VĂN HÓA

Những hội chợ Giáng sinh nổi tiếng tại châu Âu diễn ra năm 2023

Diễm Chi • 26-11-2023 • Lượt xem: 1195
Những hội chợ Giáng sinh nổi tiếng tại châu Âu diễn ra năm 2023

Khi thời tiết dần có sự thay đổi với những cơn gió mùa đông se se lạnh lũ lượt kéo về thì có lẽ một mùa giáng sinh nữa lại sắp “gõ cửa”. Một trong những sự kiện nổi bật mỗi mùa lễ hội này không thể không nhắc đến sự nhộn nhịp, nhiều màu sắc của các khu hội chợ Giáng sinh. Đặc biệt, một số hội chợ đã trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng, nhận được đông đảo sự chú ý và ghé thăm của khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Xem thêm:

‘Vén màn' những bí ẩn đằng sau khu vực cấm Shennongjia tại Trung Quốc

Được tổ chức nhân dịp lễ Giáng sinh, một trong những lễ hội quan trọng nhất trong nền văn hóa phương Tây, được biết, hội chợ Giáng sinh bắt nguồn từ Vienna (Áo) vào năm 1298 với phiên chợ tháng 12 lần đầu tiên được tổ chức và ghi nhận.

Xuyên suốt những năm tháng, hội chợ Giáng sinh vẫn luôn được tổ chức và kéo dài cho đến thời điểm hiện tại. Với không khí nhộn nhịp, vui vẻ, ấm áp nhưng không kém phần tấp nập, một số phiên hội chợ Giáng sinh không chỉ trở nên nổi tiếng mà còn thu hút sự ghé thăm của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. 

Sau đây là một số phiên hội chợ Giáng sinh nổi tiếng diễn ra vào năm 2023 mà các du khách có thể cân nhắc và ghé thăm khi có dịp.

Wiener Christkindlmarkt - Áo

Ảnh minh họa.

Hàng năm, tại thủ đô Vienna của Áo có khoảng 20 hội chợ Giáng sinh được tổ chức và diễn ra. Tuy nhiên, Wiener Christkindlmarkt vẫn luôn được xem là một hội chợ truyền thống và lâu đời nhất tại nơi đây.

Được mệnh danh là Chợ Giáng sinh trong mơ của Vienna với những vòng đu quay khổng lồ, những chuyến xe cưỡi tuần lộc lộng lẫy hay khung cảnh cổ điển mang đến những cảm giác đặc trưng cho một mùa lễ hội náo nhiệt,  Wiener Christkindlmarkt hằng năm được tổ chức tại địa điểm trước Tòa thị chính.

Hơn thế, nếu có dịp đặt chân đến nơi đây, du khách còn được chiêm ngưỡng sự náo nhiệt của các quầy hàng xếp san sát lẫn nhau. Các món ăn ngon như xúc xích Áo, bánh quy gừng hay rượu punch Giáng sinh tự chế biến cũng là một trong những thứ không nên bỏ lỡ.

Năm nay, hội chợ Giáng sinh Wiener Christkindlmarkt sẽ diễn ra từ 10/11 đến 26/12.

Kỳ quan mùa đông Brussels - Bỉ

Ảnh minh họa.

Cứ mỗi dịp Giáng sinh đến, Brussels lại càng trở nên lung linh và lộng lẫy hơn bao giờ hết với Kỳ quan mùa đông (Winter Wonders). Có thể nói, đây cũng được xem là một trong những sự kiện lớn nhất, nhộn nhịp nhất được tổ chức tại đất nước này.

Có dịp đến đây, du khách sẽ được tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như buổi biểu diễn ánh sáng, âm thanh, sân trượt băng hay các hoạt động cưỡi ngựa. 

Bên cạnh đó, dạo quanh 200 căn nhà gỗ, thưởng thức bia Bỉ, bánh quế, chiêm ngưỡng cây thông Noel khổng lồ được bố trí tại Grand Place cũng là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ trong xuyên suốt khuôn khổ diễn ra sự kiện.

Hội chợ Giáng sinh Basel - Thụy Sĩ

Ảnh minh họa.

Mặc dù trong khoảng thời tầm giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, hầu hết các thị trấn tại Thuỵ Sĩ đều diễn ra các hội chợ Giáng sinh, tuy nhiên, hội chợ Giáng sinh Basel vẫn luôn nhận được đông đảo sự chú ý bởi đây là hội chợ lớn nhất tại Thuỵ Sĩ.

Bởi vì được tổ chức với diện tích khá rộng lớn, chợ Giáng sinh Basel được bố trí và sắp xếp thành hai khu vực riêng biệt với hơn 150 quầy hàng được trang trí lộng lẫy. Được biết, để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cũng như mang lại sự háo hức cho du khách, các quầy hàng được trang trí với các vật dụng và nến.

Bên cạnh đó, chợ Giáng sinh Basel còn có các điểm tham quan dành riêng cho các gia đình, điển hình là khu rừng cổ tích tại Munsterplatz. Tại đây, mọi người có thể quây quần bên nhau để tham gia các hoạt động như trang trí bánh gừng, làm nến, chuyến tàu lễ hội hay hội thảo về ngôi sao.

Song song đó, ngay khi đến nơi đây, du khách còn có cơ hội đi bộ lên cầu thang của tháp St. Martin và thu vào tầm mắt quang cảnh tuyệt đẹp của khu phố cổ dưới sự lung linh của những ánh đèn. 

Mùa Vọng ở Zagreb - Croatia​ 

Ảnh minh họa.

Trong ba năm liên tiếp, ngay khi cuộc bình chọn trực tuyến diễn ra tại cổng du lịch Những điểm đến tốt nhất châu Âu, Zagreb luôn thuộc “top” đầu những sự kiện Giáng sinh tuyệt vời nhất.

Được biết, Mùa Vọng ở Zagreb được tổ chức dưới khuôn khổ của 25 khu chợ Giáng sinh rộng khắp thủ đô Croatia. Đặc biệt, hội chợ Giáng sinh này còn gắn liền với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như các buổi biểu diễn ngoài trời, các tác phẩm được điêu khắc một cách tỉ mỉ trên băng, quầy bar, xe điện Giáng sinh, ông già Noel cùng các chú yêu tinh.

Hơn thế, sự kiện còn bố trí một khu vực dành riêng phục vụ cho những người yêu thích nhảy múa, khách du lịch có thể vừa thưởng thức những món ăn hết sức đặc sắc vừa có thể chiêm ngưỡng những chương trình giải trí hết sức nhộn nhịp.

Hội chợ Giáng sinh Strasbourg - Pháp 

Ảnh minh họa.

Chính thức bắt đầu hoạt động từ năm 1570, Hội chợ Giáng sinh Strasbourg tại Pháp được xem là một trong những sự kiện được tổ chức lâu đời nhất tại châu Âu.

Hội chợ Giáng sinh Strasbourg được tổ chức và trải rộng trên một diện tích to lớn của hơn 10 địa điểm, một phần trong đó còn là di sản thế giới được UNESCO công nhận là Grande Île.

Đặc biệt, Place Klebe là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất và được khách du lịch yêu thích với Cây giáng sinh được trưng bày. Có lẽ cũng chính vì vậy mà ngay khi sự kiện được diễn ra, nơi đây cũng thu hút hơn 2 triệu khách du lịch hằng năm.

Chợ Giáng sinh Tallinn - Estonia

Ảnh minh họa.

Mang phong cách của hơi hướng Châu Âu hiện đại, lễ hội hằng năm được tổ chức tại thủ đô Estonia luôn là một trong những hội chợ Giáng sinh mang những màu sắc hết sức riêng biệt. 

Về địa điểm, hàng năm, sự kiện được tổ chức ngay bên trong Quảng trường Tòa thị chính thuộc Tallinn. Nếu muốn được thưởng thức các món ăn truyền thống và đặc trưng của Estonia như các loại bánh mì thủ công hay chiêm ngưỡng những món đồ thủ công được chế tạo một cách tinh xảo, đây sẽ là một trong những sự kiện du khách không nên bỏ lỡ. 

Bên cạnh ẩm thực, Chợ Giáng sinh Tallinn ở Estonia còn được biết đến với vòng quay ngựa gỗ, ông già Noel cưỡi trên xe trượt tuyết cùng tuần lộc hay các hang động mùa đông. 

Christkindlesmarkt và Gendarmenmarkt - Đức

Ảnh minh họa.

Từ lâu, Đức và các quốc gia Châu Âu đã gắn liền với các phiên chợ ngoài trời mỗi dịp mùa đông đến, tiêu biểu là các hội chợ Giáng sinh có nguồn gốc và lịch sử lâu đời. Trong đó, không thể không nhắc đến Christkindlesmarkt và Gendarmenmarkt. 

Cụ thể, Gendarmenmark là một hội chợ Giáng sinh được đặc trưng bởi một mê cung của các quầy hàng bằng gỗ bày bán món bratwurst trứ danh, bên cạnh đó, rượu ngâm và bánh mì gừng cũng là một trong những món quà đặc sắc dịp Giáng sinh.  Mỗi đêm, du khách còn có dịp được thưởng thức các buổi hòa nhạc nhộn nhịp, sôi động.

Về phía Christkindlesmarkt, trong khuôn khổ sự kiện có khoảng 200 gian hàng được bố trí xung quanh quảng trường trung tâm thành phố. Khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy nhưng không kém phần sống động, nơi đây thu hút khoảng 2 triệu khách du lịch ghé thăm hằng năm. 

Giáng sinh ở Tivoli, Copenhagen - Đan Mạch

Ảnh minh họa.

Cho dù bất kỳ mùa nào trong năm thì công viên giải trí và khu vườn Tivoli ở Đan Mạch vẫn luôn lộng lẫy và sống động, đặc biệt mỗi năm khi Giáng sinh đến, nơi đây lại trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Có lẽ vì vậy mà trước đây, nơi này còn được cho là nguồn cảm hứng của Disneyland.

Hội chợ Giáng sinh tại Tivoli cũng được diễn ra với cách thức hết sức riêng biệt mà không có bất kỳ nơi nào trên thế giới có thể mang đến khi khuôn viên được trang trí tỉ mỉ với 1000 cây thông Noel cùng những trò chơi độc đáo được tổ chức.