ĐỜI SỐNG

Những hoạt động đặc sắc trong lễ hội carnavan Hạ Long 2022

Nguyễn Hậu • 28-04-2022 • Lượt xem: 311
Những hoạt động đặc sắc trong lễ hội carnavan Hạ Long 2022

Carnavan Hạ Long là một trong những hoạt động du lịch lớn nhất tại Việt Nam mà bạn nhất định nên trải nghiệm trong mùa hè này.

Đôi nét về lễ hội Carnavan Hạ Long

Lễ hội Carnavan Hạ Long được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 với nhiều nội dung đặc sắc cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đem lại những hiệu quả kinh tế lớn và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Từ đó trở đi sự kiện này đã trở thành thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh và được tổ chức hàng năm vào dịp lễ 30/4, 1/5.

Carnavan được du khách ưa thích bởi nó tạo ra sự gặp gỡ tiếp xúc, giao lưu giữa người dân và du khách, giữa du khách với nhau giúp họ dễ dàng tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán và phong cảnh thiên nhiên nơi tổ chức lễ hội. Một lý do nữa thu hút du khách là Carnavan có nhiều hoạt động đa dạng nối tiếp nhau mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ và tránh được sự nhàm chán, buồn tẻ.

Những hoạt động đặc sắc tại lễ hội Carnavan Hạ Long

Mỗi năm lễ hội sẽ có một chủ đề riêng biệt nhằm truyền tải thông điệp đến người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước.Thật đặc biệt lễ hội năm nay trùng với sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á Sea Game 31. Tỉnh Quảng Ninh đã lấy chủ đề năm nay là “Hạ Long - kỳ quan bừng sáng cùng Sea Game 31” nhằm mục đích hướng du khách đến các hoạt động vui chơi, tắm biển, khám phá kỳ quan kết hợp với xem những trận đấu thể thao hấp dẫn lan tỏa tinh thần yêu thể thao, yêu thiên nhiên đất nước.

 Những hoạt động khởi đầu

Trước khi lễ hội diễn ra tỉnh Quảng Ninh đã khởi động tuần lễ du lịch với hàng loạt các sự kiện văn hóa như lễ hội đền đức ông Trần Quốc Nghiên, lễ hội chùa Ba Vàng, lễ hội chùa Yên Tử, lễ hội thả diều, áo dài...

Đặc biệt tối ngày 28/4 sẽ khai chương “phố đêm du thuyền” với sự tham gia của 30 chiếc du thuyền sẽ giúp bạn khám phá sự lung linh huyền ảo về đêm của vịnh Hạ Long. Đây là hoạt động du lịch mới nhằm phát triển kinh tế đêm cho thành phố du lịch Hạ Long.

Vào lúc 16h30-17h30 sẽ diễn ra chương trình cổ động Carnavan 2022 mang tên vũ hội phố biển với nhiều các tiết muc như múa Belly, trình diễn áo tắm, nhảy Flashmob, nhảy hiện đại do các ca sĩ, vũ đoàn, học sinh của Quảng Ninh biểu diễn tạo không khí sôi động trước giờ khai mạc.

Những hoạt động chính trong lễ hội

Lễ hội Carnavan năm nay sẽ được tổ chức tại bãi biển công viên Đại Dương, phường bãi Cháy, thành phố Hạ Long lúc 20h ngày 29/4/2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của trung tâm truyền thông Quảng Ninh. Lễ hội năm nay có sự tham gia của 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên trong đó có nhiều ca sĩ nổi tiếng từng đạt giải cao trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn như ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Minh Quân và nhiều ca sĩ khác.

Chương trình nghệ thuật năm nay được dàn dựng công phu và kỹ lưỡng với chủ đề lời chào từ thành phố biển Hạ Long hứa hẹn mang tới cho du khách bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với những ca khúc về quê huơng đất nước, về thành phố Hạ Long… Cùng với những ca khúc sôi nổi, trẻ trung tạo ra một bầu không khí sôi động, hứng khởi gây ấn tượng mạnh để chào mừng du khách khắp nơi đến với Hạ Long.

Phần diễn diễu Carnavan du khách sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ ngạc nhiên khác nhau với 5 chủ đề: Hạ Long - Thành phố di sản, Hạ Long - huyền thoại, Thành phố du lịch sạch Asean, Hạ Long điểm đến hấp dẫn - an toàn - thân thiện, Hạ Long - kỳ quan bừng sang cùng Sea Game 31. Những chiếc xe hoa được trang trí theo từng chủ đề cùng dàn người mẫu, vũ công phụ họa sẽ diễu hành trên tuyến đường bao biển dài 1km. Du khách sẽ có sự trải nghiệm chân thật nhất không khí lễ hội đường phố.

Kết thúc chương trình sẽ là màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút. Ngoài ra ngày 14 và 15 tháng 5 tỉnh Quảng Ninh còn tổ chức liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 với sự tham gia của 150 gian hàng với nhiều nghệ nhân ẩm thực và đầu bếp giỏi khắp vùng miền Việt Nam quy tụ về đây để tạo ra những món ăn đặc sắc, hấp dẫn nhất.

Tỉnh Quảng Ninh hi vọng lễ hội Carnavan Hạ Long sẽ đẩy mạnh các hoạt động du lịch nhằm kích cầu du lịch sau hai năm đóng băng vì dịch Covid 19. Ngoài ra giúp Quảng Ninh quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc TP Hạ Long ra thế giới. Gửi thông điệp Hạ Long là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách thời hậu Covid19 đến với du khách quốc tế để đạt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách trong năm nay.