VĂN HÓA

Những khoảnh khắc khó quên về vẻ đẹp nữ giới qua các siêu phẩm điện ảnh

Phúc Minh • 08-03-2020 • Lượt xem: 805
Những khoảnh khắc khó quên về vẻ đẹp nữ giới qua các siêu phẩm điện ảnh

Phụ nữ luôn bí ẩn, tuyệt vời và lôi cuốn, nhất là với nam giới. Từ điều ấy mà điện ảnh đã có những bộ phim khai thác triệt để vẻ đẹp nữ giới.

Có nhiều bộ phim điện ảnh sử dụng vẻ đẹp của phụ nữ làm “vũ khí” chủ đạo để đạt được đẳng cấp của một phim điện ảnh chất lượng. Dưới đây là những bộ phim để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp diện mạo, vẻ đẹp tính cách, cách hành xử, phục trang và xúc cảm... của những người phụ nữ.

Cuộc đời đôi của Weronika - 1991

 

Ai đẹp hơn? Veronique hay Weronika? Dù cả hai nhân vật đều do cùng một nữ diễn viên đảm nhận - Irene Jacob, nhưng câu hỏi này vẫn sẽ ám ảnh người xem. Xem bộ phim này khiến chúng ta có cảm giác như thể nữ diễn viên Irene là người phụ nữ xinh đẹp nhất trên đời, ít nhất là cuộc đời trong thế giới điện ảnh.

Sẽ không quá nếu nhìn nhận rằng Irene đã đóng đinh hình ảnh của mình trong lịch sử điện ảnh khi tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh tuyệt đẹp này.

Trong phim, diễn viên đẹp trong mọi khoảnh khắc và vẻ đẹp ấy càng được nhấn mạnh thông qua cách thức dàn dựng của đạo diễn Krzysztof Kieslowski cũng như nghệ thuật quay phim của Slawomir Idziak.

Vẻ đẹp nghệ thuật trong cuộc đời nhân vật được thi vị hóa bằng những bản nhạc do Zbigniew Preisner biên soạn cho phim. Vẻ đẹp của nữ nhân vật trong phim là vẻ đẹp của sự trong sáng, nhân hậu, đáng yêu và nhạy cảm, đối với cả Veronique và Weronika.

Chuyện phim khai thác những chủ đề như tính cách, tình yêu, trực giác của hai nhân vật. Weronika, nữ ca sĩ người Ba Lan hát opera sở hữu giọng soprano còn Véronique, một nữ giáo viên dạy nhạc người Pháp, hai người phụ nữ không quen biết nhau, nhưng họ vẫn chia sẻ một mối liên hệ bí ẩn của xúc cảm, vượt qua yếu tố ngôn ngữ và địa lý.

Bộ phim đã được giới thiệu tại LHP Cannes (Pháp) hồi năm 1991 và đưa về cho nữ diễn viên Irene Jacob giải Nữ chính xuất sắc.

Tấm gương - 1975

 

Bộ phim nghệ thuật của điện ảnh Nga do đạo diễn Andrei Tarkovsky thực hiện. Đây là một bộ phim mang nhiều tính chất tự truyện, trong phim có những bài thơ được viết và đọc bởi chính cha của đạo diễn - ông Arseny Tarkovsky. Phim còn có sự tham gia diễn xuất của vợ và mẹ của đạo diễn. Chuyện phim xoay quanh những ký ức được hồi tưởng lại bởi một nhà thơ đang trong giai đoạn hấp hối.

Phim có những cảnh xen kẽ giữa những giai đoạn thời gian khác nhau trong cuộc đời của nhà thơ, có những cảnh thật và có những cảnh mơ. Những khuôn hình xen kẽ giữa cảnh phim màu, cảnh phim đen trắng và cảnh phim nâu đen hoài cổ.

Trong phim, đạo diễn Tarkovsky nhấn mạnh vào vẻ đẹp của nữ diễn viên Margarita Terekhova, một phụ nữ trung niên đã là mẹ của hai con nhỏ. Trong bộ phim đậm chất thơ này, những khuôn hình đẹp đẽ và đầy mê hoặc.

Nhịp điệu phim chậm càng làm tăng chất thơ dịu dàng trong phim. Các phim của đạo diễn Tarkovsky luôn đẹp đẽ và đây được xem là bộ phim đẹp nhất, nên thơ nhất, mang nhiều tính thử nghiệm và chứa đựng nhiều ý nghĩa cá nhân đối với ông.

Tâm trạng khi yêu - 2000

 

Chuyện phim kể về một người đàn ông (Lương Triều Vỹ) và một người phụ nữ (Trương Mạn Ngọc), người vợ - người chồng của họ đang ngoại tình với nhau, hai người họ đều biết điều đó, đều cùng đau khổ và rồi cùng có những xúc cảm dành cho nhau.

Bộ phim đã từng được chiếu giới thiệu tại LHP Cannes 2000 và giúp nam diễn viên Lương Triều Vỹ nhận về giải cho Nam chính xuất sắc. Đây được xem là một trong những phim xuất sắc nhất của điện ảnh Châu Á và thường xuất hiện trong danh sách những phim hay nhất của điện ảnh thế giới trong thế kỷ 21.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trong phim chính là vẻ đẹp của nữ chính Trương Mạn Ngọc, vẻ duyên dáng của cô trong diện mạo và cử chỉ thực sự quyến rũ người xem. Đạo diễn còn cố ý quay chậm ở những thước phim Trương Mạn Ngọc sóng đôi bên Lương Triều Vỹ hay những phân cảnh cô đi mua đồ ăn.

Biểu cảm gương mặt của cô còn nói lên nhiều điều hơn cả lời thoại. Dáng điệu của cô những khi trong lòng đang thương nhớ thực sự chứa chan cảm xúc.

Thời trang, kiểu tóc, cách trang điểm, biểu cảm gương mặt..., tất cả mọi điều thuộc về Trương Mạn Ngọc trong phim đều quá quyến rũ, mê hoặc người xem, giúp tạo nên một bộ phim đặc biệt đẹp đẽ.

Đạo diễn Vương Gia Vệ đã rất khéo léo trong việc lựa chọn âm nhạc, sử dụng hiệu ứng kỹ xảo, thiết kế màu sắc cho cảnh phim, ngoài ra, nghệ thuật quay phim giúp nhấn mạnh vẻ đẹp của nữ diễn viên đến mức trở nên ám ảnh người xem.