiều đối tượng - sinh viên, chuyên gia trẻ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhà quản trị cấp cao – về cách nhận ra những cơ hội mà thời đại số mang đến và hiện thực hóa những cơ hội đó trong công việc và cuộc sống cá nhân.