ĐỜI SỐNG

Những ngôi làng châu Á đẹp nhất thế giới 2023

Anh Tuấn • 25-10-2023 • Lượt xem: 1225
Những ngôi làng châu Á đẹp nhất thế giới 2023

Mới đây danh sách làng du lịch đẹp nhất thế giới của Tổ chức Du lịch Thế giới (UN WTO) đã được công bố trong một cuộc họp tại Samarkand, Uzbekistan. Đây là năm thứ 3 mà danh sách này được cập nhật, bổ sung, từ đó giúp bảo tồn văn hóa và truyền thống, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Dhordo, Ấn Độ

Dhordo có những phong cảnh ngoạn mục trải dài ngút tầm mắt, trong đó nổi tiếng nhất là sa mạc muối trắng. Khi đến đây, du khách có thể thực hiện các chuyến du hành bằng lạc đà hoặc xe jeep. Trải nghiệm này không khác gì đi vào một thế giới khác, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn tuyệt đẹp và dưới bầu trời đêm đầy sao.

Dhordo, Gujarat Included In UNWTO's 'Best Tourism Villages' List

Đối với những người đam mê thiên nhiên và động vật hoang dã, Dhordo mang đến trải nghiệm thú vị với sự di cư của nhiều loài chim khác nhau, bao gồm hồng hạc, sếu và bồ nông. Hơn nữa, Dhordo cũng là điểm đến thú vị dành cho những người yêu thích hàng thủ công mỹ nghệ và dệt may.

Dongbaek, Hàn Quốc

Đảo Dongbaek được đặt tên theo của loài hoa trà Nhật Bản trồng nhiều tại đây. Đến đây du khách sẽ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển, cây cầu và những tòa nhà cao tầng trong thành phố. Có một con đường đi bộ trên đảo, và sẽ mất khoảng 45 phút nếu đi hết vòng quanh nơi này. Do đó, nhiều người chạy bộ tại đây đặc biệt là vào buổi sáng. Ngoài ra còn có tượng nàng tiên cá dựa trên truyền thuyết về công chúa Hwagok mà các du khách nên đến thăm viếng

Camellia Dongbaek Island Park

Hakuba, Nhật Bản

Nằm ở phía Bắc tỉnh Nagano, Hakuba là một trong những khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản. Trong Thế vận hội mùa đông Nagano 1998, nơi đây cũng là địa điểm cho nhiều môn thể thao trên tuyết. Ngày nay một số cơ sở hạ tầng đã có từ thời Olympic vẫn được sử dụng. Ngoài ra còn có Nhà tưởng niệm làng Olympic, một bảo tàng nhỏ nhưng thú vị, nằm cách khu trượt tuyết một đoạn đi bộ.

10 Resorts to Explore in Hakuba, Japan - Rindo Bike Tour Japan

Hoàng Lĩnh, Trung Quốc

Làng Hoàng Lĩnh thuộc tỉnh Giang Tây được bao quanh bởi những ngọn núi cao. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch, họa sĩ và nhiếp ảnh gia với khung cảnh ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, từ đó có thể quan sát được biển hoa cải vào mùa xuân và mùa thu hoạch đầy màu sắc mỗi khi thu về. Những ngôi nhà kiểu Hồi điển hình với mái ngói đen và bức tường trắng cũng được bảo tồn rất tốt. Vào mùa thu, dân làng luôn phơi khô các loại cây trồng như ngô và ớt đã trở thành điểm nhấn cho địa phương này.

Wuyuan Huangling Tourism Promotion | UNWTO

Mosan, Hàn Quốc

Làng Mosan là nơi có một trong những khu mộ đá hàng đầu thế giới, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống trong thời đại đồ đồng khoảng 3.000 năm trước. 600 ngôi mộ thời kỳ đồ đồng từ thế kỷ thứ 5 và thứ 6 TCN đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. 

화순 세계거석테마파크 조성 사업 '막바지'...4월 준공 < 사회일반 < 사회일반 < 정치·사회·글로벌 < 기사본문 - 데일리한국

Ngoài ra ngôi làng còn tự hào có một loạt địa điểm khác bao gồm hoạt động trải nghiệm tiền sử, nơi du khách có thể thử sống như thời kỳ đó với thức ăn, quần áo, nhà ở... Một điểm thu hút nổi tiếng khác là Yangchamsadaek, một ngôi nhà thời Joseon 300 năm tuổi được chỉ định là di sản văn hóa dân gian quốc gia.

Oku-Matsushima, Nhật Bản

Là một "thiên đường" ven biển bình dị, Oku-Matsushima vẫy gọi du khách bằng chuyến hành trình vượt thời gian, hé lộ câu chuyện tôn vinh sự hòa hợp tinh tế giữa di sản văn hóa, thiên nhiên và những nỗ lực đương đại. Vịnh Matsushima tại đây cũng được công nhận là “địa điểm tham qua có ý nghĩa quốc gia với tầm nhìn đặc biệt”. Ngoài làng Oku-Matsushima, công viên lịch sử Satohama Jomon no Sato với cảnh quan tươi đẹp cũng là một địa điểm rất nên ghé qua. 

北海道・東北】JALふるさと応援隊が厳選! すべての旅好きに捧ぐお土産リスト (5/8) - OnTrip JAL

Penglipuran, Indonesia

Làng Penglipuran là một ngôi làng truyền thống của người Bali, Indonesia, được đánh giá cao vì lối kiến ​​trúc, phong tục và lối sống truyền thống vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay. Cộng đồng đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để bảo tồn di sản văn hóa  đồng thời thực hiện các hoạt động du lịch có trách nhiệm.

Penglipuran - Wikipedia

Ngôi làng đã phát triển một mạng lưới hướng dẫn viên địa phương, từ đó chia sẻ kiến ​​thức phong phú và những câu chuyện hấp dẫn với du khách. Cách tiếp cận toàn diện này không chỉ củng cố lợi ích kinh tế, mà còn mở ra cơ hội trải nghiệm chân thực và phong phú cho khách du lịch. Ngôi làng nổi tiếng với kiến ​​trúc truyền thống của Bali được bảo tồn tốt.

Saty, Kazakhstan

Saty nằm trong công viên quốc gia Kolsai Kolderi được thành lập vào năm 2007, gần biên giới phía đông của Kyrgyzstan. Mục đích của việc này là bảo tồn đa dạng sinh học và các đối tượng tự nhiên độc đáo có giá trị khoa học và sinh thái đặc biệt. Nhiều loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng sống trong vườn quốc gia, đặc biệt là gấu nâu Tien Shan, báo tuyết và linh miêu Turkestan.

Kazajistán, el continente sin mar - Viajar

Điểm thu hút tự nhiên chính của công viên là Hồ Kolsai, nằm cách Almaty 320 cây số. Saty hiện khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo. Người dân trong làng có trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm nhỏ và trồng rau, trái cây. Nhờ đó, các thành viên cộng đồng có thể bán thịt, các sản phẩm từ sữa và nấu tất cả các món ăn phục vụ du khách bằng các sản phẩm địa phương.

Sehwa, Hàn Quốc

Sehwa có rất nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên ấn tượng. Trong số này bao gồm Darangswi Oreum, một ngọn núi lửa ở đảo Jeju. Ngoài ra với những người yêu biển, thì Sehwa cũng có bãi biển sở hữu mực nước lên xuống lớn nhất Jeju. Nước nông và bãi biển trải dài vào bờ chính là đặc điểm vô cùng lý tưởng cho trẻ em bơi lội.

Latest travel itineraries for Sehwa Beach in October (updated in 2023),  Sehwa Beach reviews, Sehwa Beach address and opening hours, popular  attractions, hotels, and restaurants near Sehwa Beach - Trip.com

Sentob, Uzbekistan

Sentob nằm gần hồ chứa Aydarkol. Ngôi làng được bao quanh bởi các công viên tự nhiên, những ngọn núi cao và hồ Fazilman, nằm ở độ cao 1650 mét so với mực nước biển. Ngôi làng đã phát triển du lịch bền vững với trọng tâm là thiên nhiên, thực phẩm hữu cơ và du lịch sinh thái. Nhiều truyền thống bản địa đã được bảo tồn và tất cả nhà cửa của cư dân đều được xây dựng từ gỗ tự nhiên.

Hiking tour 3 days-Sentob - Responsible Travel

Sentob là một ngôi làng, nơi hầu hết các công trình kiến ​​trúc được làm bằng hoặc được rào bằng những bức tường đá truyền thống. Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều được làm bằng đá cách đây khoảng 2.000 năm với đặc điểm kiến ​​trúc này đã trường tồn theo thời gian. Người dân địa phương nuôi ong, trồng mơ, dâu tằm, quả óc chó và sản xuất các sản phẩm sữa để bán cho khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, dân làng còn sử dụng các loài thực vật bản địa (thảo mộc miền núi) để làm thuốc.

Shirakawa, Nhật Bản

Ẩn mình trong khung cảnh ngoạn mục của dãy Tần Lĩnh, Shirakawa là minh chứng cho sự tồn tại hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nằm trong khu vực nổi tiếng với tuyết rơi dày và từng phụ thuộc vào ngành nuôi tằm, ngôi làng này có cảnh quan độc đáo và thu hút du khách vào mỗi mùa đông.

Fairytale Winter Tour: Shirakawa-Go - Gifu - Japan Travel

Tân Hòa, Việt Nam

Thôn Tân Hòa được mệnh danh là “vùng ngập nước theo mùa” của tỉnh Quảng Bình, và mùa mưa nước lũ có thể nhấn chìm cả làng. Từ năm 2011, khi thôn triển khai hoạt động du lịch, nhiều người dân đã có việc làm ổn định và nhờ đó, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện. Ngôi làng nằm trong vùng lân cận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được hưởng lợi từ điều kiện tự nhiên độc đáo và nét duyên dáng mộc mạc.

Tân Hóa (Quảng Bình) - một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới

Hạ Giang, Trung Quốc

Ẩn mình ở trung tâm Chiết Giang, Hạ Giang không phải là một nơi bình thường. Với lịch sử lừng lẫy kéo dài hơn 8 thế kỷ, ngôi làng quyến rũ này đang trải qua một sự chuyển đổi đáng chú ý, với du lịch là động lực chính. Cam kết hàng đầu của làng Hạ Giang là bảo vệ các truyền thống và di sản văn hóa lâu đời. Thông qua những nỗ lực du lịch giàu trí tưởng tượng, ngôi làng đang thổi sức sống mới vào những phong tục cổ xưa, chẳng hạn như những vở kịch địa phương và nghệ thuật pha trà truyền thống.

Xinjiang Mountains

Zhagana, Trung Quốc

Làng Zhagana nép mình ở trung tâm tỉnh Cam Túc, Trung Quốc có địa hình băng giá tuyệt đẹp. Ngôi làng ẩn mình trong một cảnh quan có hồ băng, thung lũng và nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ. Du khách đến đây có thể cảm nhận được nhịp sống sôi động của ngôi làng vào các dịp lễ hội dân gian. Người ta cũng có thể khám phá nghệ thuật của các nghệ nhân địa phương thông qua việc làm đồ da, kéo sợi len, đồ thủ công bằng gỗ, đồ đồng và lều.

Scenery of Zhagana mountains featuring Tibetan-style villages[2]-  Chinadaily.com.cn