ĐỜI SỐNG

Nữ bếp trưởng đến từ Singapore giành danh hiệu Nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023

Trung Tú • 10-02-2023 • Lượt xem: 1725
Nữ bếp trưởng đến từ Singapore giành danh hiệu Nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023

Đại diện đến từ Singapore, nữ bếp trưởng Johanne Siy đã vinh dự đạt được danh hiệu Nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023.

Theo thông tin từ tờ Straits Times, danh hiệu nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2023 đã thuộc về nữ bếp trưởng Johanne Siy. Cô là người Philippines, sinh ra và lớn lên ở thành phố Dagupan, một thành phố nằm phía bắc thủ đô Manila. Sau đó cô chuyển đến Singapore sinh sống và làm việc, hiện tại cô đang làm bếp trưởng tại nhà hàng Lolla ở Singapore. Được biết, danh hiệu này do 300 thành viên thuộc học viện 50 Biểu tượng nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2022 bình chọn. Danh hiệu là phần thưởng xứng đáng và cũng là sự tôn vinh nhân vật có sức ảnh hưởng và lan truyền cảm hứng, niềm đam mê ẩm thực đến với mọi người xung quanh. Ngoài ra, danh hiệu nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á cũng là cơ hội để thế hệ những đầu bếp nữ trẻ phấn đấu, nỗ lực để vươn đến đỉnh cao sự nghiệp mà họ đã lựa chọn.

Bếp trưởng Johanne Siy là đại diện đầu tiên của Singapore đạt được danh hiệu Nữ đầu bếp xuất sắc nhất châu Á 

Chương trình lễ trao giải 50 Biểu tượng nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2022 (Asia's 50 Best Restaurants) sẽ được tổ chức vào ngày 28/3 tại Singapore. Lễ trao giải lần này cũng đánh dấu 10 năm từ lần đầu giải thưởng được tổ chức vào năm 2013. Bếp trưởng Johanne Siy là đại diện đầu tiên của Singapore đạt được danh hiệu này và cô sẽ vinh dự được vinh danh tại lễ trao giải sắp tới.

Bếp trưởng Johanne Siy chia sẻ, cô vô cùng hạnh phúc và tự hào khi nhận được danh hiệu này. Có thể nói đây chính là món quà, là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực mà cô và cộng sự đã dành ra mỗi ngày để luyện tập.

Hiện nay, nền ẩm thực trên thế giới mặc dù đã rất phát triển nhưng vẫn còn sự mất cân bằng giữa lực lượng lao động, cụ thể là số lượng đầu bếp nam vẫn chiếm phần lớn so với đầu bếp nữ. Danh hiệu lần này cô đạt được chính là sự khích lệ, động viên những người phụ nữ có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực hãy tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình đồng thời cũng truyền thêm động lực và cảm hứng cho những đầu bếp trẻ nữ vượt qua mọi khó khăn và thách thức.