THỂ THAO

Những thủ thành trẻ đầy triển vọng tại VCK U.19 Quốc gia 2023

Huyền Hân • 28-04-2023 • Lượt xem: 1519
Những thủ thành trẻ đầy triển vọng tại VCK U.19 Quốc gia 2023

Vòng chung kết U.19 Quốc gia 2023 không chỉ mang đến những trận cầu hấp dẫn của một giải trẻ, những tiền đạo ghi bàn xuất sắc trong tương lai cho bóng đá Việt Nam mà còn là nơi phát hiện những thủ môn chơi tốt và đầy triển vọng. 

Xem thêm: 

VCK U.19 Quốc gia 2023: Tài năng trẻ Nguyễn Đức Việt - Niềm hy vọng của đội bóng 'phố núi'

Ngậm ngùi để U.19 Hà Nội có 3 điểm vì pha phản lưới nhà, HLV Đặng Đạo (U.19 Khánh Hòa) hướng đến vị trí thứ 3 tốt nhất

Thủ môn Nguyễn Chí Khang (U.19 Khánh Hòa)

Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng thủ thành Nguyễn Chí Khang cho thấy sự tự tin và cực kỳ chững chạc trong khung gỗ của U.19 Khánh Hòa. Sở hữu chiều cao khá khiêm tốn đối với một thủ môn, nhưng Chí Khang có sự phản xạ cực kỳ nhanh nhạy và khả năng đọc tình huống tốt, ra vào rất hợp lý. Khả năng kiểm soát khu vực 16m50 của Chí Khang là rất tốt. 

Trong những trận đấu vừa qua ở Vòng Chung kết , Chí Khang cho thấy một phong độ cực kỳ ổn định. Trận thắng của Khánh Hòa trước chủ nhà Tây Ninh có sự đóng góp rất lớn của Chí Khang. Chí Khang đã có những pha cứu thua xuất thần, và chính anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó. Đến trận Hà Nội, Chí Khang vẫn thi đấu ổn định, làm nản lòng các chân sút của nhà ĐKVĐ Hà Nội và chỉ chịu thủng lưới bởi bàn phản lưới nhà. Nhưng với những gì đã thể hiện, Chí Khang cho thấy mình là một thủ môn đầy triển vọng trong tương lai.


Thủ môn Nguyễn Chí Khang - U.19 Khánh Hòa

Thủ môn Nguyễn Đặng Huy Bảo (U.19 Bình Phước)

Trong hành trình đến với Vòng chung kết U.19 Quốc gia 2023, Huy Bảo là chốt chặn đáng tin cậy của U19 Bình Phước. Đáng nói rằng, thủ thành Huy Bảo chỉ mới 17 tuổi, đã cùng U17 Bình Phước có một kỳ thi đấu khá thành công mới đây. Và khi đến với VCK U.19 quốc gia, Huy Bảo vẫn thi đấu cực hay. Đóng góp của Huy Bảo trong trận thắng U.19 Hoàng Anh Gia Lai là điều không phải bàn cãi. Nhờ những pha cản pha xuất sắc, bắt bóng chuẩn xác đã giúp Huy Bảo còn nhận luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U.19 Hoàng Gia Lai. Với khả năng chuyên môn tốt và độ tuổi còn khá trẻ, một tương lai tốt đẹp đang đón chờ thủ thành Huy Bảo. 


Thủ môn Nguyễn Đặng Huy Bảo - U.19 Bình Phước

Thủ môn Nguyễn Vũ Khang (U.19 Tây Ninh)

Đến với Vòng chung kết U.19 Quốc gia 2023, U.19 Tây Ninh cũng ra mắt một thủ môn đầy tiềm năng đó là Vũ Khang. Ở trận thắng trước U.19 SHB Đà Nẵng, Vũ Khang đã thi đấu rất xuất sắc, nhiều pha cứu thua cho đội nhà. Với chiều cao khá tốt 1m8, Vũ Khang có khản năng phán đoán và bắt bóng bổng cực dính. Đồng thời có những pha ra vào rất dũng cảm trước mũi giày của đối thủ. Nếu tiếp tục phát triển tốt, Vũ Khang hứa hẹn là một thủ môn xuất sắc của bóng đá Tây Ninh.


Thủ môn Nguyễn Vũ Khang - U.19 Tây Ninh

Thủ môn Huỳnh Trần Bảo Duy (U.19 Hoàng Anh Gia Lai)

Huỳnh Trần Bảo Duy không còn xa lạ ở các giải đấu trẻ, Bảo Duy từng được nhiều lần gọi vào đội tuyển U.17, U.19 và cả U.20 Việt Nam. Nhưng may mắn chưa mỉm cười, Bảo Duy vẫn chưa có cơ hội là người bắt chính trong khung gỗ. Từ khi 16 tuổi, Bảo Duy đã là chốt chặn quan trọng trong màu áo U.19 Hoàng Anh Gia Lai. Bảo Duy chính là thủ môn xuất sắc nhất VCK U.19 quốc gia năm 2020. Ở Vòng loại, Bảo Duy cũng thi đấu khá tốt và chỉ thủng lưới 3 bàn sau 10 trận. Bảo Duy sinh năm 2004 là học viên khóa 4 của học viện HAGL, Bảo Duy vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ tốt và hy vọng trong tương lai Bảo Duy sẽ có cơ hội đứng trong khung gỗ của đội trẻ Việt Nam và sau này đội tuyển Việt Nam.


Thủ môn Huỳnh Trần Bảo Duy - U.19 Hoàng Anh Gia Lai

Thủ môn Phạm Hoàng An (U.19 Viettel)

Trong khung gỗ của U.19 Viettel, thủ thành Phạm Hoàng An cũng cho thấy mình là một thủ đầy triển vọng. Hoàng An sở hữu chiều cao cũng khá tốt và khả năng ra vào cực kỳ hợp lý. Hoàng An thường có những pha bóng cứu thua xuất thần, nhưng điểm yếu của Hoàng An là thiếu sự tập trung và quan sát phán đoán. Bàn thua trong trận đấu với U.19 Hoàng Anh Gia Lai là một điển hình, Hoàng An quá chủ quan khiến mình phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng đây sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho Hoàng An, với những cầu thủ trẻ, sai lầm là điều rất bình thường, chỉ cần rút kinh nghiệm và cố gắng cho chặng đường về sau. Hoàng An có khả năng chuyên măn tốt và nếu tiếp tục chăm chỉ luyện tập, thì đây vẫn sẽ là một thủ môn hay trong tương lai.