VĂN HÓA

Nhiều lùm xùm bê bối bủa vây các cuộc thi nhan sắc năm 2022

DDVN • 13-12-2022 • Lượt xem: 774
Nhiều lùm xùm bê bối bủa vây các cuộc thi nhan sắc năm 2022

Sau gần 2 năm tạm dừng bởi dịch COVID-19, các cuộc thi nhan sắc trong nước diễn ra sôi động ở nhiều địa phương khác nhau. Tuy nhiên, đi kèm với đó là hàng loạt thị phi khiến giá trị của chiếc vương miện dần giảm sút trong mắt công chúng.

Trong nước hiện nay nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi được tổ chức hằng năm. Tuy nhiên, chỉ vài cuộc thi được công nhận là có thâm niên, tổ chức chuyên nghiệp, như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam…

Các sân chơi nhan sắc trong năm 2022 diễn ra sôi động sau 2 năm trì hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, những cô gái đăng quang bước ra từ các cuộc thi khá mờ nhạt. Nhiều cuộc thi thậm chí còn khiến công chúng ngao ngán bởi những ồn ào trong khâu tổ chức và kết quả. Chiếc vương miện vì thế cũng dần dần mất giá trị trong lòng khán giả.

Chất lượng tụt dốc của cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ

Trở lại sau 5 năm vắng bóng, cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 không cho thấy sự cải thiện trong khâu tổ chức. Nhìn vào hình ảnh các hoạt động bên lề và sân khấu tạm bợ trong đêm chung kết, khán giả ngán ngẩm lẫn thất vọng.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 diễn ra thiếu hấp dẫn, kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ. Khán giả đã bỏ về trước khi kết quả chung cuộc được công bố (Hoa hậu là Lê Thị Kiều Nhung đến từ Trà Vinh).

Từng là cuộc thi nhan sắc được giới truyền thông quan tâm bởi tìm ra những ứng viên sáng giá ở mùa đầu tiên như Hoa khôi Hải Yến, Nguyễn Thúc Thùy Tiên…, cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ bị nhận xét mất dần "chất" do cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, sơ sài.

Sau đêm chung kết, Ban tổ chức cuộc thi này còn bị Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Cần Thơ ra quyết định xử phạt số tiền 25 triệu đồng do có hành vi vi phạm không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Miss Peace Vietnam 2022 bị phạt, phải đổi tên

Cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 đối mặt với khủng hoảng truyền thông lớn khi liên tục vướng lùm xùm tranh cãi về tên gọi. Ngay từ đầu, Miss Peace Vietnam 2022 vướng vào tranh chấp tên gọi với Miss Grand Vietnam 2022 khi hai cuộc thi cùng có tên tiếng Việt là "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam". Hai đơn vị tổ chức đều đưa ra những giấy tờ, chứng nhận về mặt pháp lý.

Miss Peace Vietnam lùm xùm từ khi mới khởi động đến khi chung kết

Mâu thuẫn giữa hai đơn vị tổ chức kéo dài dai dẳng tưởng chừng không có hồi kết. Nhưng trước thềm đêm chung kết, Ban tổ chức Miss Peace Vietnam bất ngờ thông báo bỏ tên tiếng Việt, chỉ sử dụng tên tiếng Anh để tránh tranh chấp tên gọi.

Trước khi vòng chung kết diễn ra, UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Khang khi đơn vị này tự ý tổ chức vòng sơ tuyển Miss Peace Vietnam trực tuyến và trực tiếp tại TP.HCM mà chưa có văn bản chấp thuận. Với sai phạm trên, công ty bị phạt 55 triệu đồng.

Những tai tiếng bủa vây khiến hình ảnh cuộc thi trở nên xấu đi trong mắt công chúng. Miss Peace Vietnam gần như thất bại trong việc quảng bá cuộc thi, thu hút khán giả. Thậm chí nhiều người còn tràn vào Fanpage của cuộc thi đồng loạt thả biểu tượng phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay cuộc thi trong đêm chung kết.

Tân hoa hậu gặp sóng gió sau đăng quang

Tại một số cuộc thi, tân hoa hậu chưa kịp vui mừng với danh hiệu cao quý thì đã phải hứng chịu vô số lời bình luận chê bai từ mạng xã hội Việt. Thậm chí đời tư họ cũng bị đào bới và chỉ trích.

Tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng - thí sinh giành chiến thắng, vướng nhiều lùm xùm. Người đẹp này dính nghi vấn quảng cáo "web đen" trên mạng xã hội, cặp đại gia có vợ.

Nông Thúy Hằng sau đó lên tiếng khẳng định không PR bất kỳ trang web nhạy cảm nào. Video được cho là quảng cáo web nhạy cảm từng được nàng hậu chia sẻ lên kênh TikTok chỉ quay mỗi gương mặt của cô và chú thích có nội dung hài hước. Theo Nông Thúy Hằng, chia sẻ này chỉ có mục đích đùa vui.

Nông Thúy Hằng còn khẳng định, cô chưa bao giờ có mối quan hệ tình ái nào với người đã có gia đình, thậm chí đại gia.

Tân Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy bị cư dân mạng đào lại hình ảnh cô xuất hiện trong clip liên quan đến bóng cười. Sau đăng quang cô phải lên tiếng xác nhận bản thân xuất hiện trong video nhưng phủ nhận sử dụng chất kích thích, nói video đang được lan truyền có cắt ghép.

Sau khi Đinh Như Phương tuyên bố "trao trả" vương miện sau đăng quang, cô vẫn đội vương miện tại các sự kiện giải trí và số phận của chiếc vương miện sẽ đi về đâu vẫn chưa được ban tổ chức công bố.

Ở cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022, Hoa hậu Lương Kỳ Duyên vướng nghi án được ưu ái khi cô là phóng viên tại VTVCab – đơn vị đồng hành cùng cuộc thi. Hay tân Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương gây xôn xao khi “trao trả” vương miện sau đăng quang cho ban tổ chức vì muốn đấu giá từ thiện. Tuy nhiên, trong những sự kiện gần đây, cô vẫn đội vương miện đi sự kiện khiến công chúng không khỏi thắc mắc.

Do số lượng nở rộ và chất lượng nhạt nhòa như một số sân chơi diễn ra gần đây, người hâm mộ đã dần thờ ơ với các cuộc thi nhan sắc. Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng đã đến lúc các đơn vị nên nhìn lại cách tổ chức, và cơ quan chức năng nên kiểm soát chặt chẽ những cuộc thi nảy nở ngày càng nhiều như hiện nay.

Theo Dạ Thảo/1thegioi.vn