ĐỜI SỐNG

Những thói quen sinh hoạt sai lầm khiến bạn nhanh lão hóa

Võ Hoàng Tuấn • 12-01-2023 • Lượt xem: 142
Những thói quen sinh hoạt sai lầm khiến bạn nhanh lão hóa

Luôn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp chắc chắn là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.  Nhưng thực tế thì ngoài yếu tố di truyền còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hướng đến quá trình lão hóa của cơ thể. Dưới đây là một số thói quen sinh hoạt sai lầm bạn cần tránh để làm chậm đi quá trình lão hóa của cơ thể.

Thiếu ngủ

Dù công việc có bận rộn đến mấy thì bạn vẫn luôn phải đảm bảo cơ thể có đủ thời gian để nghỉ ngơi, đặc biệt là giấc ngủ vào buổi tối. Chỉ cần một giấc ngủ ngon vào buổi tối có thể giúp cơ thể bạn được thư giãn, quá trình điều tiết của làn da cũng trở nên bình thường và làm chậm đi quá trình lão hóa của da. Một giấc ngủ lý tưởng vào buổi tối nên kéo dài khoảng từ 6-8 tiếng.

Việc mất ngủ hay thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn tiều tụy và già đi trông thấy.

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh và da dẻ hồng hào hơn

Căng thẳng, áp lực

Những căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn làm cho cơ thể bạn nhanh chóng lão hóa. Khi thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, da sẽ không thể sản xuất ra collagen khiến làn da nhanh chóng xỉn màu, đen xạm và thô ráp hơn.

Không chăm sóc da thường xuyên

Cách đơn giản nhất để giúp cho làn da bạn luôn săn chắc, mềm mại đó là cấp ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các vitamin C, D, E để giữ cho làn da luôn hồng hào, tươi trẻ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên lựa chọn những mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên, hạn chế sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc gây hại cho da, khiến da nhanh xuống cấp và lão hóa.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Khi có tuổi, trung bình bạn sẽ tăng từ 1-2 kg mỗi năm. Vì vậy, bạn phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học nếu không muốn rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì.

Chế độ ăn của bạn phải cung cấp đầy đủ chất đạm, chất xơ, vitamin và chất béo cho cơ thể. Để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, bạn nên tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều đường, muối. Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn có nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc và axit béo Omega 3 sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật và còn giúp cho làn da căng bóng, mịn màng.

Bạn cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia, những loại nước uống có cồn. Những loại nước uống này sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể bạn, làm cho da và tóc của bạn trở nên yếu đi.

Lối sống ít vận động

Thường xuyên vận động hay tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn luôn dẻo dai, duy trì được sức khỏe tim mạch và xương khớp. Ngược lại, một lối sống ít vận động, thường xuyên ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp…

Thường xuyên vận động giúp làm chậm quá trình lão hóa

Bạn nên tập cho mình thói quen vận động thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày để giữ cho các cơ quan trong cơ thể luôn hoạt động tốt, máu huyết được lưu thông để cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào trong cơ thể. Có vậy thì da dẻ mới khỏe mạnh, hồng hào và không bị lão hóa.