VĂN HÓA

Nón lá sen – sản phẩm du lịch mới mang thương hiệu xứ Huế

Khánh Hà • 08-11-2018 • Lượt xem: 8117
Nón lá sen – sản phẩm du lịch mới mang thương hiệu xứ Huế

Biến lá sen thành sản phẩm du lịch giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới là nỗ lực của chàng trai Huế Nguyễn Thanh Thảo. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm lưu niệm gắn liền với Huế, anh đã sáng tạo ra những chiếc nón lá sen độc đáo, để lại nhiều ấn tượng cho du khách gần xa.

Những chiếc nón không chỉ là vật dụng hàng ngày che mưa, che nắng mà hiện nay còn là sản phẩm nhiều du khách gần xa thích thú bởi sự khéo léo trong đường kim, mũi chỉ, cách trang trí nên chim chóc, danh lam thắng cảnh,... rất bắt mắt, đậm chất sáng tạo. Nón lá làm từ những nguyên liệu thông thường không hiếm gặp nhưng nón được làm từ lá sen thì có lẽ mới chỉ có duy nhất ở Huế.

Từ năm 2017, Nguyễn Thanh Thảo bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu nhiều loại lá cây nhằm biến chúng thành chất liệu mới trong nghệ thuật và ứng dụng vào hàng lưu niệm. Và lá sen đến với anh cũng một cách tình cờ như một cơ duyên. Trong một lần cùng nhóm bạn chèo thuyền hái sen trên hồ Tịnh Tâm, Thảo thấy lá sen dày, dẻo dai, lại là loại cây mang hồn dân tộc, anh chợt nghĩ: "Nón và sen đều là những hình ảnh đặc trưng ở Huế, tại sao lại không thử dùng lá sen để làm nón?".

Được biết, từ ngày được nhiều du khách đến Huế đón nhận, sản phẩm nón lá sen của Thảo còn được nhiều công ty Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng tìm đến hỏi mua. Một số doanh nghiệp tận Thái Lan, Hàn Quốc cũng liên hệ đặt hàng. Hiện mỗi chiếc nón lá sen được anh bán với giá khoảng 250.000 đồng.

Không chỉ dừng lại nón lá sen, hiện nay anh Nguyễn Thanh Thảo còn cho ra mắt hàng loạt vật phẩm mới như tranh sen, quạt sen, hộp giấy bằng lá sen,... Mới đây, sản phẩm nón lá sen của Thảo đã giành được giải A cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2018.